BY KKMTC
4 Mar 22 6:01 pm

ประวัติตัวละคร Rosaria ใน Genshin Impact

203 Views

หากพูดถึงตัวละครสาว “แม่ชี” ใน Genshin Impact อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น Rosaria ฝ่ายกิจการศาสนาแห่ง Church of Favonius ที่ใช้คำพูดเฉียบคมเย็นชา ชอบโดดงาน และไม่เข้าร่วมงานกิจกรรมในโบสถ์เป็นประจำ จนหลายคนต้องตั้งข้อสงสัยว่าเธอคือแม่ชีจริง ๆ แน่หรือ ?

บทความนี้จะเป็นการเผยประวัติตัวละคร Rosaria ใน Genshin Impact สาวที่เป็น “แม่ชี” เพียงแค่ชื่อเท่านั้น

Rosaria สาวที่เป็น “แม่ชี” แค่ชื่อ

Genshin Impact (1)

Rosaria เป็นตัวละคร 4 ดาว ธาตุน้ำแข็ง (Cyro) ใช้อาวุธหอก มีจุดเด่นเป็นคาแรคเตอร์เน้น Sub-DPS ซึ่งมีความสามารถบัฟอัตราคริให้ทีมเป็นเวลาชั่วคราว และมีทักษะ Utility เล็กน้อย ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละคร 4 ดาวที่มีประโยชน์ ที่แม้จะมีเพียง C0 ก็ใช้งานได้

หากพูดถึงตัวละคร Mondstadt ที่ดูน่าเกรงขาม (หรืออยากโดนเหยียบ) มากที่สุด ก็ไม่มีทางหนีพ้น Rosaria เพราะแม้เธอเป็นฝ่ายกิจการศาสนาแห่ง Church of Favonius แต่การกระทำของเธอนั้น ได้สวนทางจากแม่ชีในอุดมคติทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการชอบโดดงาน โดดซ้อมร้องเพลงประสานเสียง, เกลียดการทำงานล่วงเวลา, ใช้คำพูดกับโทนเสียงที่เย็นชา, ชอบแอบสูบบุหรี่ในโบสถ์ จนโดน Barbara และสมาชิกแม่ชีคนอื่นเตือนสวดอยู่บ่อย ๆ (แน่นอนว่า Rosaria ก็ไม่แยแสคำเตือน) นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนรักสันโดษ ชอบทำงานด้วยคนเดียวอย่างแท้จริง

Genshin Impact (5)

ภาพตัวละครสไตล์ Chibi ตัวเดียว สื่อถึงนิสัยตัวละครได้ดี

เพียงแค่อธิบายนิสัยของ Rosaria หลายคนอาจคิดได้ทันทีว่าอาชีพ “แม่ชี” สำหรับเธอเป็นแค่ชื่อ เธอไม่ได้ชื่นชอบงานในโบสถ์เลยแม้แต่นิดเดียว และดูจากการแต่งกาย เธอเหมือนเป็นมือสังหาร ทำงาน “Wetwork” มากกว่าแม่ชีที่คอยรับฟังคำสารภาพผิด แต่ทำไมเธอจึงรับบทเป็นแม่ชีอย่างไม่เต็มใจ ทั้งหมดมีเรื่องราวที่มาที่ไป

เกือบทั้งชีวิตของ Rosaria ต้องดิ้นรนต่อสู้ เพื่อเอาตัวรอด

Genshin Impact (2)

“เรื่องราวของตัวละคร” จากเกม Genshin Impact เผยว่า Rosaria เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่บนหุบเขาห่างไกลจากเมือง Mondstadt ที่เต็มไปด้วยความสงบสุข จนกระทั่งวันหนึ่ง จู่ ๆ เหล่ากองทัพโจรได้บุกรุกทำลายหมู่บ้าน แล้วลักพาตัว Rosaria ตั้งแต่ยังเด็กเล็กมาก เพื่อดึงตัวมาเป็นหนึ่งในสมาชิกกองโจร

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ Rosaria ถูกเลี้ยงโดยเหล่ากองโจร เธอได้เรียนรู้วิธีการต่อสู้ การปฏิบัติตัวเป็นโจร และทำงานต่าง ๆ ตั้งแต่ข้ารับใช้ เป็นตัวล่อความสนใจตั้งแต่วัยเด็ก โดยทุกวันนี้ เธอยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าพ่อแม่แท้ ๆ ของเธอคือใครกันแน่

กองโจรที่เลี้ยงดู Rosaria ตั้งแต่เกิดเอง ก็ไม่ได้ปฏิบัติตัวต่อเธอหรือสมาชิกคนอื่นราวกับคนในครอบครัว เพราะในกลุ่มก็มีกฎเหล็กที่สมาชิกทุกคนต้องต่อสู้ดิ้นรนด้วยกันเอง และมีปัญหาการเมืองภายในมากมาย หรือหมายความว่า Rosaria อยู่ในโลก “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” คนอ่อนแอต้องโดนเขี่ยทิ้ง คนแข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอดต่อไป

Rosaria (5)

