BY KKMTC
4 Feb 21 7:52 pm

รวม NPC ใน Genshin Impact ที่ใคร ๆ ต่างก็หมั่นไส้

85 Views

บทความมีการสปอยล์เนื้อเรื่องบางส่วนของ Genshin Impact

อีกหนึ่งองค์ประกอบของ Genshin Impact ที่ทำให้หลายคนประทับใจและคาดไม่ถึง คือตัวละคร NPC ในเกมที่มีเนื้อเรื่องกับพฤติกรรมเป็นของตัวเอง และแน่นอนว่าตัวละครที่มีพฤศติกรรมหลากหลาย ก็ทำให้มีทั้ง NPC ที่ผู้เล่นต่างหลงรักชื่นชอบ และ NPC ที่รู้สึกหมั่นไส้จนอยากกำจัดทิ้งซะจริง ๆ

แล้ว NPC ใน Genshin Impact มีน่าหมั่นไส้มีใครบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลย

NPC ทุกคนที่อยู่โรงน้ำชา Yanshang

หากผู้เล่นกำลังเดินทางที่ท่าเรือ Liyue คุณไม่มีทางพลาดบ้านโรงน้ำชา Yanshang ที่มีการ์ดคุมอย่างแน่นหนา 2 คนที่หน้าประตู พร้อมกับมี Hostess นามว่า “Chuyi” คอยต้อนรับแขกรับเชิญแสนสะดุดตา

ตอนแรกหลายคนอาจจะคิดว่า Chuyi เป็น NPC ขายไอเทมทั่วไป แต่หลังจากลองพูดคุยครั้งแรก ผู้เล่นจะทึ่งกับบทพูดของ Chuyi ที่ดูเหมือนไม่ชอบขี้หน้าเราเอาซะเสีย เธอบอกกับผู้เล่นว่า “คนโง่อย่างเธอไม่สมควรจะยุ่งเกี่ยวกับเมืองนี้ เอาเวลาที่เหลือไปใช้ประโยชน์กับการฟังละครร้องเพลงโอเปร่า หรือนั่งเฉย ๆ ในร้านอาหาร ซึ่งเหมาะกับเธอมากกว่า” นอกจากนี้ การ์ด 2 คนที่อยู่หน้าร้านโรงน้ำชา ก็แสดงพฤติกรรมไม่ต้อนรับผู้เล่นอย่างรุนแรงอีกด้วย

เนื่องจากพนักงานโรงน้ำชา Yanshang มีพฤติกรรมไม่ค่อยน่าเป็นมิตร เกมเมอร์หลายคนจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่าโรงน้ำชาดังกล่าวอาจจะไม่ได้ขายน้ำชาจริง ๆ แต่เป็นร้านบังหน้าที่เบื้องหลังทำธุรกิจผิดกฎหมายใน Liyue

Pallad ผู้บ้าบิ่น

Reckless Pallad หรือจอมบ้าบิ่น Pallad เป็น NPC ที่ผู้เล่นสามารถพบเห็นเป็นประจำระหว่างการเดินทาง แล้วจู่ ๆ จะมีเควสต์ด่วนระดับกล้วย ๆ ที่ให้ผู้เล่นช่วยกำจัดมอนสเตอร์ทั้งหมดที่ล้อมรอบ Pallad

ตอนแรกเกมเมอร์ไม่ค่อยมีอะไรโกรธเคืองกับ Pallad สักเท่าไหร่นัก เพราะหลังจากช่วยเขาเสร็จ เขาจะมอบรางวัลเป็นเงิน Mora ก้อนเล็ก, ไอเทมอื่น ๆ และ Friendship EXP แล้วก็ต่างแยกย้ายกันอย่างแฮปปี้มีความสุข แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ระหว่างเควสต์ “บทแห่งองค์ชายชอล์กขาว” ที่ Pallad กำลังติดในแผนที่ Dragonspine แล้วเป็นตัวถ่วงให้กับทีมด้วยการเผลอปลูกมอนสเตอร์บอส (แบบไม่ได้ตั้งใจ) และที่สำคัญ Pallad ได้ “ล้ำเส้น” เกมเมอร์ทุกคน ด้วยการผลักตัวละครหญิง Sucrose ลงกับพื้น ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายราย (โดยเฉพาะคนที่เล่น Sucrose เป็นตัวละครหลัก) รู้สึกโกรธ Pallad นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เกมเมอร์หลายคนกล่าวว่าหลังจาก Pallad ผลัก Sucrose แล้ว พวกเขาจะไม่ให้อภัยและช่วยเหลือ Pallad จากเควสต์ด่วนอีกต่อไป และปล่อยให้เขาทรมานจากการโดนรุมล้อมโดยเหล่ามอนสเตอร์ต่อไป

Xin Cheng

เขาคือมนุษย์โนว์บอดี้ใน Liyue ที่เกมเมอร์หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่หลังจากทำเควสต์ “บทแห่งเซียนกิเลน” ก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Xin Cheng ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน NPC ที่แฟน ๆ Genshin ไม่ชอบมากที่สุด

