BY TheStarrySky
25 Nov 18 11:20 am

ตามคำเรียกร้อง : 10 อันดับ Hero จากเกม MOBA ที่เด็ก ๆ ชอบเล่น (รวม PC ด้วย)

39 Views

หลังจากที่บทความหัวข้อ 5 Hero จากเกม MOBA ที่เด็ก ๆ ชอบเล่น ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็มีกระเเสตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ว่าทำไม “ไม่มี PC ด้วย” ซึ่งเรื่องนี้ทีมงานก็ได้รับทราบคอมเม้นต์ที่เเจ้งมาเเล้ว

ก่อนอื่นก็ขอชี้เเจงก่อนว่า เนื่องจาก 5 อันดับในกระทู้ที่เเล้วนั้นเป็นการยกมาจากอันดับของเว็ปไซต์ duniaku.net ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเปลี่ยนเเปลงอันดับ หรือเพิ่มเข้าไปตามใจชอบได้ ก็ต้องขออภัยทุกท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยที่มิได้บอกกันก่อน(อะนะ) -/\- 😀

เเต่จากบทความนั้น วันนี้เรากลับมาในรูปเเบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม ด้วย 10 อันดับ Hero จากเกม MOBA ที่เด็ก ๆ ชอบเล่น ซึ่งครั้งจะรวมของทาง PC ด้วยตามคำเรียกร้องของทุกคน จะมีใครบ้าง ใครชอบเล่นตัวไหน ไปดูกันเลย !!!

อันดับ 10. Genji+Hanzo : Heroes of The Strom

หากคุณคิดว่า เกนจิเเละฮันโซใน Overwatch เป็นเหมือน”มะเร็ง”ของเกมเเล้วล่ะก็ ถ้าเกิดพี่น้องคู่นี้ไปโผล่ในเกมอื่น พวกเค้าจะเป็นเเบบนั้นด้วยหรอเปล่า…คุณคิดถูก เพราะใน Heroes of the Strom นั้น ดูเหมือนทั้งคู่ก็ยังรักษามาตรฐานของพวกเขาได้เป็นอย่างดี พวกเขาเป็นกลุ่ม Hero ที่เก่ง เเต่เล่นยากเอามาก ๆ เหมือนต้นเเบบใน Overwatch ทุกประการ ดังนั้นเมื่อมีการเปิดให้เล่นฟรีสัปดาห์ไหน เหล่าผู้เล่นทั้ว Nexus นั้นต่างก็ต้องสะพรึงกันอย่างเเน่นอน

อันดับ 9. Gord : Mobile Legends

หลุดมาจากโพลที่เเล้วกับ Gord, Hero สายเมจที่เล่นง่ายเเต่เก่งยาก ซึ่งตัวนี้ก็จะคล้าย ๆ กับ Raz ใน RoV ซึ่งมีสกิลที่เเรงเเต่ต้องทำความเข้าใจเป็นอย่างมาก เพราะความที่เป็นเมจทำให้ตายง่าย เเต่ด้วยที่เป็น Hero ประชิดจึงต้องเข้าวงในประจำซึ่งผิดวิสัยเมจ ดีหน่อยที่ว่าใน RoV นั้น Raz เป็น Hero Tier สูงที่มีราคาเเพง จึงไม่ถูกหยิบมาเล่นบ่อยนัก เเต่เด็กๆ นั้นชอบเล่นนักแล

อันดับ 8. Swiftblade : Heroes of Newerth

Swiftblade เป็น Hero ที่เด็ก ๆ ชอบเล่นมาตั้งเเต่ตอนที่เป็น Juggernaut ใน DotA เเล้ว ด้วยสกิลที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน กดง่าย+รุนเเรง เเละความเท่ห์ซึ่งมาในรูปลักษณ์ซามูไรถือดาบยาว เเน่นอนว่าต้องถูกใจเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก เเต่ก็ถือเป็น Hero ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ชอบหยิบเช่นกันจากความสามารถโดยรวมที่เก่งอยู่เเล้ว จึงได้เเค่อันดับ 8 ในลิสต์นี้ไป

อันดับ 7. Layla : Mobile Legends

อีกคนที่ยกมาจากการจัดอันดับรอบที่เเล้ว เพราะความเป็น “ตัวฟรี” ทำให้เด็กๆ ถูกใจ (ไม่ก็ไม่รู้จะเลือกอะไร) ที่จะเลือกเธอมาเล่นเป็นอย่างมาก โดยผู้เล่นจะได้รับเธอเป็นรางวัลเมื่อจบการเล่นโหมดฝึกสอน โดยเธอเป็น Hero สำหรับต้นเกมโดยเเท้ ทำ Dmg ได้น้อยเเละไม่มี Mobility เด็ก ๆ ซึ่งไม่รู้เรื่องอะไร ก็มักจะเลือกเธอมาเล่น และลงเอยด้วยการเป็น ATM ให้อีกฝ่ายเป็นประจำ

