BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Sep 13 5:24 pm

กูขรรม! Minecraft โดนอ้างเป็นเหตุเด็กพกปืนไปโรงเรียน

5 Views

ถึงคิวของสุดยอดเกมสร้างสรรค์แห่งยุคสมัยอย่าง Minecraft ที่ต้องมาถูกดึงขึ้นเขียงรับกรรมแทน เมื่อล่าสุดมีเด็กวัย 9 ขวบ พกปืนและมีดไปโรงเรียน

Minecraft

ณ Orlando Florida สหรัฐอเมริกา เด็กน้อยวัย 9 ขวบรายหนึ่งถูกตัดสินให้ถูกกักตัวในบ้านพัก หลังก่อเหตุแบกอาวุธจำนวนหนึ่งไปโรงเรียน ส่วนเกมแพะผู้รับบาปในงวดนี้กลับกลายเป็นเกมที่ไม่น่าเชื่อที่สุดว่าจะถูกโยงเข้ากับความรุนแรง… Minecraft

ไอ้หนูผู้ถูกสงวนชื่อคนดังกล่าวพกเอา “ปืนพกไม่บรรจุกระสุน 1 กระบอก  magazine ซึ่งมีกระสุนอยู่ 6 นัด  มีด และ ค้อน” หอบไปโรงเรียนด้วย โดยอาวุธปืนดังกล่าวหนูน้อยแอบโขมยมาจากพ่อของตัวเอง

WFTV  รายงานอ้างอิงจากคำพูดของพ่อเด็กไว้ว่า “พ่อของเด็กให้สัมภาษณ์ว่าลูกของตนพยายามเลียนแบบตัวละครจากเกม Minecraft”  “โดยในตัวเกมมีการใช้ค้อนเพื่อขุดดิน และใช้อาวุธมีดและปืนในการป้องกันตัวจากเหล่าซอมบี้”

โดยนอกจากการให้สัมภาษณ์อ้างอิงถึงตัวเกมแล้ว พ่อของเด็กยังกล่าวไว้อีกด้วยว่า ตัวปืนที่ลูกแแอบเอาไปไม่สามารถยิงได้เพราะ เข็มแทงชนวน ถูกถอดออกไว้แล้ว

 

เป็นเรื่องน่าตกใจอย่างยิ่งเพราะความผิดพลาด เพียงนิดเดียวอาจทำให้เกิดเหตุโศกนาฎกรรมกลางโรงเรียน โดยที่อาจะมีผู้สูญเสียแถมท้ายด้วยชื่อ Minecraft ที่ต้องมัวหมอง  ปัญหาสำคัญที่น่าสนใจอย่างการที่เด็กสามารถเข้าถึงปืนและลูกกระสุนได้ยังไง และพ่อแม่ ดูแลพูดคุยกับบุตรหลานตัวเองดีแค่ไหน ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

ตัวเกม Minecraft ได้รับ Rate  E10+ โดย ESRB

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top