BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Jul 18 1:30 pm

กลับมาแล้ว!! กับอีเว้นท์ PUBG Metal Rain ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

8 Views

เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ PUBG นำโหมดยอดนิยมของเกมกลับมา โดยทางทีมผู้พัฒนาได้ประกาศว่าอีเว้นท์ PUBG Metal Rain กลับมาในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง

ตั้งแต่ PUBG ได้เริ่มนำโหมดอีเว้นท์เข้ามาในแต่ละอาทิตย์ ผู้เล่นหลายแสนคนของเกม PUBG ได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ และใช้เวลาทดลองเล่นเกมในสไตล์ใหม่ ๆ นอกเหนือจากที่มีอยู่แล้ว ในทุกๆวันหยดสุดสัปดาห์ รวมไปกับก๊วนเพื่อนๆในทีม ยกตัวอย่างเช่น เมื่อไม่นานที่ผ่านมาโหมดอเว้นท์ของเกม PUBG เป็นโหมดทีมผู้เลน 50 คน ถูกแบ่งออกเป็น 5 ทีม ทุกคนจะ เกิดมาพร้อมกับปืนลูกซอง ปืนสน และระเบิดลูกปราย โดยจะได้รับแต้มจากการฆา 3 แต้ม ถ้าหากฆ่าเพื่อนร่วมทีมจะโดนลบ แต้มออก ทีมที่ได้ 200 แต้มกอนจะเป็นผู้ชนะ

ส่วนโหมดที่สนุกที่สุดตั้งแต่มีโหมดอเว้นท์มา ก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคืออเว้นท์ Metal Rain ตอนนี้มันได้กลับมาอีกครั้งโดย เปลี่ยนแปลงไปเพียงเล็กน้อย

ในอเว้นท์ Metal Rain ผู้เล่นจะสามารถหาปืนพุลที่กระจายอยู่ตามแผนท เมื่อยิงปืนพุลที่อยู่ใน safe zone จะถือเป็นการเรียก กล่องอาวุธพิเศษหรือ air drop ที่ภายในจะบรรจุ อาวุธพิเศษและสิ่งของต่างๆ ถ้ายิงปืนพุลข้างนอก safe zone จะได้เป็น รถหุ้มเกราะ UAZ มาแทน

  • ปืนพุลจะสุ่มเกิดตามสถานที่ตางๆ เมื่ออีเว้นท์ Metal Rain ออกมาครั้งแรก ปืนพุลจะถูกกำหนดไว้ตามสถานที่ต่างๆ อยู่แล้ว ทำให้ผู้เล่นที่เคยเล่นมาก่อนได้เปรียบ
  • Safe zone คือพื้นที่ในวงกลมสีขาว นั่นหมายความว่า การที่คณทำการยิงปืนพุลในพื้นที่นอกวงกลมสีขาวไม่ว่า วงกลมสีน้ำเงินจะบีบมาหรือไม่ก็ตาม จะทำให้คุณได้รับ รถหุ้มเกราะ UAZ เท่านั้น

pubg

ทางผู้พัฒนายังบอกอีกวา ในโหมดนี้ หน้าจอผู้เล่น(User Interface หรือ UI) จะไดรับการอัปเดทที่จำเป็นในการเล่นด้วยเหมือนกัน โดยผู้เล่นจะสามารถเห็นที่ๆมีปืนพลุอยู่ได้บนแผนที่และรู้ว่ามีจำนวนเท่าไหร ซึ่งผู้เล่นสามารถกดดูได้ในหน้าจอ แผนที่ และเมื่อมีปืนพุลถูกใช้งานแล้ว จะมีตำแหน่งใหม่ของปืนพุลแสดงให้เห็น ช่วยให้ผู้เล่นสามารถหาจุดที่ปืนพุลอยู้ได้ ง่ายยิ่งขึ้น

อีเว้นท์นี้ไม่เหมือนกับอีเว้นท์ทั่วๆไป red zone ยังคงมีอยู่ และ air drop ก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม การเปิดใช้งาน Killer spectating  ที่สามารถดูกล้องของคนที่ฆ่าเราได้ และปิดการโจมตีฝ่ายเดียวกน ทีนี้คณก็สามารถสาดกระสุนใส่ใครก็ได้แบบไม่ต้องไปกังวลว่าจะฆ่าเพื่อนร่วมทีม

โดยอีเว้นท์นี้จะถูกปล่อยให้เล่น ตั้งแต่วันที่ 20 จนถึงวันที่ 23 อย่าลืมไปลองเล่นกันนะครับ

ที่มา http://vamers.com

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top