BY BOM
6 Apr 18 1:59 pm

ขวัญใจชาวไร่ ! ชาวไร่อเมริกาเล่น Stardew Valley เพื่อแก้เบื่อเวลาระหว่างวัน

4 Views

ขวัญใจชาวไร่ ! ชาวไร่อเมริกาเล่น Stardew Valley เพื่อแก้เบื่อเวลาระหว่างวัน

ในช่วงที่ใกล้จะเข้าสู่ฤดูร้อน (Summer) ชาวไร่ชาวนาทั่วทั้งโลกต่างเตรียมที่ดินในการเพาะปลูกสำหรับชาวไทยนั้นอาจจะไม่มากนัก แต่กลับชาวไร่อเมริกาท่านหนึ่งที่ต้องเตรียมที่ดินถึง 2,000 เอเคอร์ (1 เอเคอร์เท่ากับ 2.53 ไร่ไทย) คงจะเป็นงานที่น่าเบื่อไม่น้อย ดังนั้นชาวไร่อเมริกามักจะมีหนังสือหรืออะไรติดรถไถเสมอ เพราะว่ารถในการทำการเกษตรของชาวอเมริกานั้นขับเคลื่อนด้วยระบบ GPS ทำให้ไม่ต้องควบคุมเองเพียงแต่ว่าอาจจะต้องนั่งบนรถเพื่อที่จะได้ควบคุมในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ทำให้ชาวไร่อเมริกามักจะบ่นเสมอว่างานแบบนี้เป็นงานที่น่าเบื่อ

Tim ชาวนาในมลรัฐแคลิฟอเนียของสหรัฐอเมริกาได้ Post รูปเขานั่งเล่น Stardew Valley ระหว่างกำลังนั่งบนรถแทรกเตอร์ซึ่งเขาได้ให้เหตุผลว่า “ผมชอบเกมนี้มาก ผมเล่นไม่ต่ำกว่า 200 ชั่วโมงบน Switch และบน PC โดยตัวเกมนั้นสนุกมากและได้กลิ่นอายของความเป็นชนบทอย่างเต็มที่” โดยเขายังได้เล่นอีกหลาย ๆ เกมอย่าง Minecraft และ Farm simulator แต่ก็ไม่สนุกเหมือน Stardew Valley

โพสนั้นได้รับความสนใจจากบรรดาเหล่าเกมเมอร์และเหล่าชาวไร่เป็นอย่างมาก หลายคนได้ร่วมเข้ามาแชร์ถึงประสบการณ์ของการเล่นเกมเพื่อฆ่าเวลาระหว่างทำไร่หากเพื่อน ๆ สนใจสามารถไปดูได้ ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top