BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Sep 13 8:16 pm

กรรม! หนุ่มเกาหลีเป็นหนี้ 2 แสนเพราะซื้อ Item ในเกม

4 Views

พบกับเรื่องราวชีวิตสุดดราม่าในแนวละครเกาหลี กับไอ้หนุ่มที่เล่นเกมจนหมดตัวกับภรรยาสาวผู้โชคร้าย ในข่าวนี้กันเลย

ku-bigpic

ในเกาหลีใต้มีรายการโทรทัศน์ชื่อ Hello Counselor ที่ให้ดารา นักร้อง นักแสดงชื่อดัง มานั่งพูดคุยให้คำปรึกษากับคนธรรมดาที่กำลังมีปัญหาในชีวิต โดยหนึ่งในตอนล่าสุดที่ออกฉายเป็นเรื่องราวของหนุ่มเกาหลีใต้รายหนึ่งที่ติืดเกมอย่างหนัก

โดยในรายการ หญิงสาววัย 22 (ตามภาพด้านบน) ได้มาขอคำปรึกษาว่าจะทำยังไงกับ สามี ของเธอ ซึ่งกำลังมีปัญหาติดเกมอย่างหนัก โดยคุณสามีในวัย 30 กว่า ถึงกับไปกู้หนี้ยืมสินมาซื้อของในเกมแล้วเป็นเงินกว่า 8 ล้าน วอน หรือราว  2 แสนกว่าบาท  ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคุณภรรยาได้เปิดเผยว่าก่อนหนี้ก่อนดังกล่าว ฝ่ายสามีใช้เงินไปกับเกมแล้วกว่า 2 ล้านวอน หรือประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท

โดยเหตุผลในการลงทุนดังกล่าวนั้นฝ่ายสามีอ้างว่าตัวเขาสามารถหากำไรได้จากการ ไล่ล่าเอา Item ในเกมไปขาย โดยยืนยันว่าเขาสามารถหา item มูลค่า 3 แสนบาท ได้แน่นอน

นอกจากนั้นแล้วคุณสามียังเล่นเกมอย่างหนักโดยใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงในช่วงวันธรรมดา และ 19 ชั่วโมง ในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อนั่งเล่นเกม อาการของพี่แกหนักจนถึงขั้นบางครั้งไม่ไปทำงานเพราะมัวแต่เล่นเกมอยู่ โดยเกมโปรดของเขาก็คือ Mu:Blue ตามรูป

โดยฝั่งคุณภรรยาเปิดเผยว่าก่อนแต่งงานกันไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามีจะติดเกมหนักขนาดนี้  ขณะที่คำแก้ตัวของคุณสามี พี่แกบอกว่า ผู้เล่นคนอื่นๆจะเข้าใจเค้าดีว่ามันรู้สึกยังไง….

 

ปัญหาของเกมเมอร์หนุ่มเกาหลีดังกล่าวได้รับการโหวตว่าร้ายแรงที่สุดในรายการสัปดาห์นั้นอีกด้วย จ้า

หนุ่มๆเกมเมอร์ไทยดูไว้เป็นตัวอย่างนะจ๊ะ

credit: kotaku

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top