อันดับ 6. Valhein : Arena of Valor

เเวนไฮน์ หรือ พี่เเวน, เเวนเฮลซิ่ง หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวจาก Arena of Valor (a.k.a RoV) มาจากการจัดครั้งที่เเล้วเช่นกัน เขานั้นประสบชะตากรรมเดียวกับหนูเลย์ล่า นั้นคือเป็นตัวแจก เป็นรางวัลของโหมดฝึกสอน เขาจึงถูกเลือกเล่นโดยเด็ก ๆ จำนวนมากในระดับตั้งเเต่ Gold ลงมา (สูงกว่านั้น ต้องมั่นใจในตัวเองระดับหนึ่ง)

เเล้วทำไมเด็ก ๆ ชอบพี่เเวน นั้นก็เพราะเขามี Dmg ที่สูง ระยะโจมตีที่ไกล มีความเร็ว เเละที่สำคัญ เพราะความ “หล่อ” นั้นเอง เเต่ยังไง พี่เเวนก็มีจุดอ่อนคลาสสิกของสาย Carry นั้นคือขาด Mobility เเม้ว่าจะมีสกิลสำหรับสตันเเละเพิ่มความเร็วในการวิ่งก็ตาม

5. Zilong+Zanis : Mobile Legends + Arena of Valor

ซิหลง เเละ เซนิส เป็นฮีโร่สุดหล่อจากเกม MoL เเละ RoV ที่มักถูกเลือกโดยเด็ก ๆ สาย Fighter มือใหม่ทั้งหลาย เเม้ว่าเขาจะให้เก่งได้ยาก เเต่อย่างน้อยก็เก่งพอที่จะเล่นในตำเเหน่งดันเลนได้สบาย

ทั้งสองมีความเหมือนกันอย่างน่าประหลาด ทั้งคู่นั้นมีสกิลที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการวิ่งเเละความเเรงการโจมตี ทำให้เขาสามารถวิ่งเข้า-ออกจากโจมตีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เด็ก ๆ สนุกกับการไล่ตุ๋ยป้อมนั้นป้อมนี้อย่างสบายใจ…สบายจนลืมว่าต้องเข้า TeamFight เด็ก ๆ ที่เล่นทั้งคู่นั้นจึงมักไปดันเลนคนเดียวประจำ เเละมักตายเป็นประจำเช่นกัน…

อันดับ 4. Wukong, The Monkey King : จากทุกเกม

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ดูเหมือนว่าเกม MOBA ระดับโลกทุกเกมนั้นจะต้องมีซุนหงอคงอย่างน้อย 1 ตัว เเละไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามอีกรอบ ราชาลิงผู้นี้ดูจะเป็นที่ถูกใจของเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก อาจจะเพราะความเท่ ความพริ้ว เเละความนิยมจากหนังไซอิ๋ว ? เเม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวฟรีก็ตาม สำหรับใน HoN นั้นดูจะถูกหยิบมากกว่าเกมอื่นๆ ส่วน LoL เเละ RoV นั้นจะเป็นตัวเสียเงินซื้อ เเต่นั้นก็ไม่ได้ลดความนิยมของราชาลิงนี้ลงได้เเม้เเต่น้อย

อันดับ 3. In(V)joker : DotA Series 

เหมือนกับข้อด้านบน ๆ อะไรก็ตามที่เล่นยาก ๆ ดูจะถูกใจเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก เเละ Invoker ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน Hero ตัวนี้นับไปว่าเป็น 1 ใน Hero ที่เล่นยากที่สุดเท่าที่โลก MOBA เคยมีมาเลยทีเดียว ด้วยสกิลมากกว่า 10 สกิลที่ต้องจำเเละผสมเอง ทำให้คนที่เล่นไม่เป็น (โดยเฉพาะเด็กๆ) งงเป็นไก่ตาเเตก จาก Invoker กลายเป็น Injoker ไปในทันที หากเจอคนหยิบมาเล่นในเกมก็ภาวนาต่อพระเจ้าได้เลยเลย ถ้าไม่เทพสุดก็ไก่สุดอย่างเเน่นอน

อันดับ 2. ตัวใหม่+ตัวฟรีประจำสัปดาห์ : จากทุกเกม

ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวใหม่ ใคร ๆ ก็อยากลอง เเต่ในหลาย ๆ เกมนั้น Hero อาจต้องซื้อมาทำให้ไม่มีโอกาสได้เล่นในทันที เเต่เมื่อ “ตัวฟรีประจำสัปดาห์” วนมาถึง เเละมี Hero ใหม่นั้นอยู่ในลิส ก็ย่อมจะเป็นที่สนใจจากทุกคนอย่างเเน่นอน ถ้าเป็นเกมที่ต้องซื้ออาจจะดีหน่อย เเต่ถ้าเกมที่เปิดเล่นฟรีทุกตัวนี้มีปัญหาเเน่นอน ในวันที่ตัวใหม่เข้าจะต้องมีทั้งเด็กเเละผู้ใหญ่ต่างพร้อมใจกันหยิบตัวนั้นมาลองชนิดใครไวใครได้ มันจะเป็นเหมือนวันโลกเเตกขนาดย่อม ๆ ของเกมนั้นๆ เลยทีเดียว

