BY StolenHeart
19 Oct 19 3:57 pm

กองทัพอากาศสหรัฐฯ เตรียมยกเลิกการใช้แผ่น Floppy Disk ในการจัดการระบบอาวุธนิวเคลียร์แล้ว

2 Views

ข่าวนี้เรียกได้ว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงมหาศาลที่เกิดขึ้นกับทางกองทัพสหรัฐอเมริกา หลังจากที่พวกเขาใช้ระบบการจัดการอาวุธนิวเคลียร์ที่มีมาตั้งแต่สมัยยุค 1970 มาจนถึงทุกวันนี้ด้วยการใช้แผ่น Floppy Disk มาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็มีการยกเลิกการใช้งานเจ้าแผ่นดิกส์ตัวนี้แล้ว

รายงานจาก CNET ระบุว่า กองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศยกเลิกการใช้งานแผ่น Floppy Disk ขนาด 8 นิ้วที่ใช้ในการควบคุมระบบอาวุธนิวเคลียร์ของทางกองทัพทั่วประเทศแล้ว เพื่อเปลี่ยนไปใช้งานระบบฮาร์ดดิกส์แบบ Solid Sta Drive ที่มีความปลอดภัยสูงกว่าภายในเดือนมิถุนายนปีหน้า

ระบบการจัดการอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯนั้นมีการใช้งานอุปกรณ์การเก็บข้อมูลแบบ Floppy Disk มาตั้งแต่ยุคปี 1970 แล้ว โดยข้อมูลชุดคำสั่งต่าง ๆ จะถูกเก็บไว้ในแผ่นดิกส์ขนาด 8 นิ้ว และระบบคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ของตัวควบคุมนั้นก็ล้าสมัยเกินไปแล้ว แต่มันก็มีความปลอดภัยอย่างมากเช่นกัน

“คุณไม่สามารถแฮ็กสิ่งใดที่ไม่มี IP Address ได้อย่างเด็ดขาด มันเป็นระบบที่เฉพาะตัวและทำงานได้ดีมาก” ผู้พัน Jason Rossi แห่งกองทัพอากาศกล่าว

ในเวลานี้ทางกองทัพอากาศกำลังค้นหาระบบใหม่ที่จะมาแทนที่ระบบเก่านี้อยู่ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะใช้ระบบแบบใดเป็นหลัก แต่ทุกอย่างจะถูกปรับแต่งให้มีความเร็วที่เหมาะสมกับการใช้สั่งการระบบอาวุธยิวเคลียร์ทั้งหมดอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top