BY KKMTC
11 Jul 22 6:04 pm

ลากหัวคม ๆ 6 เกมแนวยิงสไนเปอร์ สำหรับคนรัก Headshot

308 Views

สไนเปอร์ เป็นแนวย่อยของเกมลอบเร้น ที่แม้มีแนวทางเหมือนกันคือกำจัดเป้าหมาย หรือเข้าไปในสถานที่ที่หนึ่งโดยไม่ให้ข้าศึกรู้ตัว แต่เกมประเภทนี้ มีความแตกต่างจากเกมลอบเร้นทั่วไปตรงที่อาวุธประจำตัวของผู้เล่นเป็นปืนไรเฟิลติดกล้อง และการนำเสนอปืนสไนเปอร์ไรเฟิลจะมีความสมจริง และใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าปืนกระบอกอื่น ๆ

แม้เกมแนวสไนเปอร์ เป็นหนึ่งในเกม Niche ที่เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการลากเมาส์หัวคม ๆ ปลิดชีพศัตรูจากระยะไกล เป็นความเร้าใจอย่างหนึ่งที่หาได้เฉพาะในเกมประเภทนี้ แล้วเกมแนวยิงสไนเปอร์ สำหรับคนรัก Headshot จะมีอะไรบ้าง ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เลย

Geometric Sniper

Geometric Sniper

เกมสไนเปอร์ อาจไม่ใช่แนวเกมที่ทุกคนชื่นชอบ เพราะต้องอาศัยความใจเย็นในการลงมือยิงสังหารเป้าหมายจากระยะไกล ฉะนั้นเราจึงแนะนำเกม Geometric Sniper สำหรับคนที่ชอบเล่นอะไรง่าย ๆ เพลิน ๆ

Geometric Sniper เป็นเกมอินดี้แนวสไนเปอร์ที่ภาพกราฟิก และแอนิเมชันวาดด้วยมือทั้งหมด แถมระบบเกมเพลย์ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่มองภาพถ่าย หาเป้าหมายจากการส่องกล้องสไนเปอร์ เมื่อมั่นใจว่าเจอเป้าหมายแล้วก็ยิงปืนเพื่อสังหาร เพียงเท่านี้ภารกิจลอบฆ่าก็เสร็จสิ้นอย่างลุล่วง

นอกจากนี้ Geometric Sniper มีโหมดความท้าทายพิเศษ เช่น Find หาเป้าหมายแล้วกำจัดทิ้งให้รวดเร็วที่สุด และโหมด Elite ที่ผู้เล่นต้องสังหารเป้าหมาย โดยตัวเกมบังคับห้ามซูมกล้องสไนเปอร์ กับเป้ายิงปืนจะมีอาการส่าย หากส่องกล้องนานเกินไป

Sniper Assassin

Sniper Assassin

ซีรีส์นี้มีความแตกต่างจากรายชื่อเกมทั้งหมด เพราะนี่คือเกม Flash เล่นเพลิน ๆ ที่สามารถเล่นได้ผ่าน Web Browser และเป็นเกมฟรีที่มีแค่สัญญาณอินเทอร์เน็ต กับ Web Browser ก็สามารถเล่นได้

Sniper Assassin เป็นเกม Flash ที่พัฒนาโดย AddictingGames (มีทั้งหมด 3 ภาค) ซึ่งเกมนี้มีเกมเพลย์เข้าใจง่าย ๆ เพียงแค่กำจัดเป้าหมายให้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่น สังหาร 4 คนภายในกระสุนนัดเดียว, ห้ามสังหารผู้บริสุทธิ์, สังหารเป้าหมายที่สวมหมวก หรือมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย ฯลฯ ก็สามารถผ่านด่านแล้วเล่นภารกิจต่อไปได้ทันที

Sniper Elite 5

Sniper Elite 5

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็น Karl Fairburne ทหารสไนเปอร์มือฉมังที่ต้องออกเดินทางเกือบทั่วโลก เพื่อปฏิบัติภารกิจลับสุดยอดที่เสี่ยงอันตราย แล้วหยุดยั้งแผนการร้ายของกองทัพนาซี ก่อนที่จะสายเกินไป

