BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Sep 16 3:14 pm

ศาลสั่งยกฟ้องคดีดาราสาว Lindsay Lohan ร้องเกม GTA V

23 Views

เป็นคดีความยืดเยื้อกันมานานและล่าสุดคดีดราม่าของเกม Grand Theft Auto V ก็มาถึงจุดสิ้นสุดเสียที 

gtav 3

หลังในปี 2014 ดาราสาว Lindsay Lohan ทำการฟ้องค่าย Take Two ร้องเรียนว่า มีการใช้เธอเป็นต้นแบบเพื่อโปรโมตเกม Grand Theft Auto V โดยที่เธอไม่ได้ยินยอม  โดยทาง Lohan ยื่นร้องว่าตัวละครที่มีชื่อว่า Lacey Jonas นั้นมีต้นแบบมาจากเธอและสาวชุดว่ายน้ำแดงก็มีต้นแบบมาจากเธอ

ขณะเดียวกัน Lacey Jonas ดาราหญิงจากซีรีส์ Mob Wives ก็เป็นอีกคนที่ออกมาฟ้อง Take Two กล่าวหาว่าตัวละคร Andrea Bottino นั้นใช้เรื่องราวชีวิตและหน้าตาของเธอเป็นต้นแบบ

ล่าสุดศาลสั่งยกฟ้องทั้งสองคดีส่งผลให้ทาง Take Two และทีมงาน Rockstar พ้นข้อกล่าวหาในทุกกรณี

ศาลสูงรัฐนิวยอร์กออกมาระบุตามนี้

คดีนี้ต้องถูกยกไปเพราะว่าทางจำเลยไม่มีการใช้รูปวาด ชื่อ หรือ รูปถ่ายของโจทย์ ในเกมแต่อย่างใด แม้ Lohan จะอ้างว่าตัวละครในเกมที่เห็นคือเธอและก็มีภาพเหมือนของเธออยู่ในเกม แต่ทางจำเลยไม่เคยมีการระบุชื่อของ Lohan  ไม่เคยใช้ Lohan เป็นต้นแบบในเกม และไม่มีภาพของเธอให้เห็นในเกม

และต่อให้เรายอมรับคำร้องของโจทย์ที่อ้างว่าเนื้อหาในเกมนั้นมีการนำเสนอให้ “ใกล้เคียง” สื่อถึงตัวโจทย์ แต่คำร้องของโจทย์ก็ควรถูกยกทิ้งอยู่ดีเนื่องจากวีดีโอเกมนี้ไม่ได้เข้าข่ายเป็นการ “โฆษณา” หรือ “การค้า” แต่อย่างใด  เรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ในเกม เหล่าตัวละคร บทพูด สภาพแวดล้อมต่างๆรวมเข้ากับการที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นและดำเนินเนื้อหาในเกมยังไงส่งผลให้นี่เป็นเรื่องแต่งหรือเรื่องล้อเลียนและทำให้มันได้รับการปกป้องโดยรัฐธรรมนูญ

เป็นอีกยุติดราม่าและการฟ้องร้องที่มีต่อเกม GTA ลงไปอีกอัน

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top