BY ซ้ง
1 May 19 10:26 am

“มีคนรักพี่เยอะมาก ๆ นะ” โปสเตอร์จากใจ ‘ชาวร้อนใน’ ถึงพี่เอก HRK

24 Views

เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนของนักแคสต์เกมชื่อดังที่เรารู้จักกันในนามว่า ‘พี่เอก Heart Rocker’

ที่ว่าเป็นเดือนของเขา เพราะเขาเกิดเดือนนี้ และเขากำลังจะมีผู้ subscribe ใน YouTube ครบ 5 ล้านคน สำหรับ ‘ชาวร้อนใน’ หรือแฟนคลับพี่เอก นี่คือโอกาสสำคัญที่พวกเขาจะได้ทำอะไรตอบแทนแคสเตอร์คนดัง ทำให้ 3 สาวชาวร้อนใน เกิดไอเดียทำ 2 ป้ายยินดี ภายในเวลาเพียง 1 เดือน พวกเธอคือ แนน-วีรยา ถิ่นจำลอง, ปิ่น-อัญชุลี สมวงศ์ษา, และนุ๊ก-บุษรา ขันซ้าย

GamingDose ได้มีโอกาสคุยกับแนน เธอเป็นตัวแทนทีมมาเล่าถึงการทำป้าย 2 ป้าย ประกอบด้วย

  1. ป้ายสุขสันต์วันเกิด
  2. ป้ายร่วมยินดียอดผู้ subscribe ครบ 5 ล้านคน

และนี่คือข้อความที่เธอและทีมอยากส่งต่อให้พี่เอก

HeartRocker

นับ 1 เริ่มจาก 3 คน

แนนเริ่มติดตามพี่เอกตั้งแต่เมื่อ 3-4 ปีก่อน ความเครียดจากการเรียนทำให้เธอได้มาพบกับวิธีคลายเครียดรูปแบบใหม่ซึ่งเธอไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือการดูคนอื่นเล่นเกม

“ตอนนั้นเครียด ๆ เรียนหนักมาก น้องเลยแนะนำให้ดูคลิปพี่เอก ความรู้สึกแรกคือพี่เค้าเสียงหล่อ ตลกดี พอดูไปก็รู้สึกว่าเขาไม่ได้ตลกอย่างเดียว เขาใส่ใจแฟนคลับ ใส่ใจเกม ใส่ใจหลายอย่าง แล้วก็ถ่ายทอดให้เราอินกับเกมนั้น ๆ ด้วย เวลาเขาพูดอะไรมันมีสาระ ทั้งศัพท์อังกฤษ ทั้งข้อคิด ก็เลยดูมาเรื่อย ๆ”

หลังจากนั้น แม้จะไม่ได้แสดงตนผ่านคอมเมนต์ให้พี่เอกเห็น และแม้ไม่เคยเห็นหน้าค่าตาพี่เอกจริง ๆ (เพราะพี่เอกใส่หน้ากากตลอด ไม่เคยเปิดเผยหน้าตาจริง) แต่เธอก็ไม่เคยสวมหน้ากากใส่แคสเตอร์ในดวงใจ นั่นทำให้เธอกับเพื่อนอีก 2 คนอยากทำอะไรบางอย่างให้พี่เอก

“บัญชีทวิตเตอร์นี้เล่นมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ก่อนติดตามพี่เอกอีก แต่พอเริ่มทำโปรเจกต์วันเกิดพี่เอกก็เลยเปลี่ยนชื่อบัญชีใหม่”

“ปีที่แล้วเราเคยเห็นคนทำคลิปสุขสันต์วันเกิดให้พี่เอก แล้วเรารู้สึกว่าปีนี้ต้องทำให้ใหญ่กว่านี้ เพราะไม่งั้นมันจะธรรมดาไป ก็เลยไปปรึกษาเพื่อนแล้วก็เปิดโปรเจคต์นี้ขึ้นมา”

นับ 2 เริ่มลุย 2 โปสเตอร์

“ทำไมต้องทำเป็นป้ายโปสเตอร์” นั่นคือคำถามที่เราสงสัยมาตลอด เราจึงถามเธอออกไป

“แนนเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีด้วย แต่ไม่เคยทำป้ายให้ศิลปินเกาหลีนะ ทำให้พี่เอกคนแรก (ขำ)”

“คิดว่าการทำป้ายน่าจะโปรโมทให้คนอื่นรู้จักด้วย สมมุติว่าเป็นศิลปินเกาหลี ถ้าเขาเห็นว่าหล่อหรือน่ารักจังก็อาจจะไปตามต่อ แต่พี่เอกเนี่ย ไม่เห็นหน้า หน้ากากพี่เอกก็เป็นเอกลักษณ์ น่าจะทำให้คนสนใจ ไม่เห็นหน้าแต่ก็มีป้ายนะ”

อย่างไรก็ดี การติดป้ายสุขสันต์วันเกิดในสถานี MRT อย่างที่ชาวแฟนคลับศิลปินเกาหลีมักทำกันต้องใช้เงินเยอะ โชคดีที่เมื่อประกาศทำโปรเจกต์นี้ ชาวร้อนในและคนรอบข้างก็สนับสนุนอย่างดี

