BY Aisoon Srikum
9 Jun 20 5:32 pm

รวมวิธีสมัคร ดาวน์โหลด ติดตั้ง และเติมเงิน Valorant

45 Views

ในช่วงนี้เกมเมอร์หลายคนอาจจะเห็นว่าเพื่อน ๆ หรือคนรอบตัวเล่นเกมอะไรกัน ที่มันยิง ๆ ใช้สกิลได้ ดูน่าสนใจมาก เกมที่ว่านั้น น่าจะเป็น Valorant เกมนี้ โดยเกมนี้ผู้เล่นจะต้องทำการสมัคร Riot Account โดยตรง ไม่ผ่านตัวแทนผู้ให้บริการแต่อย่างใด หลายคนอาจจะงงว่ามันสมัครยังไง ตรงไหน วันนี้เลยรวบรวมมาให้แบบเสร็จสรรพ ทั้งวิธีการสมัคร การดาวน์โหลด ติดตั้ง และเติมเงินมาให้ ครบจบในลิงค์เดียวกันไปเลยครับ

วิธีการสมัคร

1.เข้าเว็บไซต์ www.playvalorant.com และกด PLAY NOW ในส่วนของขั้นตอนนี้จะมีการถามว่าผู้เล่นมี Riot Account หรือยัง ถ้ายังไม่มีให้กด Make One เพื่อเข้าสู่หน้าจอการสมัคร Riot Account

 

2.ใส่อีเมล์ลงไปในช่องลงทะเบียน

  • จากนั้นระบบจะให้กรอกวันเดือนปีเกิด แนะนำว่าให้ใส่ข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมด
  • ระบบจะให้ตั้ง Username ซึ่งเปรียบเสมือนไอดีของคุณ ยังไม่ใช่ชื่อตัวละคร
  • ตั้งรหัสผ่านของคุณเอง ต้องยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษรและมีตัวเลขผสมอยู่ด้วย

เมื่อกรอกทั้งหมดแล้วหน้าปุ่มดาวน์โหลดเกมจะขึ้นมาให้เราโหลด

 

3.ผู้เล่นจะได้รับไฟล์ Install VALORANT มา ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์นั้น กด Run โปรแกรมจะเข้าสู่กระบวนการติดตั้งและใช้พื้นที่ประมาณ 7.3 GB เบื้องต้นตัวเกมจะติดตั้งไว้ที่ Drive C หากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการติดตั้งเกม ให้กด Advanced Option ด้านล่าง

 

4.เมื่อติดตั้งเสร็จ โปรแกรมจะรันขึ้นมาโดยมีหน้าตาแบบภาพด้านล่าง โดยหลอดดาวน์โหลดจะอยู่ที่ด้านขวา จะโหลดเสร็จเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณ

 

5.เมื่อดาวน์โหลดเกมและติดตั้งเสร็จแล้ว และคุณกรอกรหัสล็อกอินกดเข้าเกมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ระบบจะบังคับให้คุณทำคือการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อติดตั้งระบบ Vanguard ซึ่งเป็นระบบตรวจจับโปรแกรมโกงและ Cheater ของเกมนี้ ดังนั้นต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ 1 รอบ ถึงจะทำการเข้าเล่นเกมได้

 

วิธีการเติมเงินภายในเกม

สำหรับ Valorant นั้นมีวิธีการเติมเงินภายในเกมมากถึง 4 ช่องทางด้วยกัน ได้แก่

  • บัตรเดบิต / เครดิต (กรณีบัตรเดบิตต้องเปิดระบบซื้อสินค้าออนไลน์จากทางธนาคาร)
  • CODAPAY ซึ่งเป็นช่องทางจากตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ เช่น Big C , ไปรษณีย์ไทย , Tesco Lotus หรือหักจากบัญชีธนาคาร
  • Rabbit LINE Pay
  • Mobile Payment

สำหรับวิธีแรก คนที่มีบัตรเดบิตและเครดิตนั้นสามารถกรอกข้อมูลที่ถูกต้องบนบัตร และเงินจากบัญชีที่ผูกกับบัตรไว้โดยตรงได้เลย กรณีเป็นบัตรเครดิตจะถูกหักจากวงเงินที่คุณเหลืออยู่

 

CODAPAY ผู้เล่นจะต้องกรอกอีเมล์เพื่อทำการยืนยันตัวตน จากนั้นเลือกวิธีการชำระเงินแล้วแต่ช่องทาง แนะนำว่าให้ใช้อีเมล์เดียวกันกับที่สมัคร Riot Account เอาไว้

 

ในส่วนของ LINE Pay เมื่อผู้เล่นกดชำระเงิน ระบบจะนำคุณมาที่เว็บไซต์ Line Pay โดยให้กรอกไอดีและพาสเวิร์ดของไลน์ เพื่อเข้าสู่หน้าชำระเงินต่อไป

 

สุดท้ายกับวิธี Mobile Payment ที่อาจจะต้องใช้กับมือถือที่ใช้ระบบเติมเงิน จะสามารถหักเงินโดยตรงได้เลย แต่วิธีนี้ระวังจ่ายเพลินจนไม่เหลือเงินในโทรศัพท์ไว้โทรติดต่อกับคนอื่นล่ะ

ก็จบลงไปเรียบร้อยสำหรับวิธีการสมัคร ดาวน์โหลด ติดตั้ง รวมไปถึงวิธีเติมเงินเกม Valorant ใครที่คิดอยากจะมาเริ่มเล่นเกมนี้ตอนนี้ ต้องบอกว่ายังไม่สายเกินไปนัก รวมไปถึงตอนนี้ในประเทศไทยก็เริ่มมีทัวร์นาเมนต์การแข่งขันทยอยออกมาให้ร่วมแข่งกันมากมายหลายรายการแล้ว ดังนั้นอย่ารอช้า Valorant รอคุณอยู่ !

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top