ก่อนจะถึงอันดับ 1 เรามาดู honorable mention (ชมเชย) กันก่อนดีกว่า 

Ezreal : League of Legend

Sniper : DotA Series

Scout : Heroes of Newerth

อันดับ 1. (Inw)Yorn : Arena of Valor 

อันดับ 1 ยังไงก็ต้องตกเป็นของมหาเทพยอร์น สุดยอด Hero ที่เก่ง!!! ที่สุดใน RoV เท่านั้น เเม้ว่าความเทพของเขาก็ไม่ได้ช่วยอะไรก็ตาม เทพยอร์นมักถูกเลือกโดยเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบนักธนู เพราะความหล่อ ความเท่ เเละด้วยราคาที่เเสนถูก ทำให้เทพยอร์นจึงมักถูกหยิบมาใช้งานเป็นประจำ

คล้ายๆกับคู่หูของเขา “พี่เเวน” เทพยอร์นมีพลังโจมตีในประเภท DPS ที่สูง เเละทำความเสียหายได้ดีใน TeamFight อีกทั้งเทพยอร์นยังมีอัลติเมท “Feel the Sun” ยิงได้สุดเเมป ยิ่งเป็นที่ถูกใจของเด็ก ๆ เข้าไปอีก

เเต่เทพยอร์นนั้นเป็น Carry ซึ่งใน DotA จะเรียกว่าเป็น “Hard Carry” โดยเเท้ โดยหากไม่เลทจริง ๆ เทพยอร์นจะทำความเสียหายได้ค่อยข้างน้อย เเละผู้เล่นยังต้องรู้จังหวะในการควบคุมเทพยอร์นให้ดีอีกด้วย เด็ก ๆ ที่มักชินกับสเต็ป Hit and Run นั้นไม่รู้เลยว่า นั้นเป็นการลดทอนความสามารถของเทพยอร์นเป็นอย่างมาก เทพยอร์นจึงเป็นที่ขยาดของเพื่อนร่วมทีมเสมอในเวลาที่เล่น Rank Game

“เทพยอร์น ถ้าไม่กา_สุดก็ MVP ” – มิตรสหายท่านหนึ่ง

ครบเเล้วสำหรับ 10 อันดับ สำหรับวันนี้…

เดี๋ยวก่อน เราลืมใครไปหรือเปล่า… ???

 

อันดับ 0. Yasuo : League of Legend

นอนมาเลยสำหรับอันดับ 0 ของเรากับ Yasuo = มะเร็งเเห่งวงการ MOBA ที่เเม้เเต่อันดับ 1 ยังเอาเขาไว้ไม่อยู่ ความผิดของเขานั้นคือ การที่เป็นตัวละครที่หล่อ เเละสกิลเท่ห์ มีสไตล์ ทำให้เด็ก ๆ จำนวนมากซื้อ/หยิบมาเล่น ด้วยความไร้เดียงสา Yasuo นั้นจริง ๆ เป็น Champion ที่เก่งมาก เเต่อาศัยฝีมือในการเล่นสูงมากเช่นกันเเม้เเต่ระดับโปรหรือผู้ที่ชำนาญเกมเเล้วหลายคนก็ยังเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่ Yasuo จึงถูกประนามหยามเหยียดทั้งจากผู้เล่นไทยเเละต่างชาติ ไม่ต่างกับ Genji เเละ Hanzo ใน Overwatch เลย (หนักกว่าด้วย) ชนิดที่อยากให้เอาออกจากเกมกันไปเลยทีเดียว ความน่ากลัวของเขานั้นไม่จำเป็นต้องอยู่ทีมตรงข้าม เเค่อยู่ทีมเดียวกัน เพื่อนคนอื่นก็มีอาการหนาวสั่นได้เหมือนกัน น่ากลัวขนาดนี้ อันดับ 0 เท่านั้นที่คู่ควร !!

เรื่องน่าตลกคือ Yasuo เรามันจะกา_ กว่า Yasuo ฝ่ายตรงข้ามเสมอ – มิตรสหายอีกท่านหนึ่ง

ทั้งนี้ การที่คุณเลือกเล่น Hero/Champion ในอันดับที่ผ่ามมานี้ ไม่ใช่ว่าคุณจะเป็นเหมือนเด็ก เเต่ว่า Hero ทุกตัวในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็น Hero ที่เล่นง่าย คนชอบเล่น เเต่เก่งยากทั้งสิ้น ดังนั้น การฝึกฝนเป็นประจำจะทำให้ช่วยเราให้เล่นไม่เหมือนเด็ก ๆ ได้อย่างเเน่นอน เพราะฉะนั้น จงฝึกฝน “practice makes perfect”

หากถูกใจอันดับไหน คอมเม้นต์บอกกันด้านล่าง เเละหากคิดว่าขาดตกอันดับใดไป ก็คอมเม้นไว้ได้เลย 😀 สำหรับวันนี้ สวัสดี -w-

Pathiphan Tepinta

Back to top