BY KKMTC
19 Apr 21 6:44 pm

ประวัติตัวละคร Jean ใน Genshin Impact

224 Views

หากพูดถึงตัวละครอิศวินในเกม Genshin Impact ที่หลายคนต่างนับถือ และ “ควรได้รับการพักผ่อนในวันหยุด” มากที่สุด อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น Jean รองหัวหน้ากองอัศวินแห่ง Favonius ที่มีความเข้มงวด ทำงานหนักเพื่อปกป้องเมืองให้สงบสุข และมีความอ่อนโยนในเวลาเดียวกัน โดยบทความนี้จะเป็นการเผยแพร่เรื่องราวของ Jean ที่ช่วยทำให้คุณเข้าใจประวัติพื้นหลังของเธอมากยิ่งขึ้น

เธอคือใครกันนะ ?

Jean เป็นรองหัวหน้าอัศวินแห่ง Favonius ที่ทำหน้าที่คอยคุ้มครองเมือง Mondstadt ให้ปลอดภัยจากเงื้อมมือของเหล่ามอนสเตอร์และ Abyss Order โดยนอกจากเธอต้องปกป้องเมืองแล้ว เธอมีหน้าที่คอยรักษากฎระเบียบ ดูแลความสงบเรียบร้อย และช่วยเหลือชาวเมือง Mondstadt ทุกคนที่กำลังเดือดร้อน

เนื่องจาก Jean มีฉายาเป็นอัศวินแดนดิไรออน ซึ่งสืบทอดฉายาต่อมาจาก Vennessa ตำนานอัศวินแดนดิไรออนรุ่นแรกและเป็นผู้ก่อตั้งกองอัศวินแห่ง Favonius รวมถึงเธอได้รับความไว้วางใจจาก Varka ผู้เป็นอัศวินแห่ง Boreas ของกองอัศวินแห่ง Favonius กับหัวหน้ากองอัศวินของเมือง Mondstadt ทำให้เธอมุ่งมั่นทำงานหนัก และเข้มงวดต่อตัวเองตลอดเวลา เพื่อทำหน้าที่ปกป้องเมือง Mondstadt ให้ดีที่สุด

Jean คือตัวละคร 5 ดาว วีชั่น Anemo (ธาตุลม) ที่สามารถปลดล็อกได้จากการเปิดสุ่มอธิษฐาน โดยเธอมี Elemental Skill พิเศษสามารถชาร์จ Anemo เพื่อใช้พลังสายลมดูดศัตรูเข้าหาตัวเอง และยิงศัตรูออกไป ซึ่งมีประโยชน์ในการใช้ควบคุมฝูงชน รวมถึงเธอมีพรสวรรค์พิเศษ หากโจมตีถูกศัตรูจะมีโอกาส 50% ที่ฟื้นพลัง HP ให้ตัวเองและเพื่อนในปาร์ตี้ โดยค่าตัวเลขฟื้นฟู HP จะนับจากพลังโจมตีโดยรวมของ Jean ที่ 15% ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละคร All Rounder ที่ทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าเป็นการสร้าง DMG, การสนับสนุนธาตุ กับสายฮีลคอยช่วยฟื้นพลัง HP ในทีม

Jean สาวที่เติบโตในตระกูลอัศวินที่ยิ่งใหญ่

อ้างอิงจากเรื่องราวของตัวละคร Jean เป็นลูกสาวคนโตของตระกูล Gunnhildr หรือตระกูลอัศวินที่เก่าแก่ประจำเมือง Mondstadt โดย Jean ถูกเลี้ยงดูอย่างเข้มงวดมาตั้งแต่เด็กโดย Frederica Gunnhildr ผู้เป็นแม่แท้ ๆ เพื่อเธอได้เป็นทายาทผู้สืบทอดตระกูลในรุ่นถัดไป รวมเป็นคนปกป้องเมือง Mondstadt ในอนาคต

สมัยยังเด็ก Jean ต้องเรียนรู้วิชาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าเป็นการปฏิบัติตัวเองให้เป็นที่สง่างามของอัศวิน เรียนรู้บทกวีหล่อหลอมจิตวิญญาณของอัศวิน ประวัติศาสตร์อัศวิน รวมถึงฝึกฝนทักษะการใช้ดาบและสมรรถนะร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ตระกูล Gunnhildr ได้ทำกันต่อเนื่องมานานหลายรุ่น เนื่องจากตระกูล Gunnhildr มีความเข้มงวด และยึดถือหลักคำสอนประจำตระกูลอย่าง “ปกป้อง Mondstadt ตลอดไป” มาโดยตลอด ทำให้มักมีเรื่องเล่าตลก ๆ ว่า ลูกของตระกูลดังกล่าวสามารถพูดคำว่า “ปกป้อง Mondstadt” ได้ก่อนคำว่า “แม่” ซะอีก

ด้วยการร่ำเรียนกับฝึกฝนอย่างเคร่งครัดของ Jean ทำให้เธอเลื่อนขั้นจากหัวหน้ากลุ่มเล็ก ๆ กลายเป็นรองหัวใหญ่ของกองทหาร และสุดท้าย เธอได้รับฉายาว่า “อัศวินแดนดิไรออน” (หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “อัศวิน Lionfang”) ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี ซึ่งฉายาดังกล่าวได้สืบทอดต่อจาก Vennessa ตำนานอัศวินแดนดิไรออนรุ่นแรก กับเป็นผู้ก่อตั้งกองอัศวินแห่ง Favonius อย่างเป็นทางการ โดยฉายานี้จะรับได้เฉพาะกับอัศวินที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น