Xin Cheng เป็นจอมขี้เกียจที่ไม่ยอมทำงานทำการอะไรเลย นอกเหนือจากเดินทางตะเวนไปหาเหล่าตัวแทนของเทพ (หรือคนที่มีเชื้อสายเทพ) เพื่อขออธิษฐานอยากให้ตัวเองกินดีอยู่ดีโดยไม่จำเป็นต้องทำงานหาเงิน โดยมีวันหนึ่ง Xin Cheng ได้พบกับ Ganyu แล้วขออธิษฐานอยากให้ตัวเองร่ำรวยมีเงินล้นฟ้า แต่ Ganyu ก็สอน Xin Cheng กลับว่า “หากเอาแต่ขอยืมพลังจากเทพ ก็เท่ากับว่าเป็นการเอาเปรียบคนที่ขยันขันแข็งกว่าสิ”

แน่นอนว่า Xin Cheng ก็ไม่ยอมรับความจริงดังกล่าว พร้อมกับต่อว่า Ganyu กลับว่า “เป็นคนไร้ประโยชน์” เพราะเธอไม่สามารถทำให้อธิษฐานของเขาให้เป็นจริง ซึ่งอย่างที่เกมเมอร์ทราบกันอยู่แล้วว่า Ganyu เป็นหนึ่งในตัวละครหญิงของเกมที่ใคร ๆ ต่างก็นับถือ และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ฉะนั้นการต่อว่า Ganyu แบบไม่ให้เกียรติก็เท่ากับว่าเป็น “การประกาศสงคราม” ต่อเกมเมอร์ ส่งผลทำให้ Xin Cheng กลายเป็น NPC คนดังด้วยการติด Blacklist โดยทันที

Tsarevich

พูดคุยครั้งแรกก็ปากเสียใส่เราทันที Tsarevich เป็น NPC ชาว Snezhnaya ที่อาศัยใน Mondstadt จะมอบเควสต์ประจำวันให้ผู้เล่นให้ช่วยกำจัดมอนสเตอร์ในแถบภูเขา หากพูดคุยครั้งแรก เขาจะมีอาการหัวร้อนด่าอัศวินแห่ง Favonius ว่าเป็นทหารที่ไม่ได้เรื่อง ทำงานช้า ซึ่งทำให้เขาต้องเสียเวลาทำการค้าขายเป็นอย่างมาก Tsarevich จึงเสนอเควสต์ให้เรากำจัดมอนสเตอร์ให้เร็วที่สุดภายใน 1 นาที ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ยากมาก หากตัวละครของเรายังแกร่งไม่พอ

หากทำไม่สำเร็จ Tsarevich จะต่อว่าผู้เล่นเป็นคนไร้ประสิทธิภาพเหมือนกันกลุ่มอัศวินแห่ง Favonius พร้อมให้เงินค่าเหนื่อยเพียงแค่ 1,000 Mora เท่านั้น โดยให้เหตุผล “ทำงานแบบนี้ ก็เอาไปเท่านี้ละกัน” ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้เกมเมอร์หลายคนไม่ชื่นชอบการวาจาของ Tsarevich สักเท่าไหร่นัก

แต่ตรงกันข้าม หากสามารถปราบมอนสเตอร์ทั้งหมดได้ภายใน 1 นาที Tsarevich จะกล่าวชื่นชมในความสามารถของเรา พร้อมให้เงินโบนัสเป็น 5,000 Mora ซึ่งบางที เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ใจร้ายเหมือนที่หลายคนคิดไว้

Timmie

ในที่สุดก็มาถึงตัวละคร NPC ยอดเยี่ยมประจำเกม Genshin Impact ที่คุณต้องพบเจอทุกครั้งระหว่างการเดินทางผ่านสะพานข้ามไปเมือง Mondstadt ในช่วงกลางวัน

Timmie เป็นเด็กน่าสงสารที่โดนพ่อทิ้งจนกลายเป็นคนกำพร้าต้องให้แม่ชี Grace เลี้ยงต่อ รวมถึงไม่มีเพื่อนสักคนจนต้องให้อาหารนกพิราบเพื่อคลายเหงา แต่หลังจากผู้เล่นเดินผ่าน Timmie ซึ่งทำให้ฝูงนกพิราบได้บินจากไป ก็ทำให้เขารู้สึกโกรธผู้เล่นเป็นอย่างมาก ด้วยนิสัยที่โกรธง่าย ผู้เล่นหลายคนจึงกลั่นแกล้ง Timmie ด้วยการใช้สกิล Elemental Burst สังหารนกพิราบทุกตัวที่อยู่ตรงหน้าเขา (ความจริงแล้ว ผู้เล่นสังหารฝูงนกตรงหน้า Timmie เพราะเป็นหนึ่งในแหล่งฟาร์มไอเทม Fowl ที่ใกล้ที่สุดในเมือง)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top