BY Next
4 Sep 13 6:14 pm

เจาะยับ ! อาวุธ Battlefield 4 !

169 Views

 

 

Support

 

Support Battlefield 4

 

หน่วยสนับสนุน ผู้เติมไฟให้กับสมรภูมิด้วยกล่องเสบียงสารพัดประโยชน์ ที่มีให้พร้อมศัพท์ตั้งแต่ ลูกกระสุนปืนพก ไปจนถึงจรวดต่อต้านรถถัง หรือวัตถุระเบิด พวกเขามาพร้อมกับปืนกลหนักที่มีอำนาจการยิงสูง ใช้ในการยิงกดหัวข้าศึกให้ต้องวิ่งหาที่กำบังกันอุตลุด โดยอาวุธของพวกเขามีดังต่อไปนี้

 

Light-Machine Gun (LMG)

 

U-100 MK5

 U-100 MK5 BF4

ปืนกลหนัก สัญชาติ สิงคโปร์  แม้จะมีอัตราการยิงเพียง 590 นัด/นาที แต่ด้วยเทคโนโลยีการลดแรงถีบปืนแบบเดียวกันกับปืนลูกซองอัตโนมัติ AA-12 ทำให้มันมีแรงถีบที่เบามาก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถยิงกดใส่เป้าหมายค้างไว้ได้อย่างแม่นยำ

Type 88 LMG

 Type 88 BF4

ปืนกลหนักสัญชาติจีน จาก Battlefield 3 หรือชื่อจริงว่า QJY-88 ยิงด้วยความเร็ว 700 นัด/นาที ใช้กระสุน 5.8X42 DAP-87

LSAT

 LSAT BF4

มีความแม่นยำ และแรงถีบที่ดีกว่า Type 88 แต่จะเปลี่ยนจากกระสุน 5.8X42 DAP-87 มาเป็น 5.56X45 LSAT แทน

PKP Pecheneg

PKP BF4

ปืนกลหนักความแรงสูง จาก Battlefield 3 ที่ทิศทางการพุ่งของกระสุนนั้น จะรวมตัวเป็นชุด และไปได้ไกลกว่าปืนอื่นๆ  แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความแม่นยำที่ต่า และแรงถีบที่สูงนั่นเอง

QBB-95-1

 QBB-95-1

ปืลกลหนัก สัญชาติจีนจาก Battlefield 3 ที่มีแรงถีบต่ำ และสามารถถือยิงจากเอวได้อย่างแม่นยำ

 M240B

 M240B BF4

คล้ายกันกับ PKP Pecheneg  ที่มีแรงถีบสูงกว่า แต่ก็มีอัตราการยิงที่ดีกว่าด้วย

MG4

MG4 BF4

ปืนกลหนัก สัญชาติเยอรมัน มาพร้อมกับอัตราการยิงสูงที่ 800 นัด/นาที บวกกับความแม่นยำและแรงถีบที่สมดุล จึงน่าจะเป็นหนึ่งในปืนกลหนักที่น่าสนใจไม่น้อย

M249

 M249 BF4

ปืนกลหนักคู่ซีรีส์ Battlefield ที่คราวนี้ มาพร้อมกับกระสุนเต็มพิกัด 200 นัดตั้งแต่เริ่มต้น และอัตราการยิง 800 นัด/นาที มันจึงน่าจะเป็นเครื่องจักรพ่นกระสุนของแท้เลยทีเดียว

RPK-12

 RPK 12 BF4

รุ่นใหญ่ ของไรเฟิลจู่โจม AK 12 นั่นเอง RPK-12 จะมีอัตราการยิงเพียง 600 นัดต่อนาที แต่มีความแม่นยำสูง จึงเป็นอาวุธที่เหมาะกับการต่อสู้ระยะกลาง/ไกล เสียมากกว่า

 

อุปกรณ์ประจำคลาส

Ammo pack

 ammo pack BF4

สามารถโยนลงกับพื้น หรือโยนให้ตรงตัวกับผู้เล่นอื่น เมื่อผู้เล่นเก็บขึ้นมา หรือได้รับมา จะได้รับกระสุนปืนหลัก และ ปืนพกเต็ม แต่จะไม่สามารถใช้เติมอาวุธเสริม อย่าง เครื่องยิงจรวด, M320 หรือ วัตถุระเบิดได้

Ammo Box

 ammobox BF4

เช่นเดียวกันกับใน Battlefield 3 ผู้เล่นจะต้องโยนลงกับพื้น เพื่อเติมกระสุนให้กับเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ

MP-APS

 MP-APS BF4

เครื่องรบกวนมิซไซล์ต่อต้านภาคพื้นดิน ผลงานของกองทัพ อิสราเอล ที่มีชื่อเล่นว่า ‘ Soft-Kill ‘ ใช้ในการปัดป้องมิซไซล์นำวิถี ไม่ให้ลงตรงจุดที่ตั้งอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นระบบการป้องกันจรวด Tomahawk ของ ผู้บัญชาการ ฝ่ายตรงข้าม

XM25

 xm25 BF4

เครื่องยิงลูกระเบิด XM25 มาแทนที่ระเบิด C4 ที่ถูกนำกลับไปให้หน่วยรบพิเศษ Recon  XM25 จะเปรียบเหมือนกับ M320 ที่สามารถยิงใส่แม็กกาซีนได้ทีละ 4 นัด แต่จะใช้ระเบิดลูกเล็กกว่า M320 โดยจะเป็นลูกระเบิดขนาด 25mm แทนลูก 40mm โดยยังไม่แน่ใจว่า ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนชนิดของลูกระเบิดได้หรือใหม่ (ซึ่งในความเป็นจริง XM25 สามารถยิงลูกระเบิดแตกอากาศ ปูพรมถล่มเบื้องล่างได้ด้วย) แต่การยิงลูกระเบิดได้ต่อเนื่อง 4 ลูก ก็น่าจะเป็นอาวุธที่มีพลังร้ายแรงอยู่ไม่น้อย

 

Field Upgrades

ข้อมูล Field Upgrades ของหน่วยสนับสนุนนั้น ยังมีไม่มากพอ จึงไม่สามารถนำมาให้ชมได้ หากมีข่าวคราวเพื่อเติม จะอัพเดตให้ทราบ (สาย Defensive และ Offensive จะมีเหมือนกันทุกคลาส)

Defensive

ระดับที่ 1 ช่วยให้การถูกยิงกดดันมีผลน้อยลง
ระดับที่ 2 ช่วยให้ผู้เล่น พกระเบิดได้มากขึ้น
ระดับที่ 3 ช่วยให้ผู้เล่น รับแรงโจมตีจากระเบิดน้อยลง
ระดับที่ 4 ช่วยให้ระยะเวลาการฟื้นพลังหลังถูกโจมตีเร็วขึ้น

Offensive

ระดับที่ 1 ช่วยให้ผู้เล่นวิ่งเร็วขึ้น
ระดับที่ 2 ช่วยให้ผู้เล่นพกกระสุนได้มากขึ้น
ระดับที่ 3 ช่วยให้ผู้เล่นพกระเบิดได้มากขึ้น
ระดับที่ 4 ช่วยให้การถูกยิงกดดันมีผลน้อยลง

 

 

Nantahwut Indarachalerm

เน็กซ์ - Chief Video Editor

Back to top