ทั้งชีวิตของ Rosaria ตั้งแต่วัยเด็กจนโต มีแต่เรื่องการต่อสู้นองเลือด การเอาตัวรอด และการปล้นสะดมจากผู้อื่น ทำให้เธอกลายเป็นคนเย็นชาในที่สุด แต่แล้วชีวิตของ Rosaria ก็ได้เปลี่ยนไป โดยมีวันหนึ่ง Rosaria พยายามแอบหนีออกจากกองโจร เพราะทนไม่ไหวกับชีวิตที่ต้องคอยดิ้นรนต่อสู้ ต้องทำงานหนัก ในขณะที่กองโจรเองกำลังก็เริ่มเข้าสู่จุดตกต่ำ เพราะเสบียงอาหารไม่พอ กับถูกไล่ต้อนจนมุมจากการโดนไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม Rosaria โดนผู้อาวุโสของกลุ่มโจรจับตัวไว้ได้ แล้วถูกลงโทษให้ประลองต่อสู้แบบหนึ่งต่อหนึ่ง ซึ่งหากพ่ายแพ้ Rosaria จะต้องตาย แต่ทว่าผลลัพธ์กลับตาลปัตร Rosaria ได้เป็นฝ่ายชนะในการดวล ด้วยความสามารถในการต่อสู้ที่เก่งกาจ เอาชนะคู่ต่อสู้ทั้งที่กำลังหิวโหย รวมถึงได้รับวีชัน Cyro จากการดวล ทำให้ Rosaria กลายเป็นบุคคลสำคัญที่สมาชิกโจรด้วยกันเองต้องเคารพนับถือ และไม่มีกล้าตอแยหรือซ่าท้าทายด้วย

ชีวิตใหม่ของ Rosaria

Genshin Impact (4)

แต่ยุคใหม่ของกองโจรก็ดำรงอยู่ได้ไม่นานมากนัก หลายปีต่อมา ในที่สุด กองโจรที่เลี้ยงดู Rosaria ได้โดนเหล่าอัศวินแห่ง Favonius กวาดล้างจนเกลี้ยง ส่วนสมาชิกโจรที่เหลือได้แตกกระจายไปหลายพื้นที่ ยกเว้นแต่ Rosaria ยังคงยืนอยู่ตรงกลุ่มอัศวินด้วยใบหน้าที่เย็นชา

เนื่องจาก Rosaria เป็นสมาชิกโจรที่มีอายุน้อยกว่าคนอื่น Varka ซึ่งเป็นหัวหน้าของอัศวินแห่ง Favonius ได้เกิดความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ จึงนำตัว Rosaria มาที่เมืองแห่งอิสรภาพ Mondstadt แล้วมอบหมาย (บังคับ) ให้เธอต้องเป็นแม่ชีแห่ง Church of Favonius เพื่อไถ่บาปของตัวเอง และปรับตัวให้เข้ากับชาวเมือง Mondstadt ให้ได้

แต่แน่นอน ด้วยลักษณะนิสัยธรรมชาติของ Rosaria ที่ถูกเลี้ยงดูโดยกองโจรตั้งแต่แรก เธอจึงไม่ชื่นชอบการรับบทเป็นแม่ชีใจบุญเท่าไหร่นัก โดย Varka ต้องปวดหัวจากเสียงบ่นของสมาชิกโบสถ์เป็นประจำว่า Rosaria ชอบโดดเรียน โดดการฝึกซ้อมร้องเพลงประสานเสียง และทุกวันนี้ เธอยังไม่สามารถเรียกชื่อเทพแห่งสายลม Barbatos อย่างถูกต้อง เดี๋ยวเรียกว่า Barsibato บ้าง Bartobas บ้าง

Genshin Impact (3)

ถึงอย่างนั้น แม้ Rosaria จะชอบโดดงาน ถูกมองว่าเป็นคนนอกรีตของโบสถ์ แต่มีน้อยคน หรือไม่มีใครทราบมาก่อนเลยว่าความจริงแล้ว Rosaria ทำหน้าที่เป็นสุนัขเฝ้ายาม คอยตรวจสอบสิ่งที่ไม่ชอบมาพากล และติดตามบุคคลน่าสงสัยที่คาดว่าอาจจะส่งภัยมาให้ชาวเมือง Mondstadt อย่างลับ ๆ ล่อ ๆ ในช่วงเวลากลางวัน เธอเป็นกิจการศาสนา แต่ช่วงกลางคืน เธอเปรียบเสมือนเป็นฮีโร่ลึกลับ คอยปราบปรามสิ่งที่ชั่วร้าย เพื่อให้เช้าวันต่อไปเป็นวันที่สงบสุข

ทำไม Rosaria จึงรับบทเป็นฮีโร่ลึกลับในช่วงกลางคืนนั้น เราไม่มีทางทราบได้ แต่ไม่แน่ว่าเธออาจเพียงแค่ต้องการตอบแทน Varka ที่มอบโอกาสให้เธอได้ใช้ชีวิตเส้นทางใหม่ ซึ่งการปกป้องเมือง Mondstadt คือสิ่งที่เธอต้องการตอบแทน มากกว่าการรับฟังสารภาพบาปที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อเธอกับชาวเมืองเท่าไหร่นัก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top