BY Aisoon Srikum
30 Oct 20 6:21 pm

หลงทางมาหรือไร! กับ 7 เกมที่มีตัวละครรับเชิญสุดแปลก

8 Views

ในวิดีโอเกมต่าง ๆ การครอสโอเวอร์กันถือเป็นเรื่องปกติ เพราะถือว่าเป็นสีสันให้กับเกมนั้น ๆ แม้ว่าบางเกมจะเป็นการครอสโอเวอร์ที่หลุดโลกไปบ้าง แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครร้อง WTF ! เท่ากับ 7 เกมนี้แน่นอน ลองมาดูกันว่า 7 ตัวละครรับเชิญสุดแปลกที่เรานึกว่าหลงทางมาเหล่านี้ จะมีเกมอะไรกันบ้าง

1.Spider-Man และ Batman ใน Revenge of Shinobi

Revenge of Shinobi คือเกมบนเครื่อง Mega Drive และเป็นหนึ่งในเกมอาร์เคดที่ยอดเยี่ยมมาก และตัวเกมก็คงความยากเอาไว้ด้วย และมีอยู่ฉากหนึ่งที่ทำเอาคนเล่นตะลึง ไม่ใช่เพราะความโหดของบอส แต่เป็นเพราะบอสนั้นคือซูเปอร์ฮีโร่จากค่าย Marvel อย่าง Spider-Man เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อโจมตีไปเรื่อย ๆ Spider-Man ก็จะกลายร่างไปเป็น Batman ! แหม..กลายร่างข้ามค่ายก็มา ซึ่งตรงนี้ได้ข่าวว่าทาง SEGA นั้นได้ไปเจรจาขอลิขสิทธิ์มาแล้วด้วยสำหรับ Spider-Man แต่ทางฝั่ง Batman นี่ไม่มีใครทราบได้

2.Oda Nobunaga – Pokemon Conquest

หนึ่งในการครอสโอเวอร์สุดแปลกประหลาดของวงการเกม กับ Pokemon Conquest เมื่อเหล่าโปเกมอนย้อนยุคไปเจอกับโอดะ โนบุนากะ และยังอาจจะต้องเจอกับปีศาจญี่ปุ่นของจริงในอดีต และมันจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสงครามญี่ปุ่น ใช้โปเกมอนในการรบกันแทนทหาร !? นั่นแหละจึงเป็นที่มาของเกมนี้ งานนี้ไม่รู้ว่าโอดะ โนบุนากะ มาแจมเหล่าโปเกมอน หรือเหล่าโปเกมอนย้อนยุคไปแจมโอดะ โนบุนากะกันแน่ แต่ที่แน่ ๆ เหลือเชื่อจริง ๆ สำหรับการครอสโอเวอร์กันครั้งนี้

3.Heihachi – Smash Court Tennis Pro Tournament 2

เมื่อตาแก่ยอดนักสู้สุดโฉด เลิกต่อยตีกับชาวบ้านแล้วหันไปจับไม้เทนนิสแทน ก็ดูจะเป็นที่เหวอกันไม่น้อยสำหรับตัวละครจาก Tekken จากยอดนักสู้ที่ทุกคนเกรงขาม กลายเป็นคุณลุงสูงอายุ วิ่งไล่หวดลูกเทนนิสแข่งกับคู่แข่ง ทำเอาซะเราลืมมาดของ Heihachi ในเกมหลักไปเสียสนิท เหมือนมานั่งดูคุณลุงผู้แข็งแรงมาลงแข่งเทนนิสมากกว่า..

4.Michael Jackson – Ready 2 Rumble Boxing: Round 2

เกมต่อยมวยก็ควรจะมีนักมวยมืออาชีพมาเป็นตัวละครรับเชิญในเกมเพื่อดึงดูดเกม แต่เกมนี้กลับเอาราชาเพลงป๊อบอย่างไมเคิล แจ็คสันมารับเชิญในเกมตัวเองซะอย่างนั้น! ในตอนแรกนั้นผู้เล่นคิดว่ามันจะเป็นหนึ่งในตัวละครของการเล่นรอบซ้อม แต่สุดท้าย Michael Jackson ก็สามารถปลดล็อคมาใช้ได้จริง ๆ โดยเจ้าตัวไดม้าลงเสียงพากย์, Mocap ใบหน้าบางส่วน และมีบทพูดเป็นของตัวเองด้วย รวมไปถึงนวมชกที่ที่ส่องประกายเป็นของตัวเองอีกต่างหาก !

5.Neegan – Tekken 7

ไม่มีใครปฏิเสธว่าตอนประกาศตัวละครนี้มาแจมเป็นหนึ่งในนักสู้ของ Tekken 7 ถือว่าเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก แต่ก็ออกจะแปลกไปสักหน่อย เพราะแม้ดีกรีความโหดของ Neegan จากซีรีส์ The Walking Dead นั้นจะโหดก็จริง แต่หากไปเทียบกับเหล่าตัวละครอื่นใน Tekken ก็ดูจะหลุดสเกลไปนิดหน่อย แต่พอเข้าเกมแล้วทุกคนก็พบว่ามันโหดเกินไป จนทีมงานต้องออกมาเนิร์ฟความสามารถมันลงในเวลาไม่นาน แหม..เอาเรื่องจริง ๆ สำหรับพ่อนีแกนคนนี้

6.แขกรับเชิญทุกคน – Death Stranding

ไม่ถึงกับว่าหลงทาง ผิดยุค หลงเกม แต่ต้องยอมรับว่าอิทธิพลของชายชื่อ Hideo Kojima นั้น กว้างขวางแค่ไหน ดูได้จากแขกรับเชิญทั้งหลายที่มามีส่วนร่วมในเกม Death Sranding นี้ เอาแค่นักแสดงหลักอย่าง Norman Reedus, Mads Mikkelsen, Lea Seydoux ก็ถือว่าเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดแล้ว แต่แขกรับเชิญแต่ละคนก็มีดีกรีความเจ๋งไม่แพ้กัน เช่น Geoff Keighley เจ้าภาพงาน The Game Awards, Junji Ito นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่นชื่อดัง, Edgar Wright ผู้กำกับภาพยนตร์เจ้าของผลงานมากมาย, Daichi Miura ศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่น, Sam Lake ซีอีโอของค่าย Remedy และ Conan O’Brien พิธีกรสุดฮาชื่อดัง

เรียกได้ว่าจัดหนัก จัดเต็ม อิทธิพลกว้างขวางกันแบบสุด ๆ ไม่รู้ไปเชิญมาได้ยังไง บางคนก็อาจไม่เกี่ยวข้องกับสายเกมเลย แต่ก็มาปรากฎตัวอยู่ในเกมนี้ ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์กันมาก ๆ

7.Kratos – Shovel Knight

Shovel Knight คือผลงานเกมที่หลายคนให้การยอมรับว่าทำออกมาได้ดีมาก นอกจากนั้นมันยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง Kratos เทพเจ้าสงครามใน God of War โดยเขาจะปรากฎตัวออกมา เมื่อผู้เล่นกำลังสำรวจแมป และเราจะต้องต่อสู้กับเขา สเกลพลังก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี ผู้เล่นต้องหืดขึ้นคอแน่นอนกับการต่อสู้กับเทพสงครามคนนี้ และเมื่อผู้เล่นชนะ ก็จะได้รับไอเทมพิเศษ และทั้งเราและ Kratos ก็แยกย้ายกันไป ถือเป็นแขกรับเชิญที่มาแบบเท่ ๆ จากไปแบบเท่ ๆ จริง ๆ

Aisoon Srikum

Back to top