BY KKMTC
9 Feb 23 6:17 pm

วิธีเก็บรูปปั้น Demiguise ใน Hogwarts Legacy

208 Views

ในเกม Hogwarts Legacy มีไอเทม Collectable อย่างหนึ่งที่เรียกว่ารูปปั้น Demiguise ซึ่งการเก็บไอเทมดังกล่าว สามารถมอบให้ NPC ชื่อว่า Gladwin Moon แล้วเขาจะให้ของรางวัลตอบแทนเป็นการอัปเกรดคาถา Alohamora ที่ทำให้เราสามารถปลดล็อกกุญแจในระดับที่ยากมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัญหาของการเก็บ Demiguise นั้นไม่ได้มาจากการหาไอเทมไม่เจอ แต่ปัญหาคือผู้เล่นหลายคน ไม่สามารถเก็บไอเทมดังกล่าวได้ ซึ่งเกมเมอร์อาจคิดว่าเป็นบั๊กเกมที่ทำให้เราเก็บ Demiguise ไม่ได้ หรือต้องทำเควสต์บางเควสต์ก่อน แต่ความจริงแล้ว ตัวเกมไม่ได้บอกวิธีเก็บ Demiguise อย่างถูกต้องชัดเจนต่างหาก ซึ่งบทความนี้จะเป็นไกด์สั้น ๆ บอกวิธีเก็บรูปปั้น Demiguise ในเกม Hogwarts Legacy

วิธีเก็บรูปปั้น Demiguise แบบถูกต้อง

Demiguise

วิธีเก็บรูปปั้น Demiguise อย่างถูกต้องก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เกมเมอร์ต้องสลับเป็นช่วงเวลากลางคืน หรือรอถึงเวลากลางคืน จึงจะสามารถเก็บรูปปั้น Demiguise ได้

ส่วนวิธีสังเกตว่าเราเก็บ Demiguise ได้หรือไม่นั้น ให้สำรวจว่ารูปปั้นมีเอฟเฟกต์เรืองแสงหรือไม่ ถ้ารูปปั้นเรืองแสงเท่ากับเราสามารถเก็บได้ทันทีโดยไม่ต้องร่ายคาถาใด ๆ ทั้งสิ้น

วิธีสลับเวลาเป็นช่วงกลางคืนง่าย ๆ

Hogwarts Legacy (2)

การเก็บไอเทม Demiguise เป็นกิจกรรมเสริมที่ทำตอนไหนก็ได้ แต่แน่นอน หากผู้เล่นต้องการเก็บรูปปั้นเดี๋ยวนี้ คุณไม่จำเป็นต้องรอถึงเวลากลางคืน แต่ทำได้ทันทีด้วยการใช้ฟีเจอร์ (ไม่ลับ) ข้ามเวลา ซึ่งสามารถทำได้ดังนี้…

  • เข้าไปหน้าที่แผนที่
  • กดปุ่ม Analog “R3” สำหรับจอยคอนโทรลเลอร์ หรือปุ่ม “F” สำหรับคนเล่นด้วยคีย์บอร์ด
  • จากนั้นจะมีหน้าต่างให้ผู้เล่นกดยืนยันว่าจะทำการ “รอ” เป็นช่วงเวลาคืนหรือไม่ ให้ตอบ “Yes” (ใช่)

เพียงเท่านี้ โลกของเกมจะเปลี่ยนช่วงเวลากลางคืนได้แล้ว โดยฟีเจอร์นี้ถือว่ามีประโยชน์มาก เพราะนอกจากทำให้เราเก็บไอเทม Demiguise ได้แล้ว เราจะสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ทำได้เฉพาะในช่วงกลางคืนอย่างรวดเร็วอีกด้วย

นี่คือไกด์ง่าย ๆ สำหรับใครที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาเก็บรูปปั้น Demiguise ไม่ได้ ซึ่งก็หวังว่าบทความนี้จะทำให้การเล่นเกมสนุกสนานขึ้นไม่มากก็น้อย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top