BY TheStarrySky
1 Mar 19 12:39 pm

ผู้เล่น Artifact เหลือไม่ถึง 600 คน แถมตัวเกมไม่ได้ Update มาเดือนเศษแล้ว

0 Views

Artifact เกมการ์ด Dota 2 ที่เคยเป็นความหวังใหม่ของ Valve ในตอนนี้ยังคงประสบปัญหาในเรื่องการขาดผู้เล่นอย่างหนัก ล่าสุด จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยเหลือไม่ถึง 600 คนเเล้ว ด้านเกมก็ไม่มีอะไร Update มาเเล้วรวมได้เดือนเศษๆ เช่นกัน

ตามข้อมูลของ steamcharts.com ระบุว่า ในตอนนี้ (1/03/2019) จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อ ชม. ของ Artifact ในตอนนี้เหลือไม่ถึง 600 คนเเล้ว โดยผู้เล่นจะขึ้นลงอยู่ระหว่าง 300 ถึง 700 คนในเเต่ละช่วงของวัน เป็นการลดลงอีกกว่า 70% จากเดือนที่เเล้ว โดยช่วงเวลาที่เเย่ที่สุดในตอนนี้ ผู้เล่น Artifact จะเหลือเเค่ 270 คนเท่านั้น

ซึ่งจำนวนผู้เล่นนี้ได้ลดลงต่ำว่า 1,000 ในวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ถือเป็นการลดลงกว่า 95% จากจำนวนผู้เล่นสูงสุดเท่าที่เคยทำได้ทั่วโลก ที่ 46,456 คนหลังจากเปิดตัวไปใน 29 พ.ย. ปีที่เเล้ว

ด้านตัวเกม เเม้จะมีข่าวว่า Valve จะยังคงสนับสนุนตัวเกมอยู่ก็ตาม เเต่ในตอนนี้ หากนับจากเเพทช์ล่าสุดที่อัพไปเมื่อ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา (ซึ่งก็… ไม่มีอะไรใหม่) ก็นับเวลาเป็นเวลากว่า 1 เดือนที่เกมไม่ได้อัพเดทเลย ถือว่าผิดวิสัยของเกม Online ทั่วไปที่เปิดใหม่เป็นอย่างมาก

โดยปัญหาหลักของเกมในตอนนี้คือ การที่เกมเปิดขายในราคาสูงถึง 675 บาท ทำให้ไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเพิ่มตลอดเวลาที่ผ่านมา เเละการที่ Valve ดูเหมือนจะไม่ได้สนใจกับเกมนี้เท่าไหร่ จากการเปิดเกมที่ไม่มีกิจกรรมใด ๆ เลย เเม้ตัวเกมจะมีคุณภาพที่ดี เเต่ในเรื่องราคาเเละกิจกรรมภายในเกมนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากของการ์ดเกม ซึ่งดูเหมือน Valve จะยังไม่เข้าใจในจุดนี้

การอัพเดทครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีคอนเทนต์ใหม่ๆ เลย

นอกจากนี้ ด้วยกระเเสของ Dota Auto Chess อาจยิ่งทำให้ Valve ตัดสินใจหยุดพัฒนาเกมนี้ต่อได้ง่ายขึ้น ก็ต้องดูกันต่อไปว่า Valve จะยอมทิ้งผลงานที่เพียรสร้างมา 5 ปีได้ลงง่าย ๆ เเล้วหันไปพัฒนา Mod ต่อ เหมือนที่เคยทำในตอน Dota AllStars หรือไม่ ?

Source : vs.com.br

Pathiphan Tepinta

Back to top