BY KKMTC
16 Oct 18 12:19 pm

หัวหน้า Rockstar ย้ำ! ไม่มีการบังคับใช้ลูกทีมทำงานหนักถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

15 Views

เกม Red Dead Redemption 2 มีเนื้อเรื่องระยะประมาณ 60 ชั่วโมง แต่ไม่เท่ากับการสร้างเกมที่ต้องใช้เวลากับการผลิตถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ตามที่คุณประธานและผู้กำกับ Sam Houser ได้กล่าวไว้ แต่ต้องทำความเข้าใจซะก่อนว่าทีมงานไม่ได้บังคับทุกคนต้องทำงานหนักหักโหม เพราะเขาเองก็เข้าใจว่าการทำงานหนักไม่ได้ส่งผลดีอะไรต่อเกมและพนักงานเลยแม้แต่นิดเดียว

Red Dead Redemption 2

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Kotaku – คุณ Sam Houser ประธานและผู้กำกับเกมแห่ง Rockstar Games ได้ออกชี้แจงและให้คำตอบเกี่ยวกับการผลิตเกม Red Dead Redemption 2 ว่าได้ใช้เวลาผลิตเกมหนักมากถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ก็จริง แต่ต้องออกมาเคลียร์ว่า ‘เฉพาะ’ พนักงานบางคนเท่านั้น เพราะเขาไม่คาดหวังว่าพนักงานทุกคนจะสามารถทำงานในลักษณะนี้ได้

‘หลังจากที่พวกเราทำงานสร้างเกม Red Dead Redemption 2 มา 7 ปี มีเพียงทีมนักเขียนอาวุโสประกอบด้วยสี่คน คุณ Mike Unsworth, Rupert Humphries, Lazlow และผม (Sam Houser) ที่ได้ทำงานอย่างหนักเมื่อองค์ประกอบทุกอย่างลงตัวแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราทำมาโดยตลอดจากการสร้างเกม แต่เพียงแค่สามสัปดาห์เท่านั้น ไม่ใช่ทำงานหนักตลอดเป็นปี

และยิ่งไปกว่านั้น พวกเราไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนจะสามารถทำงานได้อย่างบ้าคลั่งเหมือนที่พวกผมทำ พนักงาน ‘ระดับผู้ใหญ่’ บางคนได้ทำงานหนักหลายชั่วโมงจริง ซึ่งก็เป็นทางเลือกของความพยายามอีกอย่างหนึ่ง ต้องย้ำอีกครั้งว่า พวกเราไม่ได้บังคับหรือคาดหวังว่าทุกสามารถทำงานได้แบบนี้

พนักงานระดับผู้ใหญ่หลายคนมีวิธีการทำงานที่แตกต่างกัน และผมไม่ใช่หนึ่งในคนกลุ่มนั้น! ไม่มีใครเลยที่โดนบังคับให้ทำงานอย่างหนักเป็นปีไม่ว่าจะพนักงานหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ ผมเชื่อว่าการที่ทำจะบริษัทดำเนินธุรกิจให้ยิ่งยืนยาวมากขึ้น ก็คือการดูแลเอาใจใส่พนักงานและทำให้บริษัทเป็นสถานที่ที่น่าทำงานมากที่สุดครับ

– Sam Houser (คนกลาง) แถลงผ่าน Kotaku  ‘

คำแถลงการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นหลังจากคุณ Sam Houser ได้ให้สัมภาษณ์แก่เว็บไซต์ Vulture ว่าทีมงานได้ทำงานสร้างเกม Red Dead Redemption 2 อย่างหนักโดยจนบางช่วงต้องใช้เวลาเยอะถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยข้อคิดเห็นดังกล่าวไม่ได้ถูกขยายความเพิ่มเติมไปในบทความต้นฉบับ ฉะนั้นทีมงานจึงต้องออกมาชี้แจงเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้สร้างความเข้าใจผิดแล้วเรื่องบานปลายไปถึงองค์กรคุ้มครองพนักงาน Game Workers Unite

Red Dead Redemption 2
Red Dead Redemption 2 ออกจำหน่ายวันที่ 26 ตุลาคม 2018 ลงกับแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top