“เราเปิดโดเนทให้แฟนคลับบริจาคเงินเข้ามาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ความจริงอยากออกเงินเองแหละ แต่มันปุบปับมากเลยเปิดโดเนทดีกว่า ตอนแรกคิดว่าคงไม่สำเร็จ แต่ก็มีคนโดเนทเยอะ แล้ว 2 วันก็ได้เงินตามเป้าเลย ก็มาติดต่อกับทาง MRT ต่อว่าตรงไหนว่างบ้าง แล้วก็สอบถามชาวร้อนใน ว่าอยากให้ติดตรงไหน”

“ตอนแรกจะเอาตรง MRT จตุจักรเพราะคนผ่านเยอะ แต่ว่าพอลองสอบถามคนที่เคยทำป้ายมาก่อน อย่างพวกแฟนคลับเกาหลีเขาจะทำป้ายบ่อย เขาก็บอกว่าที่ MRT สุขุมวิทคนเยอะกว่า เพราะเป็นทางเชื่อม BTS กับ MRT ที่คนผ่านตลอด เลยเอาตรงนั้น ส่วนอีกป้ายน่าจะที่เพชรบุรีค่ะ ตรงสุขุมวิทไม่มีที่ว่างแล้ว เลยคิดว่าเอาตรงเพชรบุรีดีกว่า”

หลังจากตระเตรียมสถานที่เสร็จสรรพ พระเอกของงานที่ขาดไม่ได้คือ 2 โปสเตอร์ซึ่งแนนเป็นคนออกแบบเอง ส่วนตัวหน้ากากก็ให้เพื่อนในทีมวาดให้ แม้จะเป็นโปสเตอร์ที่ทำกันเอง แต่เธอก็ยังใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อพี่เอกโดยเฉพาะ สำหรับโปสเตอร์สุขสันต์วันเกิด เธอเลือกทำโทนสีดำ ส่วนโปสเตอร์ฉลองยอด 5 ล้านคน subscribe เธอตัดสินใจใช้สีขาวหม่น

“พี่เอกชอบสีแดง ตอนแรกเลยว่าจะทำสีขาวแดง แต่ลองทำดูแล้วมันสว่างเกินไป เพราะเดี๋ยวตรงที่ติดต้องเปิดไฟด้วย เลยเอาสีดำดีกว่า แล้วมันก็สะดุดตาดีค่ะ ส่วนอีกป้ายตอนนี้ก็เป็นสีขาวแดง แต่สีขาวอาจจะไม่สว่างมาก จะทึม ๆ หน่อย คนที่เห็นแล้วก็บอกว่าชอบ น่ากลัวดี พอเดินผ่านแล้วต้องหันมองแน่นอน (ขำ)”

เมื่อส่วนประกอบต่าง ๆ พร้อมแล้ว ที่เหลือก็แค่รอให้ถึงวันสำคัญ

วันสำคัญทั้งสำหรับแนน และสำหรับพี่เอก

นับ 3 เริ่มแสดงตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม

เราได้คุยกับแนนเมื่อประมาณวันที่ 20 เมษายน ขั้นตอนทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว ขาดเพียงพี่เอกและเพื่อน ๆ น่าจะยังไม่ทราบข่าวนี้ เพราะแนนบล็อคพี่เอกและแก๊งของเขาออกจากทวิตเตอร์ของเธอ ตั้งใจเก็บโปรเจกต์ไว้เป็นเซอร์ไพรส์

หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าจะดูคนอื่นเล่นเกมทำไม แต่สำหรับหลายคน แคสเตอร์เหล่านี้คือไอดอล คือคนที่คอยคลายเครียดและมอบความสุขให้พวกเขา และเซอร์ไพรส์ชิ้นนี้ คือของขวัญสำหรับไอดอลที่รัก

“จริงๆ แนนไม่ได้คาดหวังอะไร แค่อยากทำเป็นของขวัญเฉย ๆ ถ้าพี่เอกเห็นก็ดีใจ ไม่เห็นก็ไม่เป็นไร”

“ที่ทำป้ายนี้ เพราะแนนมองว่าพี่เอกเป็นไอดอล อยากให้พี่เอกได้รับรู้ถึงความรักของชาวร้อนใน มีคนรักพี่เยอะมากๆ และเพื่อเป็นของขวัญตอบแทนที่พี่เอกคอยสร้างเสียงหัวเราะและเต็มที่กับการมอบความสุขให้ทุกคน พี่เอกจะได้ไม่ต้องทำคลิปสุขสันต์วันเกิดตัวเองอีกแล้ว (ขำ)

ถ้าเวลาท้อหรือไม่สบายใจก็ยังมีพวกเราอยู่ข้าง ๆ นะ

ถึง พี่เอก HRK / จาก แนน-วีรยา ถิ่นจำลอง และชาวร้อนใน


หากใครอยากไปร่วมถ่ายรูปยินดีกับพี่เอก Heart Rocker ป้ายโปสเตอร์สุขสันต์วันเกิดจะขึ้นแสดงวันที่ 1-31 พฤษภาคม ที่ MRT สุขุมวิท และป้ายร่วมยินดียอดผู้ subscribe แตะ 5 ล้านคนจะขึ้นแสดงวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน ที่ MRT เพชรบุรี

SHARE

oat oat

Back to top