BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Apr 18 11:40 pm

Stardew Valley เปิดให้เล่นโหมด Multiplayer แล้ว

24 Views

ใครอยากทดสอบโหมด Multiplayer ที่รอคอย Beta ล่าสุดของเกมพร้อมเปิดให้ทุกคนเข้ามาลอง 

โหมด Multiplayer ของเกม Stardew Valley  ที่หลายคนรอคอย พร้อมลูกเล่นใหม่ๆมากมายพร้อมเปิดให้ทดสอบกันแล้วบนระบบ Steam

สำหรับโหมด Multiplayer ของตัวเกมนั้นเป็นการเปิดให้ผู้เล่นสามารถร่วมกันทำฟาร์มพร้อมกับเพื่อนๆได้ถึง 4 คน แม้ผู้เล่นคนอื่นๆที่ไม่ใช่เจ้าของฟาร์มอาจจะดูเหมือนเป็นแค่ลูกจ้างหรือแรงงานทาสของเจ้าของตัวเกมหลักที่ผู้เล่นทั้งหมดก็มาพร้อมความสามารถในการปลูกพืชผัก การขุดเหมือง และสามารถเข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆได้พร้อมกัน ตัวเกมยังเปิดให้ผู้เล่นเลือกปรับระดับความยากเพื่อแบ่งผลกำไรได้ตามความต้องการ

ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นที่เชื่อมต่อเข้ามายังสามารถ “แต่งงาน” กับตัวละคร NPC ในเมืองหรือผู้เล่นที่ต้องการก็สามารถ “แต่งงานกันเอง” ได้เหมือนกัน (และตัวเกมก็มาพร้อมระบบหย่าให้คุณทิ้งคู่ครองที่คุณไม่พอใจ) ตัวเกมยังมาพร้อมระบบ Chat Box และ Emoji ให้คุณสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นๆได้อย่างสะดวก

แม้การอัพเดทครั้งนี้จะเน้นหนักไปที่ระบบ Multiplayer แต่ทางผู้พัฒนาก็ใส่ลูกเล่นใหม่หลายอันลงไปให้ผู้เล่นสายเดี่ยวเล่นคนเดียวได้มีของเล่นใหม่ๆ เช่นการสวมหมวกให้ม้าคู่ใจ การเพิ่มเทศกาลตลาดฤดูหนาวที่มาพร้อม Item พิเศษ ในช่วงฤดูหนาวยังมีการเพิ่ม Item ลับซ่อนเอาไว้อีกหลายชิ้น รวมไปถึงฉากเนื้อเรื่องใหม่ๆอีกหลายอัน

สำหรับใครที่อยากลองทดสอบตัว Beta ก็สามารถทำได้ตามวิธีการดังนี้

  • Log In เข้า Steam ในบัญชีที่มีตัวเกม
  • ที่หน้า Steam Library กดคลิ๊กขวาที่ตัวเกม Stardew Valley
  • เลือกหัวข้อ  Properties และไปที่หน้าต่าง Betas
  • ใส่รหัส “jumpingjunimos” และกด  Check Code
  • หลังจากนั้นเลือกยืนยันเข้าร่วมตัว Beta ในช่องด้านบนตามรูป

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีกำหนดการถูกเปิดเผยออกมาว่าตัวเกมจะอัพเดทเป็น Version ใหม่กันตอนไหน ดังนั้นแฟนเกมบน Console และใครที่ไม่อยากลำบากเข้าไปลอง Beta ก็น่าจะต้องอดใจรอกันอีกนิดครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top