BY DoctorYok
2 Oct 18 4:11 pm

ขยายอาณาจักรของคุณด้วยการวิ่งกับเกม ‘Run an Empire’

8 Views

Run an Empire เกมมัลติเพลเยอร์แนวกลยุทธ์สร้างเมือง เปลี่ยนการออกกำลังอย่างการวิ่งจ๊อกกิ้งให้สนุกขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยี AR และการจับตำแหน่งผู้ใช้งาน

เกมนี้มีลักษณะการเล่นคล้ายเกม Civilization หรือเกมออนไลน์สร้างเมืองต่าง ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นออกมาเกมพวกนั้นคือผู้เล่นต้องออกมาวิ่งในโลกจริง ๆ เพื่อเก็บแต้มและทรัพยากรสำหรับพัฒนาเมืองให้เหนือกว่าอาณาจักรของผู้เล่นอื่น

นอกจากการวิ่งเพื่อเก็บทรัพยากรแล้ว การวิ่งไปสู่สถานที่ต่าง ๆ ก็เป็นการขยายพื้นที่อาณาจักรของคุณด้วย มากไปกว่านั้น คุณสามารถยึดพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเกมได้ด้วยการวิ่งรอบสถานที่เป้าหมายของคุณจนกว่าจะสำเร็จ อย่างเช่น ถ้าคุณต้องการยึดสวนลุมพินี คุณก็ต้องวิ่งรอบสวนลุมพินีจริง ๆ จนกว่าจะได้พื้นที่นั้นมาครอบครอง

ยิ่งคุณครอบครองพื้นที่ได้มากขึ้นเท่าไหร่ และสร้างเมืองได้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเก่า คุณก็จะได้เงินสำหรับการสร้าง Facilities และ Units ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้อาณาจักรของคุณแข็งแกร่งยิ่งกว่าของใคร ๆ

และถ้าคุณไม่ต้องการเปิดเกมไปด้วยระหว่างวิ่ง คุณสามารถใช้แอปพลิเคชั่น Strava บันทึกข้อมูลการวิ่งของคุณ และส่งไปให้ Run an Empire นับจำนวนแต้มที่คุณได้ และพื้นที่ที่คุณได้ครอบครองมา ถ้าผู้เล่นต้องการให้อาณาจักรของตนเองอัปเกรดเร็วขึ้น ผู้เล่นก็สามารถเติมเงินเข้าเกมเพื่อซื้อหน่วยเงินสำหรับ Quick Progress เช่นกัน

Run an Empire เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศสหราชอาณาจักร หลังจากประสบความสำเร็จใน Kickstarter และได้ยอดเงินสมทบทุนถึง £23,067 หรือ 970,000 กว่าบาท เกมดังกล่าวมียอดผู้ใช้งานปัจจุบัน 40,000 คนแล้ว นาย Sam Hill และ Ben Barker ผู้ก่อต้ังเกมดังกล่าวได้ตั้งเป้าหมายยอดผู้ใช้งานไว้ที่ 10 ล้านคน และพวกเขาต้องทำให้สำเร็จภายในปี 2019

ไอเดียของเกมนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและน่าสนใจในวงการเกม เพราะเกมดังกล่าวสามารถกระตุ้นผู้คนให้หันมาออกกำลังกายอย่างได้ผลเป็นที่ประจักษ์

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Run an Empire ได้ที่ App Store และ Google Play โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเกมดังกล่าวเปิดให้บริการทั่วโลกตั้งแต่วันนี้

YouTube video

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top