BY KKMTC
30 Mar 22 6:17 pm

ประวัติตัวละคร Yoimiya ใน Genshin Impact

260 Views

“สาวดอกไม้ไฟ” หรือ “น้องโย่ย” คือฉายาของ Yoimiya ผู้เชี่ยวชาญด้านดอกไม้ไฟใน Genshin Impact ที่มาพร้อมเอเนอจีที่เหลือล้น และความร่าเริงเต็มพิกัด แม้เธอจะไม่มีบทบาทในเนื้อเรื่องหลักมากนัก แต่ด้วยลักษณะนิสัยดังกล่าว จึงถูกใจคอเกมเมอร์ได้ไม่ยาก

บทความนี้จะทำความรู้จักกับ Yoimiya สาวดอกไม้ไฟที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่ง Genshin Impact

Yoimiya สาวดอกไม้ไฟที่เอเนอร์จีเหลือล้น

Yoimiya

Yoimiya เป็นตัวละคร 5 ดาว ธาตุไฟ (Pyro) ใช้อาวุธประเภทธนู ซึ่งเธอมีคุณสมบัติเด่นเป็นตัวละคร DPS เน้นใช้สกิลธาตุก่อนโจมตีแบบ Normal Attack ด้วยพลังทำลายล้างสูง ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่กำจัดศัตรูแบบทีละตัว ไม่ว่าเป็นตัวเล็ก หรือตัวใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เนื่องจาก Yoimiya มีบุคลิกร่าเริง สดใส เป็นมิตรกับทุกคน เต็มไปด้วยเอเนอร์จี รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลประจำปี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Yoimiya เป็นที่ชื่นชอบจากชาวเมือง Inazuma และเป็นตัวละครฝ่าย “Neutral” ที่ทุกคนต่างยอมรับ และไม่ได้เป็นปรปักษ์กับฝ่ายไหน

ผู้เชี่ยวชาญดอกไม้ไฟแห่ง Inazuma ถาม Yoimiya ได้เลย

Yoimiya (2)

Naganohara Yoimiya เป็นลูกสาวของ Naganohara Ryuunosuke นักผลิตดอกไม้ไฟชื่อดัง ซึ่งเธอเป็นเจ้าของร้านดอกไม้ไฟ “Naganohara Fireworks” คนปัจจุบัน และ Yoimiya เองก็คือผู้สืบทอดเสื้อคลุมของ “Naganohara” อย่างแท้จริง

เสื้อคลุม Naganohara ไม่ได้มีสัญลักษณ์ว่าเป็นผู้สืบทอดกิจการกับครอบครัวเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าเธอมีความสามารถที่จะมอบประสบการณ์การจุดดอกไม้ไฟที่มีเอกลักษณ์ มีความแปลกใหม่ และมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งปัจจุบัน เธอได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดอกไม้ไฟที่เก่งที่สุดใน Inazuma และมีฉายาว่า “ราชินีแห่งเทศกาลฤดูร้อน”

แน่นอน ฉายาดังกล่าวไม่ได้มาเพราะเธอคือลูกสาวของ Ryuunosuke แต่เธอได้มาเพราะความสามารถในการออกแบบงานเทศกาล และการผลิตดอกไม้ไฟล้วน ๆ

ในประเทศ Inazuma มีงานเทศกาลต่าง ๆ ที่ถูกจัดติดต่อกันทุกปี แล้วมีการสืบทอดต่อกันมาจนกลายเป็นประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งหนึ่งในเทศกาลสำคัญประจำฤดูร้อน ก็คือ “การแสดงดอกไม้ไฟ Naganohara”

Yoimiya (3)

การแสดงดอกไม้ไฟ Naganohara เป็นกิจกรรมประจำเมือง Inazuma ที่เป็นจัดแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตา อลังการงานสร้าง ซึ่งแน่นอน ครอบครัว Naganohara เองมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดงานแสดง กับการผลิตดอกไม้ไฟ เมื่อใกล้ถึงงานเทศกาล

ในปีที่ Yoimiya ได้เป็นผู้สานต่อกิจการร้านดอกไม้ไฟ และเป็นผู้รับผิดชอบจัดงานแสดงครั้งแรก เธอสามารถสร้างความตกตะลึงให้แก่ชาว Inazuma หรือแม้กระทั่งมอบความประทับใจให้แก่โชกุน และเจ้าสำนัก ด้วยการจัดงานแสดงดอกไม้ไฟที่งดงามตระการตา มีความพิถีพิถัน จนชาวเมืองว่ากันว่า Yoimiya ทำให้บรรยากาศเทศกาลฤดูร้อนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ และฤดูร้อนอาจจะไม่เหมือนเดิมอีก หากขาดเธอไป

