BY TheStarrySky
8 Jul 19 11:49 am

รวม Combo พื้นฐาน Auto Chess + Underlords คู่ไหนเก่ง คอมไหนดี เรามีคำตอบให้

238 Views

จนถึงตอนนี้ก็คงเรียกได้เต็มปากแล้วว่า หากใครไม่ได้เล่นเกม “Auto Battler” เกมไหนซักเกมแล้วล่ะก็ ใครคนนั้นก็คือผู้ที่ตกยุคอย่างแท้จริง เพราะในตอนนี้มันคือยุคใหม่ของเกมเมอร์อย่างเรา ๆ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกระแสหลักอีกสายของโลก เช่นเดียวกับเกมแนว MOBA และ Battle Royale ที่เคยทำสำเร็จก่อนหน้านี้

แม้ว่าในตอนนี้ แต่ละเกมนั้นก็มียูนิตที่แตกต่างกันไปหลายแบบ หลายความสามารถ แต่โดยพื้นฐานแล้ว Auto Battler ทุกเกมก็ยังเหมือนกัน เช่นเดียวกับเกมแนว MOBA ที่แม้ทุกเกมจะต่างกันหมด แต่ก็ใช้พื้นฐานในการเล่นที่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแล้ว การรู้พื้นฐานของทุกๆ เกม ทำให้ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนไปเล่นเกมไหนก็ยังจะสามารถเล่นได้ด้วยผลที่ออกมาดีเสมอ และยังทำให้เรารับมือกับ Meta ใหม่ ๆ ของเกมเหล่านี้ที่จะมาในอนาคตได้ด้วย

Dota Underlords

Auto Chess PC (ยังไม่เปิดตัว)

เนื่องจาก Auto Chess และ Dota Underlords นั้นมีพื้นฐานที่คล้ายกันเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำถึง “Combo”  พื้นฐานของทั้งสองเกม โดยสามารถใช้แนวคิดที่จะกล่าวต่อไปนี้ได้คู่ การรู้พื้นฐานคอมโบเหล่านี้จะช่วยทำให้เรามีโอกาสชนะมากขึ้น และรับมือกับทุกรูปแบบของหมากที่ปรากฏในร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ คู่ไหนเก่ง คอมโบไหนดี เรามาดูไปพร้อม ๆ กัน

(หมายเหตุ – ใน Guide นี้จะใช้ข้อมูลจาก Dota Underlords เป็นหลัก โดยจะอธิบายในส่วนของ Auto Chess ควบคู่ไปด้วย โดยจำนวนครั้งที่มีคนใช้ และอัตราการชนะ จะเป็นค่าประมาณจากเกม Auto Chess)

Knight / Assassin / Elf 

ก่อนที่จะไปดูแต่ละคอมโบ ก็ต้องขอแนะนำให้รู้จักกับ 3 คลาสหลักที่ OP ที่สุดของทั้งสองเกมกันก่อน ได้แก่ Knight, Assassin และ Elf โดยพื้นฐานที่ง่ายที่สุดที่จะชนะเกมนี้ก็คือ การทำคอบโม 3 หรือ 6 ในสามสายนี้ให้ได้สายใดสายหนึ่ง เพราะนี่คือคอมโบที่ดีที่สุดของเกมแล้วในตอนนี้ จะเรียกว่าเป็น Meta ของเกมเลยก็ว่าได้ โดยแต่ละคอมโบที่จะกล่าวต่อไปนี้ก็จะวนเวียนอยู่ใน 3 สายที่ว่านี้นั่นเอง และความสามารถสุดโกงในแต่ละสายก็มีดังต่อไปนี้

  • Assassin : เมื่อมีอยู่ในสนาม 3/6/9 ชนิด จะได้โอกาสโจมตีติด Critical (แรงมาก)
  • Elf (Elusive) : เมื่อมีอยู่ในสนาม 3/6/9 ชนิด จะได้รับอัตราการหลบการโจมตี (Underlords จะหลบได้ดีกว่า Auto Chess)
  • Knight (Underlord) : เมื่อมีอยู่ในสนาม 2/4/6 ชนิด จะได้รับบัพลดความเสียหาย
  • Knight (Auto Chess) : เมื่อมีอยู่ในสนาม 2/4/6 ชนิด จะมีโอกาสสร้างเกราะเพื่อรับความเสียหาย

6 Elf + 3 Assassin หรือ 3 Elf + 6 Assassin

(จำนวนครั้งที่มีคนใช้ : 26,000 ครั้ง | อัตราชนะ 7.3% และ 12.9%)

เริ่มจากคอมโบมาตรฐานที่เรียกค่อนข้างจะใช้ดวงมากซะหน่อย 6 Elf + 3 Assassin คือการรวมกันของพลังโจมตีชั้นยอด และการป้องกันตัวชั้นเยี่ยม โดยที่คอมโบนี้จะใช้ความสามารถของ Elf ที่เมื่ออยู่ 6 ชนิดจะได้รับอัตราการหลบสูงถึง 45% และวัดดวงด้วยอัตราการ Critical 10% ที่จะสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาล

แต่อย่างที่กล่าวเอาไว้ ว่าคอมโบนี้ค่อนข้างจะใช้ดวงพอสมควร ทั้งการหลบและการสร้างความเสียหาย คอมโบนี้จึงทีอัตราชนะอยู่ราว ๆ 7% เป็นคอมโบสำหรับผู้ที่ต้องการความสนุกในการเล่นอย่างแท้จริง เพราะหากเราดวงดีพอ ก็อาจจะชนะได้ทุกทีมที่กำลังจะกล่าวต่อไปนี้ได้ไม่ยากเลย 😀

ในทางกลับกัน ถ้าเปลี่ยนเป็น 3 Elf + 6 Assassin ก็จะเปลี่ยนเป็นรูปแบบที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงขึ้น (มาก) แต่ก็แลกมากับอัตราการรอดชีวิตที่ต่ำลง โดยตัวหลักที่จะใช้ในคอมโบนี้ก็คือ Templar Assassin และ Phantom Assassin นั่นเอง โดยคอมโบนี้มีอัตราการชนะมากกว่า ที่ราวๆ 12.9%

6 Elf + 3 Hunter หรือ 6 Elf + 4 Druid + 3 Hunter

(จำนวนครั้งที่มีคนใช้ : 15,000 ครั้ง | อัตราชนะ 4.7% และ 18.6%)

ในคอมโบชุดนี้ก็ยังใช้ความสามารถของ Elf ที่หลบได้อย่างยอดเยี่ยม รวมกับพลังโจมตีที่ไว้ใจได้มากกว่าของ Hunter แทนที่จะต้องไปวัดดวงเหมือนคอมโบ Elf + Assassin โดยตัวทำความเสียหายหลักก็จะเป็น Mirana หรือ Wind Ranger ที่เป็น Elf + Hunter หรืออาจเป็นตัวหมากสาย Hunter สุดเทพอย่าง Medusa หรือ Sniper ก็ได้เช่นกัน

6 Elf + 4 Druid +3 Hunter คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ทำได้ โดยลดโอกาสที่จะสุ่มไม่ได้หมากที่ต้องการลงด้วยการใช้ความสามารถของ Druid ที่ช่วยประหยัดมากที่จะใช้ได้ โดยเทคนิคนี้มีอัตตราการชนะที่สูงถึง 18.6% เลยทีเดียว

6 Knight Combo

คอมโบ 6 Knight คือที่สุดของความ OP แล้วสำหรับทั้ง Auto Chess และ Underlords โดยความสามารถคือ คลาสนี้สามารถถึกทนชนิดที่ยืนรับ 2-3 Skill ได้อย่างสบาย ๆ ทั้ง Damage กายภาพและเวทมนตร์ และ Knight ยังเป็นคลาสที่มีเผ่าย่อย ๆ อย่างหลากหลาย ทำให้สามารถจัดเป็นคอมโบต่าง ๆ ได้หลายชนิด ได้แก่

  • 6 Knight + 3 Dragon + 2 Human // เน้นการป้องกันตัวเป็นหลัก + ต่อต้านสาย Skill
  • 6 Knight + 3 Dragon + 2 Undead (Heartless) + 2 Human // อีกหนึ่งทางเลือกที่ทำได้ (ใน Underlord มี item ที่ทำให้ Human กลายเป็น Heartless ได้)
  • 3 Knight + 4 Troll – 2 Undead (Hearthless) – 3 Warlock  // เน้นการโจมตีและป้องกันไปไปพร้อมๆ กัน มีดูดเลือด
  • 4-6 Knight + 3 Hunters // สายมาตรฐาน DPS สูง ทำลายคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว

เนื่องจาก Knight เป็นคอมโบพื้นฐานที่นิยมใช้กันมาก จำนวนหมากที่แชร์กันทั้งสนามอาจทำให้ทำคอมโบได้ยากอยู่พอสมควร ดังนั้นหากจะเล่นคอมโบนี้ ก็ควรจะศึกษาทางเลือกให้ดีและเล่นตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ. ตอนนั้น เช่นหากมีคนเลือก Knight เป็นจำนวนมาก ก็อาจเปลี่ยนไปเล่นสาย Troll หรือจะใช้คู่กับ Hunter ก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้ก็คือ Combo มาตรฐานของทั้ง Auto Chess และ Dota Underlords โดยเป็นคอมโบที่ทำง่ายและมีอัตราชนะที่ค่อนข้างสูง ในครั้งต่อไปเราจะมาความรู้จักกับคอมโบรองต่างๆ ที่สามารถเอาชนะเกมได้เช่นกัน เพราะ Auto Chess คือเกมวางแผนการรบ จึงไม่มีคอมโบไหน หรือสูตรจัดทีมแบบไหนที่สามารถเอาชนะได้ 100% การรู้จักทุกคอมโบและวิธีการผสมผสานความสามารถเหล่านั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญแทบจะที่สุดของเกม Auto Battler ในครั้งนี้

Source : esportstales.com, esportsportal.com, dotahaven.com

Pathiphan Tepinta

Back to top