BY KKMTC
16 Mar 22 5:54 pm

ประวัติตัวละคร Sangonomiya Kokomi ใน Genshin Impact

438 Views

Sangonomiya Kokomi เป็นตัวละคร 5 ดาว สาย Heal ที่โดนวิบากกรรม และดูถูกดูแคลนจากสังคมเกม Genshin Impact ในช่วงแรก แต่ล่าสุด Kokomi ได้เป็นที่ยอมรับจากคนเล่นเกมอีกครั้ง หลังจาก Theorycrafter ค้นพบประโยชน์ของ Kokomi ที่มีแค่มากกว่าการดีไซน์ตัวละคร กับทักษะการรักษา HP อย่างเดียว

บทความนี้จะเป็นการเผยประวัติตัวละคร Sangonomiya Kokomi ใน Genshin Impact เด็กสาวที่ต้องเป็นผู้นำมิโกะโดยจำเป็น

Kokomi ตัวละครวิบากกรรม สู่ คาแรคเตอร์เริ่มเป็นที่ยอมรับ

Kokomi (1)

Sangonomiya Kokomi หรือบางคนเรียกว่าน้องปลา หรือน้องหมี่ เป็นตัวละคร 5 ดาว ธาตุน้ำ (Hydro) ใช้อาวุธสื่อเวท ซึ่งเธอเป็นตัวละคร 5 ดาวตัวแรก และตัวเดียว ณ ตอนนี้ ที่มีคุณสมบัติเด่นเน้นทักษะการรักษาฟื้นพลังชีวิตให้กับเพื่อนในปาร์ตี้

ถ้าหากติดตาม Genshin Impact มาตั้งแต่ Day 1 ผู้เล่นน่าจะทราบดีว่า Kokomi เป็นตัวละคร 5 ดาวที่มีกระแสถกเถียงในสังคมเกมมากที่สุด เพราะเธอไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกเหนือจากรักษาเพื่อนร่วมทีมเพียงอย่างเดียว ทำให้เธอมักโดนล้อว่าเป็น Barbara 5 ดาว

ในช่วงเวลาเดียวกัน อาวุธประจำตัว 5 ดาวของเธอ “Everlasting Moonglow” หรือมีฉายาว่า “โดนัท” ก็มีกระแสตอบรับที่ไม่ดี เพราะเป็นอาวุธที่ออกแบบมา เพื่อสำหรับคนที่ต้องการปั้น Kokomi ให้เป็นสาย DPS ทั้งที่สกิล Passive Talent ของเธอ “Flawless Strategy” มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มโบนัสการรักษา 25% แต่ลดอัตรา Critical 100% ซึ่งเป็นสกิลบังคับที่อัปเกรดเองอัตโนมัติ เมื่อเลื่อนขั้นตัวละคร

Kokomi (6)

แม้ Kokomi ได้รับตำแหน่งเป็น “ตัวละคร 5 ดาวที่แย่ที่สุด” อย่างไม่ต้องสงสัยในช่วงแรก แต่ภายหลัง เหล่า Theorycrafter ค้นพบว่านอกจาก Kokomi มีประโยชน์ช่วย Heal เพื่อนร่วมทีมได้แล้ว สกิลธาตุและ Burst ของเธอ สามารถใช้โจมตีปฏิกิริยาธาตุ Freeze กับ Electro Charged อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุผลหลักดังกล่าว ทำให้ Kokomi เริ่มได้รับความนิยม และเป็นที่ยอมรับต่อสังคม Genshin Impact มากขึ้น เพราะเป็นตัวละคร “Comfort” ที่ใช้ได้ทั้งการผจญภัย และการตะลุย Spiral Abyss รวมถึงเป็น “Meta” ที่มักใช้คู่กับ Ayaka, Ganyu และ Shenhe

สาว Introvert ที่ต้องรับบทเป็นมิโกะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Kokomi (3)

Sangonomiya Kokomi เป็นผู้นำมิโกะคนปัจจุบันของเกาะ Watatsumi ที่คอยจัดการทุกอย่างให้หมู่บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงเป็นหัวหน้ากลุ่มต่อต้านกองทัพของโชกุน หลังจาก Raiden ออกคำสั่งล่าวีชัน ซึ่งส่งผลทำให้เกาะ Inazuma เกิดความวุ่นวายไปทั่วภูมิภาค และเกิดสงครามกลางเมืองระหว่างฝ่ายต่อต้าน และฝ่ายโชกุน

หลังจากเกิดสงคราม Kokomi เป็นผู้บัญชาการ และจัดการกองทัพฝ่ายต่อต้าน ด้วยความเฉลียวฉลาด มีความรอบคอบ และออกแบบกลยุทธ์ได้อย่างไร้ที่ติ เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เธอเป็นบุคคลที่สร้างขวัญกำลังใจให้กองทัพต่อต้านเป็นอย่างมาก แม้กระทั่ง Kujou Sara นายพลของเจ้าสำนัก Tenryou เอง ก็ยังยอมรับในทักษะการบัญชาการของเธอ

