BY Next
4 Sep 13 6:14 pm

เจาะยับ ! อาวุธ Battlefield 4 !

168 Views

Recon

Recon Battlefield 4

 

หน่วยรบพิเศษ ผู้สวมบทบาทพลซุ่มยิงและมือวางระเบิดวินาศกรรม ระเบิด C4 ได้ถูกย้ายกลับมาให้พวกเขาใช้อีกครั้ง หลังจากที่ทีมงาน Dice ได้กินอะไรผิดสำแดงเข้าไป ทำให้เผลอย้ายมันไปให้หน่วยสนับสนุนใช้ใน Battlefield 3 มาครั้งนี้ พวกเขาพร้อมจะกลับมาปฎิบัติการดุอีกครั้ง โดยอาวุธเฉพาะของพวกเขา มีดังนี้

Bolt Action Rifle

 

CS-LR4

 CS LR4 BF4

ปืนสไนเปอร์สัญชาติจีน ใช้แม็กกาซีนบรรจุกระสุน 10 นัด

M40A5

 M40A5 BF4

ปืนสไนเปอร์ของกองทัพสหรัฐ สมรรถนะคล้ายกันกับ CS-LR4 ทุกประการ

SCOUT ELITE

 JC-Scout-11 BF4

หรือชื่อจริงคือ Steyr Scout มีความรุนแรงที่ต่ำกว่า M40A5 และ CS-LR4 แต่ มันกลับสามารถยิงจากเอวได้แม่นยำกว่า ซึ่งมันสามารถใช้ต่อสู้ระยะใกล้ได้ในระดับหนึ่ง โดยปืนนี้ หลายคนอาจจะเคยเห็นกันมานานแล้วจากเกม Counter-Strike นั่นเอง (ซึ่งมันถูกเรียกโดยเกมเมอร์ไทยว่า ‘ ปืนยิงเป็ด ‘ ด้วยเหตุผลอะไร ผมเองก็ไม่เข้าใจ…)

SV-98

 SV98 BF4

ปืนไรเฟิลซุ่มยิงสัญชาติ รัสเซีย สมรรถนะคล่องตัว ที่มีให้ใช้มานานตั้งแต่ Battlefield: Bad Company 2 ที่แม้จะมีข้อเสียเรื่องความเร็วของลูกปืน จะไม่เท่ากับปืนอื่นๆ ในเกม แต่มันก็ใช้งานง่ายกว่าที่คิด

JNG-90

 jng90 BF4

ปืนไรเฟิลซุ่มยิงจากกองทัพตุรกี มีความรุนแรง และระยะการตกของกระสุนที่ไกลมาก

338-Recon

 338-Recon BF4

ด้วยดีไซน์ของปืนแบบ Bullpup นอกจากมันจะสามารถยิงไกลและรุนแรงได้แบบ JNG-90 แล้ว 338-Recon ( หรือชื่อจริงยาวเหยียดว่า Desert Tactical Arms Stealth Recon Scout ) ยังสามารถยิงจากเอวได้อย่างแม่นยำ แต่ด้วยจำนวนแม็กกาซีน เพียง 5 นัด ก็ทำให้มันต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนกระสุนบ่อยซักหน่อย

M98B

 M98B BF4

สุดยอดปืนไรเฟิลซุ่มยิงจาก Battlefield 3 ที่มีระยะตกของกระสุนไกลมาก และพลังทำลายก็สูงที่สุด ซึ่งมันก็น่าจะยังใช้การเหมือนเดิมใน Battlefield 4  แต่มาในคราวนี้ M98B อาจจะไม่ใช่ที่สุดของปืนซุ่มยิงอีกต่อไป..

SRR-61

 Intervention BF4

นี่คือปืนซุ่มยิง ที่มีพลังทำลาย, ความแม่นยำ และ ระยะการตกของกระสุน สูงที่สุดในเกม ซึ่งชื่อจริงของมัน คือ Chaytec M200 Intervention นั่นเอง (บางคนอาจจะเคยเห็นมาจาก Call of Duty: Modern Warfare 2 ) ด้วยพลังทำลายที่สูงมาก บวกกับระยะตกกระสุนที่ไกลมาก ทำให้มันสามารถเก็บศัตรูได้แทบในทุกระยะ แม้จะยิงเข้าที่ลำตัวก็ตาม

FY-JS

 FY_JS BF4

ปืนสไนเปอร์สัญชาติจีน ที่มีระยะกระสุนตกใกล้ที่สุด และดูไม่มีอะไรพิเศษซักเท่าไหร่ ซึ่งก็ต้องรอดูในเกมเต็ม ว่าปืนกระบอกนี้จะมีอะไรที่ดีกว่าพรรคพวกของมันรึเปล่า

 

อุปกรณ์เสริมประจำคลาส

 

Soflam

 soflam BF4

เครื่องชี้เป้าด้วยเลเซอร์จาก Battlefield 3 นั่นเอง โดยมันสามารถตั้งเอาไว้ตามที่ต่างๆ และสามารถเล็งด้วยรีโมตคอนโทรล หรือ ปล่อยให้มันล็อคเป้าหมายอัตโนมัติเมื่อมียานพาหนะศัตรูผ่านหน้า

PLD

 PLD BF4

เลเซอร์ชี้เป้าถือด้วยมือ หรือก็คือ Soflam ที่ใช้ถือจี้เลเซอร์ใส่เป้าหมายนั่นเอง โดยในภาพ เป็นฉากหนึ่งจากใน Transformers ภาคแรก ที่เราได้เห็นการใช้ PLD แบบชัดๆ  ซึ่งมันน่าจะสะดวกมากขึ้น กับในจังหวะของผู้เล่นหน่วย Recon ที่หาพื้นที่ในการตั้ง Soflam ลำบาก ก็เปลี่ยนเป็นเจ้า PLD มาใช้แทนเสียเลย แต่อาจจะมีข้อเสียคือ ถ้าพลขับยานพาหนะศัตรู มองเห็นคนที่ล็อคเป้าเขาอยู่ล่ะก็ เขาคงจะยิงใส่คุณตรงๆ ตัวแน่ แทนที่จะเป็นเครื่อง Soflam

