BY เดมติดเก๊ก
29 Apr 19 6:12 pm

วิธีจัดการ Hordes ในเกม Days Gone

140 Views

ใน Days Gone เราจะได้พบกับฝูง Freakers ใหญ่ที่สุดในเกม หรือที่เรียกว่า Hordes เปรียบเสมือนซอมบี้ 4×100 จากหนัง World War Z การจัดการฝูงใหญ่นี้อาจเป็นเรื่องท้าทาย ดังนั้นผู้เขียนมีวิธีที่ดีที่สุดในการฆ่า Horde ให้ง่ายขึ้นมาแนะนำ

Horde จะแบ่งเป็น 3 ระดับ แบ่งตาม Region ที่เราอยู่ (1-2) เล็ก (3-4) กลาง (5-6) ใหญ่

1.พฤติกรรมของ Horde

days goneเอาละเรามารู้จัก Freaker ของเราก่อน ด้วยความที่มันไม่ใช่ซอมบี้ มันยังไม่ตาย มันเลยมีความเป็นมนุษย์อยู่ พวกมันชอบหลับตอนกลางวัน พอมืดพวกมันค่อยออกมากินน้ำริมธาร มันชอบที่เย็นๆ  มืด ๆ นั่นหมายความว่า ในช่วงกลางวันพวกมันจะอ่อนแอกว่าตอนกลางคืน  และอีกอย่างก็คือ เราสามารถดักหรือวางกับดักไว้ที่ปากทางเข้าถ้ำของ Horde ได้ เหมาะสำหรับเอาไว้เปิดฉากได้ดี

และที่สำคัญเลย เราต้องฆ่าทุกตัวของฝูง Horde เลยนะ เพราะถ้าตัวนึงไม่ตายหรือเดินออกไปไหนไม่รู้ จะไม่ถือว่าเราทำภารกิจฆ่า Horde สำเร็จ

2.หาที่ ๆ เป็นคอขวด หรือพื้นที่แคบ ๆ

days goneเรารู้กันอยู่แล้วว่า Horde เป็นฝูงที่มีขนาดใหญ่และถึกมาก พื้นที่กว้างๆ  จะเป็นที่เสียเปรียบสำหรับเรามาก ๆ ซึ่งข้อดีอย่างหนึ่งที่เรามีคือเราสามารถหาช่องว่างที่บีบพวกมันให้เล็กลงได้ มองหาตรอกซอกซอยระหว่างอาคารและหลุมเพื่อให้ทางมันแคบลดการรุมเข้ามา เมื่อเราทำได้ การบุกของมันจะช้าลง จากนั้นคุณสามารถขว้างระเบิดและสเปรย์กระสุนใส่พวกมันได้เต็มที่

แนะนำให้วางกับดักไว้ก่อน เช่นพวก Proximity และ Remote Bombs จะช่วยลดจำนวน Horde และชะลอได้ดี

3.จำพวกถังระเบิดตามจุดต่าง ๆ ให้ดี ๆ

days goneบริเวณที่สู้กับ Horde ในฉากเค้าจะออกแบบให้มีพวกถังน้ำมันหรือกล่องระเบิดตามจุดต่าง ๆ ดังนั้นเราควรลากพวก Horde มาใกล้ ๆ พวกนี้ไว้ เพราะกระสุนแค่นัดเดียวก็สามารถฆ่า Freaker ได้หลายตัว เป็นการประหยัดกระสุนและระเบิดได้ดี แต่ระวังเรื่องระยะระเบิดหน่อยล่ะ

4.เตรียมคลังอาวุธและสกิลให้พร้อม

days goneปืนที่แนะนำเลยสำหรับสู้ Horde ควรจะเป็นประเภท LMG หรือ Assault Rifle  

โดยเฉพาะปืน Chicago Chopper หาได้จากซื้อที่ Camp 5 “Wizard Island” ใน Crater Lake Region กระสุนหนึ่งนัดฆ่าได้ 1 ตัวสามารถบรรจุได้ 330 นัด หมายความว่าสามารถฆ่าได้ถึง 330 ตัวเลยทีเดียว

ระเบิด ของสำคัญอีกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Molotov Cocktails, Frag Grenades, Attractor Bombs หรืออะไรที่โยนได้ (ยกเว้นหินนะ) มีประโยชน์ในการช่วยสู้  Horde ได้ ต่อให้ไม่ใช่ระเบิดดาเมจอย่าง Smoke Grenades และ Flashbangs disorient ก็ช่วยซื้อเวลาได้เหมือนกัน

Skill หรือ STAT ตัวละคร ควรมีเลยคือ Focus ควรมีเยอะ ๆ จะทำให้เราตัดสินใจอะไรหรือเล็งยิงได้นานขึ้น ในส่วนของ Skill  แนะนำ Under Pressure skill ช่วยให้เวลา Reload กระสุน Focus จะไม่เสียเกจ

อย่างสุดท้ายคือ Upgrade Saddlebags มอเตอร์ไซค์เรา จะช่วยบรรจุกระสุนสำรองไว้ เผื่อเรากระสุนหมดแล้วฝูงฟรีกเกอร์ยังไม่หมด เราก็ไม่จำเป็นต้องกลับไปค่ายเพื่อเติม ทำให้เราเอาอยู่แม้ Horde จะใหญ่แค่ไหนก็ตาม

5.Endgame

days goneไม่เกี่ยวกับหนัง Avenger แต่อย่างใด เป็นส่วนที่เมื่อเราเล่นจบเนื้อเรื่องเกมแล้ว Hordes ทั้งหมดจะปรากฏขึ้นในทุกพื้นที่ของเกม นี่เป็นส่วน endgame ของเกมนี้ การที่เราล้างพวกนี้ให้หมด จะช่วยอัพเกรดค่ายเราเป็น Level 3 ได้อย่างดี แถมเลเวลเราก็ยังขึ้นเร็ว  เพราะการกำจัด Horde จะได้ XP และ Trust มหาศาล

SHARE

demtidgeg

คนๆนึงที่อยากแชร์เรื่องราวข่าวสารวงการเกมเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

Back to top