BY KKMTC
4 Dec 18 4:53 pm

สิ่งที่ Fallout 76 ควรปรับปรุง เพื่อก้าวสู่บัลลังค์อันยิ่งใหญ่อีกครั้ง

1 Views

เกมเมอร์ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าเกม Fallout 76 เต็มไปด้วยปัญหาและข้อเสียมากมายจนทำผู้เล่นทั้งหลายต่างรู้สึกผิดหวังกับเกมนี้ แต่ก็ยังไม่สายเกินที่เกม Fallout 76 จะสามารถกลับมาลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง ถ้าหากปรับปรุงฟีเจอร์เหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น

ปรับปรุงเรื่อง Performance และแก้บัค

Fallout 76

ภาพจาก Michael Scorn/Twitter

Fallout 76 เต็มไปด้วยปัญหาและบัคของเกมจำนวนมากมาย และคาดว่ามีบัคเยอะมากที่สุดในตระกูล Fallout ทั้งหมดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์, โมเดล T-Pose, แสงทะลุพื้น และอื่น ๆ อีกสัพเพเหระ จนผู้เล่นรู้สึกได้ว่าตัวเกมไม่มีการขัดเกลาให้ดีพอราวกับเกมที่สร้างไม่เสร็จแล้วนำมาปล่อยขาย

เพราะ Fallout 76 เป็นเกมไตเติ้ลระดับ AAA กับออกจำหน่ายในปี 2018 แถมขายด้วยเกมราคาเต็มเกือบ 2,000 บาท แต่การทำงาน Performance ที่อ่อนเกินควรจึงเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ฉะนั้นสิ่งที่เกมนี้จะต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนก็คือการแก้บัค และขัดเกลาตัวเกมให้คมที่สุด เพื่อที่ผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้อย่างราบรื่น

รองรับผู้เล่นต่อห้องได้มากกว่านี้ กับแบ่งโซนมอนสเตอร์ให้ชัดเจน

สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ผู้เล่น 32 คนต่อหนึ่งห้องมันรู้สึกน้อยเกินไปสำหรับเกมที่มีแผนที่สเกลใหญ่ ตัวเกมอาจจะเพิ่มข้อจำกัดเป็น 80 คนขึ้นไป เพื่อให้เกม Fallout 76 เติมเต็มไปความวุ่นวาย (นิด ๆ) สมกับที่เกมซีรี่ส์ Fallout ควรจะเป็น

แต่หมายความว่าเกมจะต้องปรับระบบการ spawn มอนสเตอร์ให้เป็นหลักเป็นแหล่งชัดเจน

เพราะเกม Fallout 76 ในตอนนี้จะใช้ระบบเสกมอนสเตอร์แบบตามความเหมาะสมจากเลเวลของผู้เล่น ซึ่งมันก็ไม่ตลอดเสมอไป เพราะถ้าหากจับคู่กับผู้เล่นที่เลเวลสูง ก็จะพบกับมอนสเตอร์ที่เก่งกาจมากจนไม่แฟร์กับผู้เล่นที่เลเวลต่ำกว่า (ตัวอย่างเช่น: คนหนึ่งเลเวล 15 กับ 50 แต่ตัวเกมจะเสกมอนสเตอร์เลเวล 53 มาให้)

การวางตำแหน่งโซนของกลุ่มมอนเตอร์เฉพาะตัวคล้ายกับเกม MMORPG อาจจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

ใส่โหมด Multiplayer พื้นฐานอย่าง Team Deathmatch และอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าเกม Fallout 76 จะเน้นเกมการเล่นแบบเปิดโลกกว้างเอาตัวรอดในรูปแบบ Sandbox เป็นหลัก แต่จะดีมากถ้าเกมได้เสริมโหมด Multiplayer พื้นฐานอย่างเช่น Team Deathmatch, Capture the Flag, Payload Race หรือเกมโหมดอื่น ๆ เพื่อให้เกมมีอะไรให้ทำมากยิ่งขึ้น

ไม่จำเป็นต้องเป็นเกมเพลย์แบบ Competitive Match เหมือนกับ Overwatch ที่มีระบบแรงค์กิ้ง แต่มีไว้เพื่อความสนุกสนานโดยมีรางวัลเล็กน้อยเป็นเดิมพันเพียงเท่านี้ก็ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับเกม Fallout 76 ได้อีกนานแสนนาน

นำตัว NPC ลงเข้าเกม เพื่อให้โลกในเกมไม่ว่างเปล่า

Fallout 76

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่แผนที่ West Virginia เต็มไปด้วยสีสัน แต่ตัวโลกกลับรู้สึกว่างเปล่าเพราะในเกม Fallout 76 ไม่มี NPC เลย นอกเหนือตัวละครจาก Ragdoll โง่ ๆ ที่ผู้เล่นไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละคร ทำให้ผู้เล่นรู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดาย ถ้าหากไม่ได้เล่นกับเพื่อน

มันอาจจะสายเกินไปแล้วที่จะใส่ NPC ลงในเกม Fallout 76 เป็นร้อยคนในระยะสั้น (การสร้างตัวละครอยู่ในช่วง Pre-Production สำหรับการพัฒนาเกม) แต่อย่างน้อยถ้าหากใส่ศัตรูเป็นรูปแบบมนุษย์ หรือ NPC แบบตัวเป็น ๆ ที่สามารถมอบเควสพร้อมใส่เสียงพากย์ น่าจะทำให้เกมมีสีสันขึ้นไม่ใช่น้อย

อัปเดทแบบ Reboot คล้าย No Man’s Sky

Fallout 76 ไม่ใช่เกมแรกที่สร้างกระแสพูดคุยเกมสร้างไม่เสร็จแล้วปล่อยจำหน่าย เพราะว่า No Man’s Sky เป็นหนึ่งในเกมก็เคยมีกระแสด้านลบด้วยเนื้อหาเกมมีน้อยและไม่ตรงกับที่ผู้พัฒนาได้โปรโมทไว้จนทำให้เกมเมอร์ทุกคนต่างสาปแช่งเกมนี้

แต่ Sean Murray หัวหน้าผู้พัฒนาเกมก็ไม่ท้อถอย เพราะนับจากเกมได้วางจำหน่าย ทีมงานยังคงพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของเหล่าวงการเกม จนกระทั่งเกมสามารถปรับปรุงให้กลายเป็นเวอร์ชั่นชื่อว่า NEXT ด้วยความเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทำให้ผู้เล่นหลายคนยอมกลับมาเล่นเกมนี้และได้ผลตอบรับเชิงบวกเพราะทีมงานคิดจะไม่ทิ้งเกมนี้

ก็ไม่แน่ว่าถ้า Fallout 76 ใช้โมเดลเดียวกับ No Man’s Sky อาจจะช่วยให้เกมนี้สามารถกอบกู้ชื่อเสียงและปรับปรุงตัวเกมได้มีอย่างประสิทธิภาพอีกครั้ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top