BY StolenHeart
22 Sep 20 11:34 pm

ลือ ! Xbox เตรียมเข้าซื้อกิจการของ Sega พร้อมประกาศในงาน Tokyo Gameshow ปีนี้

0 Views

ดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการของ Bethesda จาก Microsoft นั้นอาจจะไม่ใช่แค่ดีลเดียวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เพราะเริ่มมีข่าวลือโชยออกมาอีกครั้ง ว่าพวกเขากำลังจะเข้าซื้อบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Sega เข้าไปร่วมชายคาของพวกเขาเพิ่มอีกก็เป็นได้

ข่าวลือนี้มีที่มาจากเว็บไซต์ 4chan ที่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้มานานนับปี ตั้งแต่การที่ Xbox Japan จะเข้าซื้อกิจการของทาง Sega ซึ่งเป็นส่วนที่ทาง Microsoft กำลังขาดอยู่ นั่นก็คือเกมกระแสดีจากฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งทาง Sega มีพร้อมทั้ง Sonic, Yakuza และอีกมากมาย โดยจะมีการประกาศในงาน Tokyo Game Show Online ที่จะจัดขึ้นสัปดาห์นี้

แน่นอนว่าข่าวลือลอย ๆ เช่นนี้อาจจะไม่ได้น่าสนใจนัก ทว่าก็มีอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าข่าวนี้จะเป็นจริง เพราะเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา Twitter ของ Xbox ได้โพสต์รูปจอย Xbox One สีใหม่แบบ Shock Blue ที่ดูละม้ายคล้ายคลึงกับสีของมาสคอตประจำค่าย Sega อย่าง Sonic ยังไงพิกล แถมยังสังเกตว่า คำที่ใช้โปรโมทนั้นคือคำว่า Still Iconic ซึ่งถ้าตัดคำมาเรียงใหม่ก็จะเป็นคำว่า “Sonic” อีกด้วย !

แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลืออยู่ ส่วนจะมีการประกาศจริงหรือไม่นั้นเราต้องมาตามลุ้นดูกันต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top