Kokomi (4)

แน่นอน คุณสมบัติความเป็นผู้นำ ทักษะการวางแผนของ Kokomi และการถูกยอมรับจากเทพแห่งสายน้ำ จนได้รับวีชันมานั้น ไม่ได้มาจากพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่เป็นสิ่งที่เธอเรียนรู้มาตั้งแต่สมัยเด็ก เพื่อเตรียมเป็นผู้นำมิโกะแห่งเกาะ Watatsumi ที่มีการสืบทอดกันมาหลายเจเนอเรชัน

อ้างอิงจาก “เรื่องราวของตัวละคร” ในเกม Genshin Impact – Kokomi เป็นคนรักการอ่านมาตั้งแต่เด็ก ในเวลาว่าง เธอมักหยิบหนังสือเกี่ยวกับกลยุทธ์ด้านการทหารและสงครามของคนในครอบครัวมาอ่าน ทำให้เธอกลายเป็นคนหลงใหลในด้านการวางแผนกลยุทธ์ และการจัดการต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเธอเป็นคน Introvert (เก็บตัวชอบอยู่คนเดียว) รักความเรียบง่ายโดยธรรมชาติตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอขาดทักษะการมีปฏิสัมพันธ์ต่อสังคม ซึ่งพอขึ้นมาเป็นผู้นำมิโกะ เธอจึงจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการปราศรัย การเข้าสังคม และการรับมือกับคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อสร้างกับรักษาภาพลักษณ์ “มิโกะ” ที่ต้องมอบความสุข และความไว้วางใจให้แก่ชาวบ้าน Watatsumi ทุกคน

Kokomi (2)

มีเรื่องเล่าว่ากันว่า ระหว่างการพูดปราศรัย Kokomi จะมีอาการมือสั่นเพราะความตื่นเต้น และสังเกตว่าเธอกำลังซ่อนความเหน็ดเหนื่อย เมื่อต้องพูดคุยกับใครหลายคน ซึ่ง Kokomi เอง ก็ออกมายอมรับต่อผู้เล่น (นักเดินทาง) โดยตรงเลยว่าภารกิจที่เหนื่อยที่สุด และไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับเธอเลย ก็คือการพูดคุย

แน่นอน การฝืนปฏิบัติในสิ่งที่เธอไม่ได้สนใจเลยแม้แต่นิดเดียว มันเปลืองพลังงานเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าว เธอจึงเริ่มเขียน “บันทึกลับ” เป็นการวัดค่า “พลังงาน” ของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเจอเหตุการณ์ข่าวดี Kokomi จะเขียนจดคะแนนค่าพลังงานเพิ่มขึ้น แต่หากเจอเหตุการณ์ร้าย ๆ หรือโดนบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ก็จะเขียนคะแนนค่าพลังงานลดลง

เมื่อพลังงานหมด เธอจะกลับเข้าสู่โหมดสาวน้อยธรรมดา กลายเป็นคน Introvert รักการอ่าน รักสันโดษอีกครั้ง เมื่อยามเวลาว่าง เธอมักออกไปเดินเล่นแถวชายหาด รับชมทิวทัศน์ทะเลรอบเกาะ Watatsumi อันสวยสง่างามแบบลำพัง และบางครั้ง เธอจะดำน้ำลงทะเล เพื่อมองหาความสงบสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในท่ามกลางความขัดแย้ง

Kokomi (5)

กลับมาที่เนื้อหาเกมเวอร์ชันปัจจุบัน แม้คำสั่งล่าวีชันของ Raiden จะจบลงแล้ว ฝ่ายต่อต้านกับกองทัพ Shogun มีการเจรจาสงบศึก ซึ่งทำให้เกาะ Watatsumi และ Inazuma กลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่ Kokomi ก็ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ ถ้าหาก Raiden กลับคำสัญญาหันมาใช้คำสั่งล่าวีชัน หรือคำสั่งอื่นที่เป็นภัยต่อชาวเมือง เธอ, Gorou และทหารฝ่ายต่อต้าน จะพร้อมปกป้องเกาะ Watatsumi กับ Inazuma โดยทันที

เนื่องจากตอนนี้ Kokomi มีบทบาททั้งในเนื้อเรื่องหลัก และตัวละครที่ค่อนข้างน้อย ทำให้เรายังไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวละคร Kokomi มากนัก นอกเหนือจากเธอเป็นผู้นำมิโกะแห่งเกาะ Watatsumi และเป็นสาวน้อย Introvest ที่ไม่อยากสุงสิงกับใคร ซึ่งไม่แน่ว่าคอนเทนต์ในอนาคต เราอาจจะได้เห็นมุมมองของ Kokomi ที่กว้างมากกว่านี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top