BY KKMTC
31 Jan 19 10:49 am

เกมเมอร์ตั้งคำถาม หรือว่า Anthem โดนลดคุณภาพกราฟิก?

2 Views

subreddit ได้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเกม Anthem ขึ้น หลังจากมีชาว Reddit คนหนึ่งได้โพสต์ในเกมภาพตัวเกมระหว่าง E3 2017 กับ Closed Beta จนเกิดกระแสพูดคุยเกี่ยวกับการ Downgrade กราฟิกวิดีโอเกมที่เคยเป็นประเด็นร้อนในอดีตกลับมาอีกครั้ง

ชาว Reddit TiSoBr อัปโหลดภาพ Screenshot ของเกม Anthem ที่เป็นการเปรียบเทียบระหว่างภาพจากวิดีโอเทรลเลอร์งาน E3 2017 และภาพในเกมช่วง Closed Beta ซึ่งแม้ว่าทั้งสองภาพจะเป็นสถานที่เดียวกัน แต่ส่วนของรายละเอียดฉากมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

Anthem

ภาพโดย TiSoBr

สิ่งที่แตกต่างอย่างได้เห็นชัดคือปริมาณของหญ้ากับใบไม้ในฉากหลังได้ลดจำนวนลง และเอฟเฟกต์หมอกไอน้ำไม่มีอยู่ฉากดังกล่าว แต่คุณภาพกราฟิกในส่วนของน้ำดูดีขึ้นจากงาน E3 2017 ก็ถือว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะ Downgrade ไปซะหมดเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพ Screenshot เผยแพร่ออกมา ชาว Reddit มีการแสดงความคิดเห็นแตกออกเป็นสองฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งบอกว่าไม่มีปัญหากับการ Downgrade เพราะว่า Anthem เป็นเกม Multiplayer ซึ่งภาพกราฟิกไม่มีความจำเป็นต่อผู้เล่นมากนัก, ตัวเกมยังคงมีภาพกราฟิกดูดีสวยงามเป็นธรรมชาติ และหากเป็นเกมดีจริง ผู้เล่นคงไม่มาแคร์เรื่องกราฟิกเหมือนกับเคส The Witcher 3

ส่วนอีกฝั่งแสดงความคิดเห็นเชิงไม่พอใจกล่าวว่าควรจะบอยคอททุกเกมที่มีภาพไม่ตรงกับงานแสดงในงาน E3 หรือการ Downgrade เป็นมะเร็งของวิดีโอเกมในยุคปัจจุบัน

แต่โดยรวมแล้วยังไม่ได้สามารถตัดสินได้ว่าเกม Anthem มีการ Downgrade จริงหรือไม่ เพราะว่าภาพที่เปรียบเทียบทั้งสองคาดว่าอยู่คนละช่วงเวลา (E3 2017 คือช่วงกลางวัน ส่วน Closed Beta คือกลางคืน) และเนื่องจากตัวเกมยังคงอยู่ช่วงทดสอบ Closed Beta ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในวันปล่อยเกมเต็ม

Anthem

แล้วเกม Anthem จะมีการ Downgrade หรือไม่? ก็ต้องรอท้าพิสูจน์กันในวันปล่อยจำหน่ายเกมช่วง 22 กุมภาพันธ์ 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top