หลังจาก Jean ได้รับฉายาเป็นอัศวินแดนดิไรออน รวมถึงเป็นรองหัวหน้ากองอัศวินแห่ง Favonius อย่างเต็มตัว ตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา เธอก็ทำหน้าที่เป็นผู้ปกป้อง และดูแลความสงบเรียบร้อยของเมือง Mondstadt มาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง Varka ผู้เป็นหัวหน้าของกองอัศวินแห่ง Favonius ได้ตัดสินใจนำกองทัพและอัศวินผู้มากฝีมือหลายนาย ออกไปผจญภัยนอกเมือง Mondstadt เป็นระยะเวลายาวนาน พร้อมมอบหน้าที่ให้ Jean เป็นผู้ดูแลเมือง Mondstadt ในช่วงระหว่างที่ Varka กำลังเดินทางนอกเมือง ซึ่งสาเหตุที่ Varka มอบหน้าที่ให้ Jean นั้น ก็มีสาเหตุเดียวก็คือความไว้วางใจที่มีต่อเธอล้วน ๆ

“เธอคือผู้ช่วยของฉัน คอยแบกรับภาระของฉัน แบบนี้ฉันถึงสามารถไปทำสิ่งที่สำคัญกว่าได้ไงล่ะ” – Varka กล่าวกับ Jean

ภาระหนักอึ้งแค่ไหน Jean ก็ไม่หวั่น

ตั้งแต่ Varka มอบหมายหน้าที่ให้ Jean เป็นผู้ดูแลเมือง Mondstadt เธอจึงเริ่มทำงานอย่างหนักจนแทบไม่มีเวลาว่างให้ตัวเอง ไม่ว่าเป็นการยืมมือช่วยเหลือชาวเมืองทั้งเรื่องเล็กกับเรื่องใหญ่ และปกป้องเมืองจากเหล่ามอนสเตอร์กับ Abyss Order ที่ออกอาละวาดเป็นประจำ ซึ่งภาระของ Jean นั้นหนักอึ้งมากเกินไปจน Lisa เคยเสนอให้เธอพักผ่อนด้วยการชวนดื่มน้ำชายามบ่ายด้วยกัน แต่ถึงอย่างนั้น Jean ก็ยังคงมองเห็นว่าหน้าที่ของตนเองสำคัญยิ่งกว่าเหนือสิ่งอื่นใด เพราะมันคือหน้าที่ของเหล่าอัศวินที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

แน่นอนว่าด้วยภาระที่หนักอึ้งของ Jean ก็ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่บางครั้งเธอต้องมีความรู้สึกเหนื่อยล้าหรือสับสนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทุกครั้งที่ Jean มีความรู้สึกดังกล่าว เธอมักจะมายังต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ Windrise เพื่อให้สายลมพัดพาเอาเรื่องที่กลุ้มใจทั้งหมดออกไป และทำให้เธอมีเรี่ยวแรงที่จะเดินหน้าต่อไป

ย้อนกลับไปในบทความประวัติตัวละคร Barbara หลายคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วว่า Jean นั้นเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของ Barbara แต่ทว่าช่วงเวลาวัยเด็ก พวกเธอทั้งสองคนแทบไม่ค่อยมีเวลาพูดคุยกัน เพราะหลังจาก Frederica Gunnhildr และ Seamus Pegg แยกทางกัน ทาง Barbara ได้อาศัยร่วมกับ Seamon แล้วกลายเป็นซิสเตอร์ประจำโบสถ์แห่ง Favonius ส่วน Jean ได้อาศัยร่วมกับ Frederica ในตระกูล Gunnhildr

Jean อยากจะใกล้ชิดร่วมกับน้องสาว Barbara มาโดยตลอด แต่ทว่า Barbara กลับเอาแต่หลบสายตา Jean และไม่รู้จะเอ่ยปากอย่างไรดี ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องในสายเลือดคู่นี้จัดว่า “ค่อนข้างแปลกประหลาด” แต่ก็ไม่ได้ไปในทางที่แย่ นอกจากนี้ Jean เองมีงานอดิเรกลับ ๆ คือการอ่านนิยายแนวรักโรแมนติก และชื่นชอบอาหารเมนูพิซซ่าเป็นพิเศษ

วิชั่น

ลำพังเพียงแค่ความสามารถของ Jean ก็เป็นนักดาบที่เก่งกาจไม่เป็นสองรองใคร แต่ลึก ๆ แล้ว เธออยากทำให้หน้าที่เป็นเกราะป้องกันเสียงและอิสรภาพมากกว่าเป็นคมดาบที่คอยกำจัดความชั่วร้ายกับการทุจริต

ระหว่างที่เธอทำหน้าที่เป็นทหารในกองอัศวินแห่ง Favonius นั้น Jean จะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและแรงกดดันครั้งใหญ่ แต่เธอก็สามารถรับแรงกดดันดังกล่าวได้ แล้วนำพาเหล่าอัศวินไปบุกทำลายแผนการชั่วร้ายของ Abyss Order เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของกองอัศวินแห่ง Favonius ขึ้นมาอีกครั้ง

แน่นอนว่า Jean ไม่มีทางลืมช่วงเวลาที่เธอได้รับวีชั่นธาตุ Anemo ที่จู่ ๆ ก็มีสายลมเบา ๆ ได้พัดนำวีชั่นเข้ามาในมือของเธอ ระหว่างที่หัวของ Jean นั้นกำลังนึกถึงหลักคำสอนประจำตระกูล Gunnhildr ว่า “ปกป้อง Mondstadt ตลอดไป” อยู่พอดี

ปัจจุบัน Jean เป็นนักรบแดนดิไรออนที่ยังทำหน้าปกป้องเมือง และดูแลชาว Mondstadt อย่างสุดความสามารถต่อไป ถ้าหากคุณกำลังเดือดร้อนอะไรบางอย่าง คุณสามารถพึ่งพา Jean Gunnhildr ได้เสมอ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top