BY KKMTC
25 Jan 21 6:26 pm

ธรรมดาโลกไม่จำ ! 7 เคส PC สุดคูลล์ที่ชาว PC เห็นแล้วต้อง “เฮ้ย”

75 Views

แม้เคสอาจไม่ใช่ส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับการประกอบ PC แต่สำหรับคนที่ต้องการอยากให้ PC ของตัวเองนั้นงดงามและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แน่นอนว่าเคสก็คืออุปกรณ์เสริมความงามที่ดีที่สุด และนี่คือ 7 เคส PC สุดคูลล์ที่ชาว PC เห็นแล้วต้อง “เฮ้ย” มันเจ๋งจริง ๆ ! แล้วจะมีอะไรบ้างก็สามารถรรับชมได้เลย

InWin WINBOT

มาเริ่มต้นด้วยเคสประหลาดที่เกมเมอร์หลายคนน่าจะต้องเคยผ่านตามาบ้างแล้ว เพราะเคสนี้ไม่ได้มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าทั่วไป แต่มันมาแบบทรงวงกลมเหมือนลูกบอลแฮมสเตอร์

WINBOT ของ InWin คือเคสทรงกลมดูเท่ไม่ซ้ำใคร สามารถรองรับเมนบอร์ด EATX, รองรับช่องเสียบ PCI-E จำนวน 8 ช่อง, USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง และ USB 3.1 Gen-2 Type-C 1 ช่อง โดยเคสทั้งหมดทำจากกระจก Plexiglass ที่ทนความร้อนได้มากกว่ากระจกปกติทั่วไป

เนื่องจาก WINBOT ต้องผ่านพิธีการทำหลายขั้นตอน และจำเป็นต้องใช้ความพิถีพิถันในการผลิตอย่างสูง จึงทำให้เคสดังกล่าววางจำหน่ายเฉพาะจำนวนจำกัดเท่านั้น รวมถึงน้ำหนักเคสที่ค่อนข้างเยอะถึง 22.46 กิโลกรัม แน่นอนว่าเคสนี้อาจไม่เป็นมิตรสำหรับขนย้ายสักเท่าไหร่นัก

FSP CMT710 “T-WINGS”

สิ่งที่เจ้า FSP CMT710 “T-WINGS” มีเอกลักษณ์มากที่สุด อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้นช่องเคสที่แยกออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจน (ฝั่งหนึ่งสำหรับรองรับเมนบอร์ด EATX และอีกฝั่งรองรับเมนบอร์ด Mini-ITX) โดยคุณสมบัติเด่นของเคสนี้คือประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม เพราะมีช่องว่างห่างกันเยอะระหว่าง Panal และช่องเสียบการ์ดจอ ซึ่งทำให้อากาศถ่ายเทความร้อนได้สะดวก

Panel ทำจาก Tempered Glass หนาขนาด 4mm ซึ่งมีคุณสมบัติเสริมความแข็งแกร่งช่วยป้องกันการกระแทก และด้วยขนาดเล็ก 5.5 x 4.5 x 6.3 เมตร และมีน้ำหนักเพียง 12 กิโลกรัม (หากใส่ส่วนประกอบครบจะมีน้ำหนัก 17 กิโลกรัม) ก็ถือว่าเคสมีน้ำหนักเบาพอที่สามารถขนย้ายไปที่ไหนใช้งานที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าในบ้านหรือออฟฟิศที่ทำงาน

Azza CSAZ-804L

ไหน ๆ ก็มีเคสทรงวงกลม และทรงสี่เหลี่ยมแล้ว ก็ขอไปให้สุดหลุดโลกด้วยการออกแบบทรงสามเหลี่ยมซะเลย !

Azza CSAZ-804L เคส PC ทรงสามเหลี่ยมพีระมิดที่ผู้ผลิตมั่นใจว่าเป็นเคสที่แข็งแกร่งมาก ๆ โดยส่วนประกอบตรงกระจกทั้ง 4 ด้าน จะใช้วัสดุ Tempered Glass ที่มีความแข็งแกร่งทนทาน ทนความร้อนได้ดี รวมถึงมีน้ำหนักสมเหตุสมผลที่ 14 กิโลกรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ CSAZ-804L มีช่องเสียบ USB 3.0 และ USB Type-C รวมถึงสนับสนุนรองรับการติดตั้งหม้อน้ำขนาดใหญ่ 360 มม. ที่ด้านล่าง เพื่อสำหรับคนที่ต้องการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water Cooling) ก็ต้องบอกเลยว่านอกจากดูดีมีเอกลักษณ์แล้ว ฟังก์ชันพื้นฐานของเคสก็จัดว่ามาครบเครื่องเรื่องการใช้งาน

Cougar Conquer 2

จะบอกว่าเป็นเคส PC ที่เหมือนดัดแปลงจากรถมอเตอร์ไซค์ซิ่งก็ว่าได้ เพราะดีไซน์ของมันดูมีความล้ำยุคเหมือนหลุดมาจากโลก Cyberpunk