จุดเด่นของเกมซีรีส์ Sniper Elite คือระบบ Kill Cam ที่หากยิงปืนสไนเปอร์ไรเฟิลโดนเป้าหมาย ตัวเกมจะโชว์ฉาก X-Ray ร่างกายของศัตรูที่โดนยิง ซึ่งเป็นการนำเสนออย่างหนึ่งที่เข้ากับเกมแนวสไนเปอร์อย่างมาก

แม้เกมนี้มีระบบ Stealth ให้ลอบเร้นกำจัดเป้าหมายในระยะใกล้ และมีอาวุธสำรอง กับอุปกรณ์เสริมให้ใช้งาน เพื่อป้องกันตัวเอง เมื่อถูกข้าศึกเจอตัว แต่แน่นอน ถ้าเกมเมอร์ต้องการอยากทำคะแนนในด่านหนึ่งให้ได้สูงที่สุด ก็ต้องทำภารกิจให้สำเร็จโดยใช้ปืนสไนเปอร์เพียงอย่างเดียว หรือถูกเจอตัวโดยข้าศึกให้น้อยที่สุด

ซีรีส์ Sniper Elite: Nazi Zombie Army

Nazi Zombie Army

เกมภาคสปินออฟของ Sniper Elite ที่เปลี่ยนจากเกมลอบเร้น กลายเป็นเกมเอาตัวรอด Multiplayer CO-OP 4 คนที่ยิ่งผ่าน Wave มากเท่าไหร่ Wave ต่อไปยิ่งมีจำนวนซอมบี้เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

แม้ Nazi Zombie Army เปลี่ยนแนวเกมกลายเป็นแอ็กชันอย่างเต็มรูปแบบ แต่ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ก็ยังคงเป็นอาวุธชิ้นสำคัญที่สามารถใช้ปราบซอมบี้ได้จากการยิงระยะไกล ฉะนั้นความแม่น และการร่วมมือระหว่างเพื่อน ๆ ยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการเอาตัวรอดจากหายนะซอมบี้

Sniper Ghost Warrior Contracts 2

คล้ายกับเกมตระกูล Sniper Elite แต่เปลี่ยนบรรยากาศจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กลายเป็นสงครามยุคใหม่แทน โดยจุดเด่นของเกมนี้คือระบบการยิงปืนที่ค่อนข้างสมจริง ผู้เล่นต้องคำนวณการหย่อนของกระสุน ความแรงของลม และหาตำแหน่งซุ่มยิงที่เหมาะสม เพื่อกำจัดข้าศึกได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ เนื่องจากเกมพัฒนาด้วย CryEngine ซึ่งเป็นเอนจินเกมเดียวกับที่ใช้สร้าง Crysis กับ Hunt: Showdown ฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าเกมนี้มีภาพกราฟิกสวยงามเป็นธรรมชาติ (แถมค่อนข้างหนักสเปก PC ใช้ได้เลยทีเดียว)

แม้ Sniper Ghost Warrior Contracts 2 มีข้อเสียเกี่ยวกับพฤติกรรม AI ที่ไม่ฉลาดสักเท่าไหร่นัก แต่หากมองข้ามปัญหาดังกล่าวไปได้ Sniper Ghost Warrior Contracts 2 จัดว่าเป็นเกมสไนเปอร์ที่ดีเกมหนึ่ง

ซีรีส์ HITMAN

ถึงแม้ซีรีส์ HITMAN จะเน้นระบบ Stealth และการสังหารเป้าหมายด้วยวิธีที่สร้างสรรค์ต่าง ๆ เป็นหลัก แต่แน่นอน ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ก็มีบทบาทสำคัญต่อเกม HITMAN มาก ๆ เลยทีเดียว

นอกจากผู้เล่นสามารถสังหารเป้าหมายด้วยปืนสไนเปอร์ไรเฟิลได้แล้ว ใน HITMAN มีโหมดพิเศษ Sniper Assassin ซึ่งเป็นโหมดท้าทายที่เกมเมอร์ต้องกำจัดเป้าหมายด้วยปืนสไนเปอร์ให้แม่นยำ กับรวดเร็วที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เป็นผู้เล่นสายสไนเปอร์ ชอบลากหัวคม ๆ ต้องชื่นชอบโหมดนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top