BY KKMTC
15 Nov 22 8:00 pm

อธิบาย/แนะนำ Killstreak ใน Call of Duty: Modern Warfare II

42 Views

ไม่ว่าเกมเมอร์จะชื่นชอบ หรือเกลียดระบบนี้ ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า Killstreak การสะสม Kill โดยไม่ตาย เพื่อเปิดใช้อุปกรณ์หรืออาวุธพิเศษ เป็นระบบที่อยู่คู่กับเกมตระกูล Call of Duty มานาน และหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำโหมด Multiplayer ของ Call of Duty มีความสนุกสนานจนถึงทุกวันนี้

Killstreak ของ Call of Duty: Modern Warfare II มีตัวเลือกให้งานหลากหลาย ตั้งแต่อุปกรณ์สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมจนถึงอาวุธสังหาร แล้วจะมีอะไรบ้าง เรามาอธิบายในบทความนี้แล้ว

UAV [4 Kills / Score 500]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (2)

เรียกเครื่องบิน UAV Recon Ship เผยตำแหน่งของศัตรูเป็นจุดสีแดงใน Minimap เป็น Killstreak สนับสนุนที่มีประโยชน์ทั้งต่อตัวเองกับทีม ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ ทุกโหมดเกม

Bomb Drone [4 Kills / Score 500]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (3)

เรียกใช้โดรนติดระเบิด C4 แล้วต้องบังคับบินไปหาศัตรู แล้วกดระเบิดเพื่อทำการสังหาร เป็น Killstreak ใช้งานง่าย สามารถเข้าถึงศัตรูได้ทั้งที่สูงกับที่ต่ำ  แถมค่อนข้างการันตีได้เลยว่าจะต้องได้ 1 Kill เป็นอย่างต่ำ

Counter UAV [5 Kills / Score 625]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (4)

ใช้อุปกรณ์ปล่อยสัญญาณรบกวน ทำให้ Minimap ของฝ่ายตรงข้ามใช้งานไม่ได้เป็นเวลาชั่วคราว เป็น Killstreak สนับสนุนที่เน้นสร้างความรำคาญ กับความสับสนให้ฝ่ายข้าศึก เหมาะสำหรับทุกโหมดเกม

Cluster Mine [5 Kills / Score 625]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (5)

ใช้อุปกรณ์พิเศษที่หากวางลงพื้นแล้ว จะเป็นการติดตั้งระเบิดฝังดินหลายชิ้นในบริเวณนั้น หากฝ่ายตรงข้ามเหยียบเข้ากับดักแล้ว จะเกิดการระเบิดสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเล็ก ๆ ที่การันตีว่าต้องได้ 1 Kill เป็นอย่างต่ำ เป็น Killstreak แนะนำสำหรับโหมดเกมประเภทยึดฐาน เช่น Domination, Headquarters, Hardpoint

Care Package [5 Kills / Score 625]

20221115195601 1เรียกเฮลิคอปเตอร์มาส่ง Care Package เพื่อสุ่มใช้ Killstreak อีกทีหนึ่ง แม้ของจาก Care Package ที่ได้ส่วนใหญ่เป็น UAV, Counter UAV ฯลฯ แต่ก็มีโอกาสเล็กน้อยที่จะสุ่มเจอ Care Package ระดับสูง เช่น Chopper Gunner หรือ Stealth Bomber ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การฆ่าโดยใช้ Killstreak จาก Care Package จะไม่ถูกนับรวม Killstreak ที่ตัวเองกำลังสะสมไว้

Precision Airstrike [6 Kills / Score 750]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (7)

ใช้กล้องส่องทางไกล ชี้ตำแหน่งให้เครื่องบินรบความเร็วสูง ทำการโจมตีสนับสนุนจากที่สูงด้วยระเบิดกับปืนกลหนัก เป็น Killstreak เหมาะสำหรับการสังหารศัตรูเป็นกลุ่ม

Cruise Missile [6 Kills / Score 750]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (8)

บังคับเป็นขีปนาวุธที่ยิงจากท้องฟ้าลงสู่ด้านล่าง สามารถกด Boost เพื่อเร่งขีปนาวุธไปถึงเป้าหมายให้เร็วขึ้น เหมาะสำหรับการทำลายยานพาหนะของฝ่ายศัตรู และการสังหารศัตรูเป็นกลุ่ม

Mortar Strike [6 Kills / Score 750]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (9)

ชี้ตำแหน่งบนแผนที่ เพื่อให้ทีมของเรายิงสนับสนุนปืนครกจำนวนหลายลูกในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แนะนำสำหรับโหมดเกมประเภทยึดฐาน เช่น Domination, Headquarters, Hardpoint และช่วยกดข้าศึกได้เป็นอย่างดี

Sentry Gun [7 Kills / Score 875]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (10)

เรียกใช้ป้อมปืน Sentry Gun ตรวจจับเป้าหมายแล้วยิงอัตโนมัติ สามารถแบกเคลื่อนย้ายปืนไปที่ตำแหน่งใหม่ได้ตามที่ต้องการ แต่ระหว่างการแบก Sentry Gun จะไม่สามารถถืออาวุธ เพื่อป้องกันตัวเองได้

S.A.E. [7 Kills / Score 875]

20221115195622 1

ชี้ตำแหน่งบนแผนที่ 3 จุด ให้เครื่องบินรบทำการปล่อยระเบิดทางอากาศไปยังเป้าหมายที่ระบุไว้ โดยแรงระเบิดจะสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างกว่า Precision Airstrike