Motion Sensor

 motion_sensor BF4

ลูกบอลจับการเคลื่อนไหว ที่เคยมีให้เล่นกันไปแล้วใน Battlefield: Bad Company 2 โดยผู้เล่นจะสามารถปามันออกไปเหมือนระเบิด และเมื่อมันตกที่ไหน มันจะสงสัญญาณดักจับการเคลื่อนไหวศัตรูโดยรอบ และแสดงออกมาบน minimap หากแต่ว่า มันจะหายไป เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง

T-UGS

 T-UGS BF4

เครื่องจับการเคลื่อนไหวแบบปักพื้น จาก Battlefield 3 ทำหน้าที่เหมือน Motion Sensor ทุกประการ เพียงแต่จะต้องใช้ในการปักลงบนพื้นเท่านั้น โดย T-UGS จะไม่หายไปเหมือน Motion Sensor โดยมันจะอยู่ตรวจจับศัตรูอยู่ตรงนั้น จนกว่าเจ้าของ จะตายแล้วเกิดใหม่, ถูกศัตรูทำลาย  หรือ ผู้เล่นวาง T-UGS ชิ้นใหม่ลงอีกที่

MAV

MAV BF4

T-UGS บินได้นั่นเอง โดยผู้เล่นจะสามารถบังคับมันให้บินไปรอบๆ ฉาก เพื่อระบุตำแหน่งศัตรู หรือทำลายอุปกรณ์ตั้งพื้นต่างๆ ของศัตรู  อีกทั้งยังสามารถบังคับมันให้เข้าไปแอบตามซอกตึกในฉากที่ผู้เล่นเข้าไปไม่ถึง เพื่อให้มันเป็นเครื่องจับการเคลื่อนไหวของศัตรู ที่ไม่มีใครทำลายได้

 Radio Beacon

 RadioBeacon BF4

จุดเกิดตั้งพื้นให้เพื่อนร่วมหมู่รบ ซึ่งหากตั้งไว้ในพื้นที่ ที่มีหลังคา เพื่อนร่วมหมู่รบ จะเกิดออกมาจากเครื่องส่งสัญญาณพอดี แต่หากตั้งไว้ในที่โล่ง เพื่อนร่วมหมู่รบ จะกระโดดร่มชูชีพลงมาแทน

C4 Explosive

 C4 BF4

อาวุธมหาประลัย ที่ใช้แปะได้บนทุกพื้นผิว ไม่เว้นแม้แต่บนยานพาหนะ ใช้รีโหมตในการจุดระเบิด แถมในภาคนี้ ผู้เล่นยังสามารถโยนให้มันออกไปได้ไกลกว่าเดิมมาก ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องวิ่งเข้าไปประชิดยานพาหนะแบบที่ผ่านมา

Radio-Controlled Mortar (ยังไม่ทราบชื่อจริง)

Motar BF4

อีกหนึ่งอาวุธที่ถูกโยกย้ายจากหน่วยสนุบสนุน มาให้หน่วยรบพิเศษ Recon ได้ใช้ โดยมาในครั้งนี้ ผู้ใช้จะไม่ต้องนั่งยิงอยู่ที่ฐานปืนครกอีกต่อไป แต่จะสามารถวิ่งไปหลบในที่ปลอดภัย และบังคับมันได้ ผ่านเครื่องส่งสัญญาณวิทยุ เหมือนกับ MAV เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตกเป็นเป้านิ่งระหว่างควบคุมปืนครก

M18 Claymore

 claymore BF4

กับระเบิดต่อต้านบุคคล วางเอาไว้ในบริเวณหัวมุมทางเดิน หรือระวังหลังระหว่างกำลังซุ่มยิง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่ถูกกับระเบิดนี้เข้าไป จะตายทันที แต่จะมีบางคน ที่ดวงดีพอจะรอดมาได้ แต่ก็ปางตาย (อีกหนึ่งข้อดีของโบนัส Flask Vest ที่ช่วยลดแรงโจมตีจากระเบิด)

 

 

 

 

 

 

Field Upgrades

 

ข้อมูล Field Upgrades ของหน่วยรบพิเศษนั้น ยังมีไม่มากพอ จึงไม่สามารถนำมาให้ชมได้ หากมีข่าวคราวเพื่อเติม จะอัพเดตให้ทราบ (สาย Defensive และ Offensive จะมีเหมือนกันทุกคลาส)

Defensive

ระดับที่ 1 ช่วยให้การถูกยิงกดดันมีผลน้อยลง
ระดับที่ 2 ช่วยให้ผู้เล่น พกระเบิดได้มากขึ้น
ระดับที่ 3 ช่วยให้ผู้เล่น รับแรงโจมตีจากระเบิดน้อยลง
ระดับที่ 4 ช่วยให้ระยะเวลาการฟื้นพลังหลังถูกโจมตีเร็วขึ้น

Offensive

ระดับที่ 1 ช่วยให้ผู้เล่นวิ่งเร็วขึ้น
ระดับที่ 2 ช่วยให้ผู้เล่นพกกระสุนได้มากขึ้น
ระดับที่ 3 ช่วยให้ผู้เล่นพกระเบิดได้มากขึ้น
ระดับที่ 4 ช่วยให้การถูกยิงกดดันมีผลน้อยลง

Nantahwut Indarachalerm

เน็กซ์ - Chief Video Editor

Back to top