BY KKMTC
9 Oct 18 1:54 pm

การสังหารผู้เล่นมั่วซั่วใน Fallout 76 จะทำให้คุณได้รับโทษที่คุณไม่อยากโดนไปทั้งชีวิต

4 Views

เกมเมอร์เกรียนมีอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ทุกราคา และทุกเกมก็จะมีมาตรการป้องกันและมีบทลงโทษที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงเกม Fallout 76 ซึ่งเป็นเกมแรกที่เป็นเกม RPG Multiplayer เต็มรูปแบบ จะมีบทลงโทษสำหรับผู้เล่นที่ไล่ฆ่าผู้อื่นโดยไม่ยินยอมด้วยการโดนตั้งค่าหัวและเนิร์ฟผู้เล่นให้เป็นผู้อ่อนแอในทันที

อ้างอิงจากบทสมภาษณ์ของทีมงาน VG247 และฝ่ายมาร์เก็ตติ้งประจำ Bethesda คุณ Pete Hines ว่า Fallout 76 จะมีระบบลงโทษผู้เล่นหากสังหารผู้คนอื่นโดยอีกฝ่ายไม่เต็มใจที่จะต่อสู้ด้วย เกมเมอร์จะโดนตั้งค่าหัวจากระบบของเกมซึ่งผู้เล่นอื่นจะตามไล่ล่าผู้เล่นชนิดจนต้องหนีเข้าป่า

และยิ่งไปกว่านั้นหากผู้เล่นไม่มีเงินติดตัวเป็นจำนวน 0 Caps (Caps เป็นหน่วยเงินในเกมตระกูล Fallout) และยังคงมีค่าหัวที่จ่ายไม่ครบ ผู้เล่นจะโดน Debuff ได้อย่างเห็นชัด ไม่ว่าจะเป็นโดนลดค่าโจมตีและค่าป้องกันเมื่อต้องปะทะกับผู้เล่นคนอื่นหรือโหมด PVE ก็ตาม

‘ในช่วงเวลา 2 ชั่วโมงภายในเกม คุณจะต้องโดนล่าไล่หนีหัวซุกหัวซุนโดยศัตรูของคุณ เพื่อเตือนคุณว่าคุณมันเป็นฆาตกร’

– Pete Hines

เขาได้กล่าวอธิบายเพิ่มเติมว่า ระบบลงโทษนี้จะส่งผลต่อเมื่อผู้เล่นคนอื่นไม่ยิงตอบโต้คุณกลับเท่านั้น ถ้าผู้เล่นต้องการท้าประลองดวลปืนกับผู้เล่นอื่นจะต้องผ่านการยินยอม PvP ทั้งสองฝ่าย ไม่อย่างนั้นผู้เล่นจะโดนเนิร์ฟภายในเวลาสองชั่วโมงเต็ม แม้ว่าจะ Log Out แล้วกลับมาเล่นก็ยังคงนับระยะเวลาลงโทษที่หลงเหลือไว้อยู่

ถือว่าเป็นระบบการป้องกันเกรียนอย่างหนึ่งของเกม Fallout 76 ที่จะมีความเด็ดขาดและส่งผลกระทบต่อผู้เล่น หากเกมเมอร์อยากก่อดคีอะไรบางอย่าง ผู้เล่นจะต้องพร้อมรับผลกระทบที่ตามมาเช่นกันครับ

Fallout 76 จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBox One ซึ่งตอนนี้ตัวเกมกำลังเปิดให้เล่นทดสอบอยู่ในช่วง B.E.T.A. สำหรับผู้ที่ Pre-Order เท่านั้น

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top