BY BOM
10 May 18 2:29 pm

เดี๋ยวนะ ! ค่าเงินของในเกม World of Warcraft มีมูลค่ามากกว่าค่าเงินในโลกจริง

8 Views

เงินเฟ้อเป็นเหตุ

ไม่ว่าจะเป็นโลกจริงหรือโลกในเกม “เงิน” ล้วนเป็นเป็นสิ่งสำคัญของทั้งสองโลก เพียงแต่ว่าจะมีกี่เกมที่ค่าเงินในเกมนั้นมีค่ามากกว่าในโลกของความเป็นจริง เวเนซุเอลา ประเทศหนึ่งในอเมริกาใต้ที่มีชื่อเรื่องการส่ง Miss Universe เข้าประกวดและมีปริมาณน้ำมันสำรองระดับโลก แต่ด้วยปัญหาทางการเมืองและการใช้นโยบายประชานิยมจนมากเกินไป ทำให้รัฐบาลใช้จ่ายเงินจนเกินกำลัง ส่งผลให้ต้องผลิตธนบัตรโดยไม่ใช้เงินสกุลอื่นหรือทองคำค้ำเป็นเหตุให้ค่าเงินของประเทศนั้นเฟ้อ

สำนักข่าว BBC ได้นำเสนอถึงความเฟ้อของเงินสกุล Bolivar ที่ใช้ในประเทศเวเนสุเอลา โดย 1 USD สามารถแลกได้ 68,915 bolivares สำหรับการแลกเปลี่ยนผ่านทางธนาคารกลางประเทศเวเนสุเอลา แต่หากแลกในตลาดมืดนั้นจะมีมูลค่าถึง 690,854 bolivares ซึ่งเรทของตลาดมืดนั้นมีความเชื่อถือมากกว่ารัฐบาลกลางเพราะ รัฐบาลกลางนั้นเสียความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไปแล้ว จากเรทในตลาดมืดทำให้ค่าเงินของเกมอย่าง World of Warcraft มีมูลค่ามากกว่าค่าเงิน Bolivar ถึง 7 เท่า โดยเปรียบเทียบจากการแลกเปลี่ยน Token ที่ 1 Token มีมูลค่า 20 USD สามารถแลกเงินได้ 201,707 pieces หรือ 1 USD สามารถแลกได้ 10,085  pieces 

ข่าวนี้อาจจะทำให้หลายคนในเกม World of Warcraft กลายเป็นมหาเศรษฐีในเวเนซุเอล่าได้เพราะด้วยความที่ค่าเงินของเกมนี้นั่้นมีมูลค่ามากว่าถึง 7 เท่า ดังนั้นหากใครที่กำลังฟาร์มอยู่และก็อุ่นใจได้เลยเพราะว่ายังไงเงินของคุณมีค่าแน่นอน สำหรับคนที่อยากฟาร์มในตอนนี้ World of Warcraft มีส่วนเสริมใหม่อย่าง battle for azeroth ที่ทำให้เกมกลับมาสนุกอีกครั้ง 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top