BY BOM
6 Aug 18 12:08 pm

ผลของการฝึกฝน 180 ปีต่อวัน ! OpenAI อัพเกรดจนสามารถดราฟต์ฮีโร่สู้กับมนุษย์ได้แล้ว

4 Views

OpenAI เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อตั้งโดย Elon Musk และ Sam Altman ซึ่งมีเป้าหมายในการพัฒนาคือ “การพิสูจน์ว่า AI นั้นมีประโยชน์มากกว่าโทษเหมือนที่หลายคนคิดและสิ่งนี้จะเป็นนวัตกรรมที่สำคัญของมนุษย์ชาติในอนาคต” 

OpenAI หลังจากที่ฝึกฝนตัวเองมา 180 ปีต่อวัน เป็นเวลา 1 เดือนครึ่งหรือประมาณ 8100 ปีตามเวลาของมนุษย์ ในคราวนี้พวกเขามาพร้อมกับความสามารถในการเล่นฮีโร่ได้หลากหลาย และความสามารถในการดราฟ ที่เรียกได้ว่าอ่านแผนของฝั่งมนุษย์ได้อย่างเฉียบขาด ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาได้จัดการสตรีมมิ่งการแข่งขันระหว่างอดีตโปรเพลเยอร์กับ OpenAI ซึ่งผลการแข่งขันนั้นฝ่าย AI เอาชนะมนุษย์ไปได้ 2-1 เกม 

YouTube video

OpenAI หากเทียบจากคราวที่แล้วจากข่าวนี้ นับว่าพัฒนาเพิ่มขึ้นจากเดิมไปอีกหลายเท่าตัว ซึ่ง OpenAI นั้นใช้ GPUs ทั้งสิ้น 256 และ CPU อีก 128,000 core ในการรัน AI ครั้งนี้ ซึ่งนอกจาก AI จะเล่นเก่งแล้ว ยังสามารถที่จะพูดคุยและแซวผู้เล่นได้อีกด้วย

แต่ถึงกระนั้น OpenAI ยังมีจุดอ่อนอยู่โดยเฉพาะหากพวกเขาไม่สามารถปิดเกมได้เร็ว ฝ่ายมนุษย์ก็สามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดาย โดยผู้พัฒนากล่าวว่าในตอนนี้ OpenAI ยังเป็นเวอร์ชั่น Alpha และพวกเขายังกลับไปทำงานต่อไปเพื่อที่จะนำไปประชันกับเหล่าโปรเพลยเยอร์ในงาน The International 8 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

หากใครอยากไปดูการเล่นของ OpenAI สามารถไปดูได้ที่นี่

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top