BY StolenHeart
25 Mar 20 12:48 pm

รู้จักระบบ Contract ใน Call of Duty: Warzone ตัวช่วยสำคัญในสมรภูมิรบ

10 Views

หนึ่งในระบบที่ทำให้ Call of Duty: Warzone แตกต่างจาก Battle Royale อื่นก็คือระบบ Contract หรือการรับภารกิจเสริม ซึ่งเมื่อทำสำเร็จจะได้รับของตอบแทนพิเศษมากมาย จนบางครั้งหลายคนก็เลือกที่จะทำภารกิจเหล่านี้แทนที่จะออกไปไล่ยิงกันอย่างเดียว มาดูกันว่า Contract ต่าง ๆ ในเกมมีส่วนช่วยให้เราเอาตัวรอดจากสมรภูมินี้ได้อย่างไรบ้าง

Contract คืออะไร?

Contract คือไอเท็มเปิดภารกิจพิเศษในเกม Call of Duty: Warzone มีกระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกแห่ง เมื่อทำสำเร็จจะได้รับรางวัลเป็นเงิน ไอเท็ม XP สำหรับผู้เล่นและอาวุธ และสิทธิพิเศษบางอย่างตามโหมดที่เล่น หรือเป็นการเพิ่มความท้าทายในการเล่นให้ระทึกขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งเราสามารถค้นหา Contract จากตำแหน่งบน Tac Map หรือ Mini Map ได้ไม่ยาก

เมื่อเก็บขึ้นมาแล้ว Contract แต่ละชิ้นจะมีเวลาจำกัดในการทำ รวมไปถึงเราจะถูกเพ่งเล็งจากศัตรูในบริเวณเดียวกันด้วย ดังนั้นต้องระมัดระวังกันให้ดี

ประเภทของ Contract

Contract ในเกมนี้มีทั้งหมดสามประเภท มีความท้าทายในการทำแตกต่างกัน โดยมีทั้งหมดดังนี้

Bounty

Contract สุดมันที่สายล่าต่างชื่นชอบ เมื่อเก็บแล้วจะมาร์คตำแหน่งของเป้าหมายที่อยู่ในบริเวณไม่ไกลจากเรามากนักพร้อมชื่อให้ไปล่าตัว ซึ่งถ้าเป็นโหมด Team เราต้องตามเก็บทั้งทีมให้ตายให้หมดจึงจะได้รับเงินมา แต่ทีมที่ถูกหมายหัวก็จะรู้ตัวเหมือนกันว่าถูกล่าอยู่ จึงต้องระวังในจุดนี้ให้ดี

Scavenger

ภารกิจตามล่าหาของให้ครบจำนวน เมื่อเปิดแล้วแผนที่จะมาร์คตำแหน่งของลังที่ต้องไปเปิดทีละลังจนครบจำนวน ซึ่งของที่ได้นั้นจะช่วยให้ทีมของเรามีทรัพยากรและอาวุธที่ดีในระดับหนึ่ง เพื่อเอาไว้ต่อกรกับทีมอื่นยามที่ยังไม่มีอาวุธจาก Loadout มาใช้ หรือจะใช้ตอนที่ทรัพยากรเหลือน้อยในช่วงกลางเกมก็พอไหวเหมือนกัน แต่ถ้าเป็ฯช่วงหลังจากนี้ไปจำทได้ยากเพราะหลายทีมจะเริ่มตรึงกำลังในแต่ละพื้นที่แล้ว ทำให้อาจถูกซุ่มโจมตีได้ถ้าไม่ระวัง

Recon

ภารกิจยึดพื้นที่ ตรึงกำลังอยู่ในจุด ๆ หนึ่งจนครบเวลา นี่เป็นภารกิจที่เสี่ยงแต่ก็มีประโยชน์มากเช่นกัน เพราะผลตอบแทนที่ได้นั้นมหาศาลมาก เพราะเมื่อทำสำเร็จนอกจากจะได้ของต่าง ๆ มาเพียบแล้ว เราจะรู้ตำแหน่งของศัตรูรอบบริเวณ และจุด Safe Zone ที่จะบีบเข้ามาในแต่ละรอบด้วย ช่วยให้วางแผนตรึงกำลังในจุดปลอดภัยได้ทันที แต่ความเสี่ยงของภารกิจนี้ก็มีอยู่ เพราะศัตรูในบริเวณเดียวกันจะรู้ว่าเราอยู่ตรงไหน และยังบีบให้ผู้เล่นทั้งทีมต้องอยู่ในจุดเดียวกันเพื่อให้ภารกิจจบโดยไวด้วย

ข้อควรรู้ก่อนรับ Contract

  • ทุกครั้งที่เราทำภารกิจได้สำเร็จ ในเกมนั้นเราจะได้รับค่า XP พิเศษเพื่ออัปเลเวลเพิ่มขึ้นมาอีกจำหนวนหนึ่ง และถ้าหากรับงานต่อเนื่อง ในแต่ละครั้งจะมีโบนัสเงินรางวัลและอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาให้อีก ทำให้งานอย่างการล่า Bounty นั้นเป็นของหวานสำหรับผู้เล่นสายล่าในเกมนี้ เพราะยิ่งฆ่าได้เยอะ เงินก็จะยิ่งเยอะ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในช่วงปลายเกมที่จำเป็นต้องเตรียมทรัพยากรให้พร้อม
  • Contract สามารถเปิดทำได้เพียงแค่ครั้งละหนึ่งชิ้นเท่านั้นถ้าหากมีตัวเลือกในการรับ Contract มากกว่าหนึ่งประเภท ก็ขอให้ลองปรึกษาเพื่อนร่วมทีมก่อนว่าจะทำชิ้นไหน เพื่อผลประโยชน์สูงสุด
  • Recon เป็น Contract สำคัญที่ควรรับมาทำเมื่อมีโอกาส เพราะนอกจากของที่ได้จะมหาศาลแล้ว ยังได้รู้อีกว่า Safe Zone จุดต่อ ๆ ไปนั้นจะบีบตรงไหนบ้าง ดังนั้นมีโอกาสทำได้ก็รีบทำเสีย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top