BY Aisoon Srikum
9 Sep 20 5:16 pm

กองทัพสหรัฐฯ เริ่มซ้อมรบร่วมกับหุ่นยนต์สุนัข เพื่อเตรียมตัวรับมือสงครามแห่งอนาคต

4 Views

สงครามแห่งอนาคตอาจดูใกล้ความเป็นจริงเข้าไปอีกระดับ เมื่อตอนนี้ทางกองทัพอากาศสหรัฐเริ่มทำการออกกำลังกายและซ้อมรบกับหุ่นยนต์สุนัขแล้ว

Sgt.John Rodriguez ได้ออกลาดตระเวนร่วมกับ Ghost Robotics Vision 60 ในระหว่างการฝึกระบบการรบที่ฐานทัพอากาศ Nellis รัฐ Nevada เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2020 และภาพที่ได้ก็ดูเหมือนหนังไซไฟยังไงยังงั้น

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการทดลองทางเทคโนโลยีขั้นสูง ทางผู้ช่วยเลขาธิการกองทัพอากาศด้านการจัดหาเทคโนโลยี คุณ Will Roper เผยว่า ในอนาคต สงครามอาจเปลี่ยนรูปแบบไป และเราจะต้องเจอกับข้อมูลมากมายที่ทำให้เราสับสน และเพื่อประเมินข้อมูล เราต้องสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ในหน่วย “นาโนวินาที” เพื่อการต่อสู้อย่างมีประสิทธิภาพ

การประเมินข้อมูลในสนามรบ มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าน้ำมันบนเครื่องบินหรือข้อมูลจากดาวเทียม มันจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำสงครามยุคหน้า

  • Will Roper

จะเห็นได้ว่า Ghost Robotics Vision 60 นั้น อาจไม่ใช่จักรกลสุนัขนักล่า เหมือนที่เราเห็นกันในหนัง แต่มันมีความสามารถในการวิ่งลาดตระเวณ สืบเสาะข้อมูล และทำให้เห็นภาพรวมของพื้นที่ในสงครามมากขึ้น

นี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของพัฒนาการกองทัพสหรัฐอเมริกา ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เห็นฉากแบบในหนังไซไฟ ตามที่เราเคยดูมากันจริง ๆ ก็เป็นได้

Aisoon Srikum

Back to top