BY StolenHeart
8 Mar 19 11:58 am

พิมพ์เขียวหน้าจอมือถือแบบพับได้ของ Samsung ถูกขโมยไปขายให้บริษัทจีน

2 Views

สงครามในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือนั้นดูจะดุเดือดยิ่งกว่าที่เราจินตนาการได้ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ออกมาแบบนี้ ซึ่งก็เป็นเทรนด์ของการทำโทรศัพท์จอพับ และก็มีคนที่ใช้วิธีสกปรก ขโมยมันมาจาก Samsung และขายให้กับบริษัทอื่น

รายงานงานจากเว็บไซด์ Business Review เปิดเผยว่า สำนักงานอัยการของเขต Suwon ในประเทศเกาหลีใต้ ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 11 รายที่กระทำการขโมยข้อมูลสำคัญของบริษัท Samsung โดยทางอัยการเขตได้เปิดเผยว่าทาง Supplier ของ Samsung ได้ขโมยพิมพ์เขียวของจอแบบ OLED ที่มีความยืดหยุ่นและพับได้ นำไปขายให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศจีนเป็นมูลค่าสูงถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 420 ล้านบาทไทย โดยไม่มีการระบุชื่อของบริษัทดังกล่าว

ทาง Samsung ลงทุนกับโครงการนี้ไปมากกว่า 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และใช้เวลาอีกกว่า 6 ปี ในการพัฒนาจอที่สามารถบิดงอได้  และการค้นคว้าในครั้งนี้ก็จะช่วยให้ยอดขายของบริษัทกระเตื้องขึ้นมาได้อย่างมาก โดยจากแถลงการณ์ของทาง Samsung Display ระบุอีกว่า พวกเขารู้สึกประหลาดใจและตื่นตระหนกมากที่เรื่องนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไปว่ามีบริษัทใดที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้บ้าง และทางอัยการเขตจะประสานงานกับทาง Interpool หรือตำรวจสากลต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top