BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Jun 18 11:55 pm

ผู้สร้าง Detroit: Become Human เผยความเป็นไปได้ของภาคต่อและ DLC

21 Views

แฟน Detroit: Become Human อาจได้เห็นภาคต่อ ภาคแยก หรือ DLC 

จัดเป็นอีกหนึ่งเกมฮิตประจำปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สำหรับเกม Detroit: Become Human และล่าสุดคุณ David Cage ผู้สร้างได้ออกมาให้ข้อมูลตอบคำถามแฟนๆเกี่ยวกับตัวเกม

ใครที่อยากรู้ว่าภาคต่อของ Detroit: Become Human จะมีโอกาสหรือเปล่าหรือเราจะได้เห็นเรื่องราวอื่นๆในจักรวาลเกมนี้หรือไม่ ไปติดตามกันดู

**ช้อมูลทั้งหมดมาจากกระทู้ในเว็บ Reddit **

ตอนนี้คุณและทีมงานกำลังทำอะไรกันอยู่

“พวกเรากำลังติดตามเสียงตอบรับของแฟนเกมบนเน็ตและ Social Network มันยอดเยี่ยมมากๆ!! และตอนนี้พวกเรากำลังทำงานหนักในโครงการเกมใหม่ของเรา”

ทีม Quantic Dream มักขยับไปสร้างเกมตระกูลใหม่หลังจบงานเดิม แต่ในเกม Detroit พวกคุณได้สร้างจักรวาลเกมที่น่าสนใจมากๆขึ้นมา มีแผนการที่พวกคุณจะทำเกมภาคแยกหรือภาคต่อบ้างรึเปล่า

“เราจะทำภาคต่อหากพวกเราคิดว่าเรามีไอเดียดีๆ มีความกระหายและตื่นเต้นที่จะทำ และหากเราเชื่อว่าเรามีอะไรที่ยังอยากจะเล่าอยู่อีกในโลกของเกม  เรามีความเคารพแฟนเกมของเรามาก เราจะไม่มีวันอยากสร้างภาคต่อเพียงเพื่อแค่จะทำเงินง่ายๆ สิ่งที่ผลักดันพวกเราคือความชอบและรักในสิ่งที่เราทำ  แม้บางครั้งมันอาจจะไม่มีเหตุผล พวกเราสนุกสนานกับการสร้าง  Detroit: Become Human อย่างมากและเราก็เชื่อว่ามันยังมีเรื่องราวน่าสนใจที่สามารถเล่าเพิ่มได้อีกในจักรวาลของเกมนี้

มีโอกาสที่จะมี DLC สำหรับเกมนี้หรือเปล่า? 

“มันมีตัวละครหลายตัวมากในเกมนี้ที่สามารถมี DLC เป็นของตัวเอง เรื่องราวของพวกเราล้วนน่าสนใจจนเป็นเรื่องยากที่เราจะคัดเลือกมาสร้าง จริงๆแล้วผมแต่งเนื้อเรื่องปูมหลังให้ตัวละครเกือบทุกตัวในเกม ดังนั้นผมจึงมีไอเดียอยู่แล้วว่าพวกเขามีเรื่องราวอะไรก่อนเกิดเหตุการณ์ในเกม

แต่การที่แฟนๆเรียกร้องในพวกเราสร้างทั้งเนื้อหาการสืบสวนสอบสวนของ Connor สร้างทั้งภาคต่อ สร้างทั้ง DLC สำหรับตัวละครทุกตัว  ทำให้สุดท้ายเราก็ต้องเลือกอะไรสักอัน

เกมอะไรที่กำลังจะวางจำหน่ายที่คุณตื่นเต้นมากที่สุด

“Ghost of Tsushima  ทีมงาน Sucker Punch นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยฝีมือ”

คุณสนใจที่จะสร้างเกมเนื้อเรื่องแนว Multiplayer ที่ผู้คนจำนวนหลายๆคนมารวมตัวกันเพื่อตัดสินใจในการดำเนินเนื้อเรื่องรึเปล่า?

“การสร้างเกมเนื้อเรื่องแบบ Multiplayer ถือเป็นอะไรที่ผมสนใจมานานมาก แต่มันมีปัญหาหลายอย่างที่เราต้องก้าวข้ามสำหรับเกมแบบนี้และคุณก็ต้องมีเนื้อเรื่องที่เหมาะสมให้กับเกมด้วย แต่แนวคิดนี้มันน่าตื่นเต้นมาก

อีกเรื่องที่จะเป็นอุปสรรคคือการพยายามขายไอเดียนี้ให้ผู้จัดจำหน่ายยอมให้ทุนเรา แต่นี่เป็นไปเดียที่ผมอยากทำในอนาคต”

การมีตัวเอกหลายคนในเกมต่อไปของทีม

“พวกเราชอบให้เกมมีตัวเอกหลายคน มันทำให้เรานำเสนอเนื้อหาได้จากหลายมุมมองและมันก็ผลักดันเนื้อเรื่องได้เร็วยิ่งขึ้น แถมมันทำให้เราสามารถเขียนบทให้ตัวละคร “ตาย” ได้ด้วย

มันเป็นแนวทางการเล่าเรื่องที่ผู้คนคุ้นชินมากขึ้นเรื่อยๆจากการดูทีวีซีรีส์ และผมว่ามันก็ใช้ได้ผลดีเลยทีเดียวในการเล่าเรื่องแบบมีการตอบสนองและทางเลือก

ผมว่าสุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากเล่าเรื่องราวแบบไหน เรื่องราวบางอย่างก็เหมาะกับการมีตัวเอกหลายคน บางเรื่องก็ไม่เหมาะ”

Meme

“ผมและทีมใช้เวลาจำนวนมากในการนั่งดูว่าแฟนๆของเราสร้างผลงานอะไรเกี่ยวกับเกมขึ้นมาบ้าง ผลงานบางชิ้นมันยอดมากจริงๆ

หนึ่งใน Meme ที่ผมชอบมากที่สุดก็ Meme ภาพวาดของ Markus บางอันมันตลกมากๆ”

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากอ่านรายละเอียดอื่นๆแบบเต็มๆก็ตามไปอ่านกันได้ ที่นี่ ครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top