VTOL Jet [8 Kills / Score 1000]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (12)

ชี้ตำแหน่งบนแผนที่ เพื่อสั่งเครื่องบินรบโจมตีแบบ Precision Airstrike ในตำแหน่งที่ระบุไว้ แล้วจากนั้น เครื่องบินรบของฝ่ายเราจะบินเหนือแผนที่ 1 ลำ กำจัดศัตรูทุกคนที่กำลังเดินทางอยู่นอกอาคาร โดยผู้เล่นสามารถกด F เพื่อเรียกเครื่องบินมาที่ตำแหน่งของผู้เล่นได้ เป็น Killstreak ที่เหมาะสำหรับการป้องกันฐานเป็นหลัก

Overwatch Helo [8 Kills / Score 1000]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (13)

เรียกเฮลิคอปเตอร์รบ มาบินที่เหนือตำแหน่งของผู้เล่น เพื่อทำการยิงสนับสนุน และชี้ตำแหน่งของศัตรูด้วยการ Ping เป็น Killstreak ที่เหมาะสำหรับทุกโหมดเกม และต้องถูกใจเกมเมอร์สายบู๊ไม่ใช่น้อย

Wheelson-HS [8 Kills / Score 1000]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (14)

เรียกรถติดอาวุธหนัก ที่เกมเมอร์ต้องใช้รีโมตบังคับรถ แล้วหันปืนกลหนักยิงสังหารข้าศึกให้ราบคาบ ซึ่งรถดังกล่าวสามารถสลับเป็นป้อมปืน Sentry Gun ตรวจจับเป้าหมายแล้วยิงอัตโนมัติได้ เป็น Killstreak แนะนำสำหรับโหมดเกมประเภทยึดฐาน เช่น Domination, Headquarters, Hardpoint

Stealth Bomber [10 Kills / Score 1250]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (15)

เรียกเครื่องบิน Stealth Bomber ช่วยโจมตีแบบเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยระเบิดแบบปูพรมระยะยาว โดยไม่มีการเตือนฝ่ายตรงข้ามล่วงหน้า

Chopper Gunner [10 Kills / Score 1250]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (16)

บังคับเป็นเฮลิคอปเตอร์รบ ติดอาวุธปืนกลหนักกับขีปนาวุธ เพื่อไล่สังหารศัตรูทุกคนที่ขวางหน้า แต่แน่นอน ด้วยเฮลิคอปเตอร์ที่มีขนาดใหญ่เตะตา ฉะนั้นเตรียมใจได้เลยว่าต้องมีฝ่ายตรงข้ามรวมใจกันหยิบปืนยิงจรวด เพื่อกำจัดเฮลิคอปเตอร์ให้ได้

Emergency Airdrop [10 Kills / Score 1250]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (17)

เรียก Care Package จำนวน 3 กล่องพร้อมกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงมีโอกาสที่ผู้เล่นจะได้รับ Killstreak ระดับสูงมากขึ้นตามมา หรือจะแบ่งปันให้เพื่อนร่วมทีมใช้ Care Package ของคุณก็ได้เช่นกัน

Gunship [12 Kills / Score 1500]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (18)

บังคับเป็นเครื่องบิน AC-130 หรือรู้จักกันในนามว่า Angel of Death ขนอาวุธจัดเต็มทั้งปืน 40mm, ปืนใหญ่ 25mm กับขีปนาวุธติดตามเลเซอร์ กำจัดหรือยิงกดข้าศึกทั้งพลทหาร และยานพาหนะได้ทั่วแผนที่

Advanced UAV [12 Kills / Score 1500]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (19)

UAV ระดับตาทิพย์ สามารถบอกตำแหน่งของศัตรูผ่าน Minimap แบบ Real-Time และมีระยะเวลาการใช้งานที่นานพอสมควร นอกจากนี้ มันสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่ติด Perk Ghost ได้อีกด้วย แต่จะแสดงผลเป็นจุดสีแดง หรือหมายความว่าไม่ใช่แบบ Real-Time นั่นเอง

Juggernaut [15 Kills / Score 1875]

Call Of Duty Modern Warfare Ii (1)

เปลี่ยนพลทหารธรรมดา ๆ กลายเป็นเครื่องจักรสังหาร ด้วยการสวมชุดเกราะหนา พร้อมถือปืน Minigun กระสุน 320 นัด โดยหากกำลังสวมเกราะ Juggernaut ผู้เล่นจะตายยากขึ้นหลายเท่า แต่การเคลื่อนไหวก็ช้าลงอย่างมากเช่นกัน ฉะนั้นเราแนะนำว่าหากได้ใช้ Juggernaut แล้ว อย่าเดินบุกจนลืมตัว เพราะมีโอกาสสูงที่จะโดนรุมได้ง่ายมากเช่นกัน

MGB [30 Kills]

Modern Warfare Ii

คล้ายกับ Tactical Nuke จาก MW ภาคแรก นี่คือ Killstreak ลับที่ผู้เล่นจะสามารถกดขีปนาวุธ Mass Guided Bombs เป็นการเรียกเครื่องบินขนาดมหึมา แล้วปล่อยขีปนาวุธจำนวน 5 ลูกลงสู่พื้น แล้วทำลายพื้นที่จนไม่เหลือซาก ซึ่งทีมไหนที่เรียก MGB ทีมนั้นจะเป็นฝ่ายชนะทันทีโดยไม่มีข้อกังหา

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top