BY KKMTC
3 May 18 12:09 pm

กลุ่ม Hacker เกาหลีใต้ ถูกจับยัดซังเต ข้อหาดัดเเปลงเกม Overwatch

6 Views

รัฐบาลเกาหลีใต้เอาจริงเอาจังจากการปราบปรามเเค่ไหน คดีนี้คือตัวอย่าง

หลังรัฐบาลเกาหลีใต้อนุมัติกฎหมายห้ามใช้โปรเเกรมช่วยเล่นหรือโกงเกมในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็จะมีข่าวการจับกุมผู้เล่นที่ไม่ซื่อสัตย์ในเเดนกิมจิออกมาเป็นระยะ ๆ ในช่วงต้นปี 2018 ตำรวจเกาหลีใต้ได้จับกุมกลุ่ม Hacker จำนวน 13 คน ซึ่งตกเป็นผู้ตกสงสัยในข้อหาเจาะระบบเเละดัดเเปลงห้องแมทช์เกม Overwatch ล่าสุดทางศาลได้ตัดสินพิพากษาแฮกเกอร์ทั้ง 13 คน ระวางโทษจำคุกเป็นจำนวน 2 ปี พร้อมทั้งถูกปรับเป็นเงินจำนวน 10 ล้านวอน หรือประมาณ 300,000 บาทไทย อ้างอิงจากประกาศของทีมงาน Blizzard ในเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมี 7 คดีที่ยังอยู่ในการไต่สวน

รัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มมีมาตรการในการปราบปรามทั้งผู้สร้างรวมถึงผู้ใช้โปรเเกรมโกง ระบบป้องกันจะเข้มงวดยิ่งขึ้นในปี 2017 เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เเก่อุตสาหกรรมเกมในประเทศ โดยจะไม่ให้เสียชื่อ “ประเทศอีสปอร์ต” โดยเด็ดขาด เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ทีมงานได้เเบนไอดีเกม Overwatch มากถึง 23,000 ไอดีใน 1 เดือน เเละสืบสวนว่าได้ผู้สร้างโปรเเกรมโกงได้กำไรมหาศาล ซึ่งเป็นตัวการหลักที่เป็นการทำลายภาพลักษณ์ทางด้านอุตสาหกรรมเกมในประเทศเกาหลีใต้

ปัญหาการใช้โปรเเกรมโกงเป็นปัญหาระดับชาติในวงการเกม เเละไม่เคยจัดการอย่างจริงจัง หวังว่าคดีนี้จะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูไม่ว่าในประเทศเกาหลีใต้หรือประเทศอื่น ๆ ถึงเเม้ว่าเราจะฝีมือไม่เก่ง ถ้าเราสามารถพัฒนาตนเองจนเก่งได้  เป็นการ Hard Work Pays Off ที่น่าภูมิใจกว่าการใช้โปรเเกรมโกงซะอีก นอกฝีมือเก่งขึ้นแล้ว เรายังจะได้รับการยอมรับจากผู้เล่นอื่นอีกด้วย 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top