แม้ Cougar Conquer 2 เป็นเคส Full Tower ทรงมาตรฐาน ที่มาพร้อมสเปกสแตนดาร์ดสามารถรองรับเมนบอร์ด ATX  มีช่องเสียบ USB 3.1 Type-C, USB 3.0 และสนับสนุนการ์ดจอรุ่น RTX 3000 เหมือนเคส PC ระดับ High-End หลายรุ่น แต่สิ่งที่หลายคนน่าจะเตะตากับเคสนี้มากที่สุด ก็คือการออกแบบหน้าตาเคสที่มีลักษณะคล้ายเป็นคอมพิวเตอร์จากโลกอนาคต ซึ่งฟีเจอร์เพียงเท่านี้ก็น่าจะโดนใจเกมเมอร์สายตกแต่ง PC ได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ เคส Conquer 2 มาพร้อมระบบ Trelux Dynamic RGB Lightning ที่ผู้ใช้สามารถปรับเลือกสีไฟ RGB ในเคสจากการกดปุ่ม รวมถึงเคสมีขนาดใหญ่มากพอที่จะสามารถใส่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำได้อีกด้วย

Thermaltake P5 TG V2

เกมเมอร์ PC บางคนเลือกที่จะใช้ PC โดยไม่สวมใส่เคส เพราะสามารถระบายความร้อนได้ดีที่สุด แต่แน่นอนว่าอาจเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากปริมาณฝุ่นที่เข้าไปใน PC ที่เยอะเกินไป อาจส่งผลทำให้ PC เสียหาย หรือหดอายุการใช้งานลดลงได้

Thermaltake ตอบโจทย์ให้เกมเมอร์ชาว PC ที่ต้องการเคสระบายความร้อนได้ดีด้วย Thermaltake P5 TG V2 เคส PC รูปแบบ Minimalist ที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถวางตรงข้างกำแพงด้วยอุปกรณ์ Wall-Mount ได้

การออกแบบก็ถือว่า Minimalist สุด ๆ เช่นกัน เพราะเคสนี้มีส่วนประกอบค่อนข้างน้อย สามารถติดตั้งการ์ดจอและ CPU ได้ง่าย แถมมีช่องว่างระบายอากาศเยอะมาก จนแทบไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่าสักวันหนึ่ง PC ของคุณจะกลายเป็นเตาอบ หากใช้ทรัพยากร PC หนักจนเกินไป

Antec Torque

ถ้าหากการดีไซน์ของ Cougar Conquer 2 ในมุมมองของคุณยังล้ำไม่พอ บางที Antec Torque อาจเป็นคำตอบสำรองสำหรับคุณ

Antec Torque เป็นเคส CPU ที่มีลักษณะเอียง และใช้ดีไซน์แบบ Open Air หรือการเปิดช่องให้สามารถระบายความร้อนออกจาก PC ได้ แต่อย่างไรก็ตาม จุดเด่นที่แท้จริงของ Antec Torque ก็คือการดีไซน์สุดล้ำหน้าที่เหมือนหลุดมาจากภาพยนตร์ Sci-fi พร้อมมีไฟ RGB ประดับหลายดวง ซึ่งคาดว่าเป็นเคสที่น่าจะโดนใจเกมเมอร์ได้ไม่ยาก

Hydra Desk

ในปัจจุบัน เกมเมอร์หลายคนพยายาม DIY ดัดแปลงให้ PC จากที่อยู่ในเคส มาอยู่ในโต๊ะแทน เพราะนอกจากจะดูเก๋ไก๋ล้ำหน้าแล้ว มันช่วยประหยัดพื้นที่ให้โต๊ะของคุณอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทเกมบางแห่ง เริ่มมีการผลิตโต๊ะเกมมิ่งที่สามารถเก็บ PC ไว้ใต้โต๊ะ ตามความต้องการของตลาด ณ ตอนนี้

Hydra Desk เป็นเคสในรูปแบบโต๊ะเกมมิ่งยุคแรก ที่คุณสามารถนำ PC ของคุณไปประกอบวางไว้ใต้โต๊ะได้ รวมถึงโต๊ะใช้วัสดุกระจก Tempered Glass หนาขนาด 8mm เสริมความแข็งแกร่ง และสามารถประกอบคอมได้ 2 เครื่องในเคสเดียว

แม้ Hydra Desk วางจำหน่ายราคาแพงถึง 1,050 เหรียญฯ หรือราว 31,471 บาท รวมถึงการติดตั้งประกอบ PC ก็ถือว่ายุ่งยากพอสมควร แต่แน่นอนว่าด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยซะขนาดนี้ ก็คงอดใจยากที่มองข้ามโต๊ะเกมมิ่งตัวนี้ได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top