BY StolenHeart
14 Jul 19 7:45 am

อดีตพนักงาน Rockstar เผย Bully 2 เคยถูกพัฒนามานานแล้ว แต่ถูกยกเลิกไป

4 Views

ถือเป็นข้อมูลใหม่ที่น่าเหลือเชื่อสำหรับการพัฒนาเกมฟอร์มเล็กที่หลายคนชื่นชอบจาก Rockstar Games อย่าง Bully ที่มีข่าวลือออกมามายมากว่าในเวลานี้ตัวเกมกำลังถูกพัฒนาอยู่ แต่ข้อมูลใหม่ที่ปรากฏออกมานั้นเผยออกมาว่าตัวเกม Bully เคยถูกพัฒนาเมื่อนานมาแล้ว แต่ก็ยกเลิกไป

ข้อมูลนี้มาจากในเว็บบอร์ด ResetEra ที่มีสมาชิกนามว่า Vestan เผยข้อมูลสำคัญของเกมที่เคยถูกพัฒนามาก่อน จากอดีตพนักงานของ Rockstar New England ได้เปิดเผยว่าการพัฒนาเกม Bully ภาคต่อนั้นมีโครงการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2009 เป็นโปรเจคที่ไม่มีการประกาศเปิดตัวใด ๆ และมีเป้าหมายที่จะลงให้กับเครื่อง PS3 และ Xbox 360 ที่เป็นคอนโซลในยุคนั้น

ซึ่ง Vestan ได้โพสรูป Concept Art ต่าง ๆ ที่ถูกออกไปเอาไว้ของเกมมากมาย รวมไปถึงตัวอย่างของเพลง OST ในเกมด้วย โดยข้อมูลเหล่านี้หลุดออกมาในปี 2017 ซึ่งก็รวมไปถึงภาพร่างของตัวละครใหม่ในเกมอย่าง Abe ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Jack Nicoleson ในภาพยนตร์เรื่อง The Shining มาแบบเต็ม ๆ

ที่น่าสนใจคือระบบการเล่นของเกมที่การนำระบบฟิสิกส์ของเชือกที่เคยใช้ใน Red Dead Redemption มาใช้ในเกมนี้ รวมไปถึงระบบการพุ่งเข้าไปหลบในถังขยะเพื่อหนีการตามล่าของอันธพาลคนอื่น ๆ หรือหลบหลังต้นไม้ด้วยเช่นกัน

และนอกจากนั้นยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกมออกมาอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนของ Jimmy ที่ต้องไปอาศัยอยู่ในค่ายฤดูร้อนและในบ้านกับพ่อเลี้ยงของเขา และยังต้องมารับมือกับลูกติดของพ่อเลี้ยงที่สร้างปัญหาอย่างไม่หยุดหย่อนอีกด้วย

น่าเสียดายที่อดีตพนักงานคนดังกล่าวนั้นไม่ทราบว่าเพราะอะไรตัวเกมถึงได้ถูกยกเลิกการพัฒนาไป และเขาเองก็ไม่ได้ทำงานให้กับทาง Rockstar Games มานานเกือบสิบปีแล้ว และเชื่อว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือรื้อฟื้นโปรเจคดังกล่าวกลับขึ้นมาทำใหม่อยู่เป็นระยะด้วยเช่นกัน และเขาก็ยืนยันว่า ภาพร่างดังกล่าวที่หลุดออกมานี้เป็นของจริงอย่างแน่นอน

ส่วนด้านบนนี้เป็นคลิปจาก SWEGTA ที่รวบรวมข้อมูลดังกล่าวมาอธิบายเป็นคลิปวิดีโอให้เข้าใจเรื่องราวความเป็นไปทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ซึ่งระหว่างที่เรารอกันว่าเมื่อไหร่ทาง Rockstar จะขุดโปรเจคนี้ขึ้นมาอีกครั้ง เราก็มาชมภาพร่างที่หลุดออกมานี้ไปพลาง ๆ กันก่อนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top