ความจริงแล้ว Yoimiya ไม่ได้ทำอาชีพผลิตดอกไม้ไฟเพียงอย่างเดียว แต่เธอทำธุรกิจเป็นการผลิตและวางจำหน่ายของที่ระลึกสุดประณีต ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากของเล่นคลาสสิก แม้กิจการจะดำเนินไปได้อย่างสวยหรู แต่เธอก็ต้องย้ำหลายครั้งเหมือนกันว่า “Naganohara Fireworks ไม่ใช่ร้านขายทุกอย่าง” แต่ถ้ามีคนขอมา เธอก็จะพยายามช่วยเต็มที่

Yoimiya (4)

ด้วยความรับผิดชอบหลายอย่าง ตอนแรก หลายคนอาจจะคิดว่า Yoimiya เป็นคนบ้างานที่ทำงานตลอดทั้งวี่ทั้งวัน (อะแฮ่ม… Jean) แต่ความจริงแล้ว เธอเป็นคนชื่นชอบความอิสรเสรีอย่างมาก มีหลายครั้งที่เธอชอบนอนพักผ่อนในสถานที่กลางแจ้ง หรือคุยกับชาวบ้านอย่างสนิทสนม จนบางครั้งลืมเวลาทำงาน แล้วต้องเปลี่ยนไปทำงานเวลากลางคืน เพื่อทดแทนเวลาที่เสียไปกับการคุยหรือนอนหลับนานเกินไป

นอกจากนี้ Yoimiya มีงานอดิเรกอย่างหนึ่งคือการพูดคุยกับผู้คน โดยเธอเคยกล่าวว่าจะไม่มีสมาธิเลย หากไม่ได้คุยกับใครระหว่างการทำดอกไม้ไฟ ฉะนั้นจึงอย่าแปลกใจว่าทำไม Yoimiya จึงสนิทสนมกับชาวเมือง Inazuma และลูกค้าได้ง่ายมาก ๆ เพราะการพูดคุยสร้างมิตรภาพ การเป็นผู้ฟังที่ดี คือสิ่งที่เธอทำถนัดใช้ได้เลยทีเดียว

เธอไม่ได้เก่งเฉพาะกับชาวเมือง หรือลูกค้าอย่างเดียว แต่เธอเก่งกับ “เด็ก” อีกด้วย ในสายตาของเหล่าเด็กน้อยไร้เสียงดา Yoimiya เปรียบเสมือนเป็นพี่สาวใจดีใจกล้า ที่เวลาว่าง ๆ เธอมักจะทำกิจกรรมเล่นกับเด็ก ๆ รวมถึงช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่สร้างความค้างคาใจกับความกลัวให้เหล่าผู้ตัวน้อย และรักษาความปรารถนาของเด็กไว้

Yoimiya (5)

ด้วยความแพชชั่นที่มีต่อดอกไม้ไฟ และการสร้างความสัมพันธ์ต่อชาวเมือง Inazuma ทุกเพศทุกวัย จึงอาจเป็นสาเหตุที่เทพเจ้าแห่งไฟได้มอบวีชันให้แก่ Yoimiya แต่ถึงอย่างนั้น ทุกวันนี้เธอเองก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเทพเจ้าแห่งไฟถึงยอมรับในตัวเธอ ทั้งที่เธอเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ชื่นชอบดอกไม้ไฟเป็นชีวิตประจำวันเท่านั้น

แม้ตอนแรก เธอไม่เข้าใจว่าวีชันมีประโยชน์อะไรบ้าง นอกเหนือจากเป็นสัญลักษณ์แห่งการถูกยอมรับโดยเทพเจ้า และเป็นเพียงไม้ขีดไฟสำหรับจุดดอกไม้ไฟ แต่เวลาผ่านไป เธอเริ่มมีความเชี่ยวชาญในการควบคุมวีชัน คล้ายกับความสามารถของการสร้างดอกไม้ไฟ และเธอเริ่มใช้วีชันในการปกป้องเด็ก หายความช่วยเหลือชาวเมือง และขับไล่มอนสเตอร์ให้พ้นจากเมือง Inazuma

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top