BY Settasilp Poonbumphen
14 May 15 11:03 pm

จีนจ่อขึ้นเป็นผู้นำตลาดโลกเกมมือถือในปี 2016

3 Views

GMGC เปิดผลประมาณการตลาดเกมมือถือพบจีนจ่อแซงสหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในปี 2016

china-mobile-gamer

เราทุกคนต่างรู้กันดีว่าตลาดเกมในประเทศจีนนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด แต่รู้หรือไม่ว่าตลาดเกมมือถือในประเทศจีนนั้นเตรียมจ่อขึ้นยึดหัวหาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกแซงหน้าสหรัฐอเมริกาในปี 2016 ที่จะถึงนี้กันแล้ว

อ้างอิงจากเอกสารล่าสุดที่ทาง Global Mobile Game Confederation (GMGC) ได้ส่งให้กับทางพันธมิตร , ผู้เข้าร่วมงานและสื่อต่างๆนั้นได้มีข้อมูลการประมาณการมูลค่ารวมของตลาดเกมมือถือเปรียบเทียบระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่ารวม 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐสูงกว่าประเทศจีนเพียง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับจำนวนการเติบโตแล้วเชื่อว่าในปีหน้าประเทศจีนจะพุ่งแซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง

mobile game

โดยจากผลสำรวจล่าสุด จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือแบบ 3G และ 4G นั้นมีจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงระยะเวลาที่ประชาชนในประเทศจีนใช้ไปกับการเล่นเกมเฉลี่ยที่ 35 นาทีต่อวันซึ่งก็สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนๆโดยในประเทศสหรัฐอเมริกาเองประชาชนกลับใช้เวลาเล่นเกมมือถือต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 11 นาทีเท่านั้นครับ  โดยยังไม่นับรวมไปถึงปัจจัยในด้านของความยากที่ต่างชาติจะตีตลาดเกมมือถือในจีนด้วยอุปสรรคไม่ว่าจะเป็นภาคการลงทุน ค่านิยม ภาษาของตัวเกมหรือการแข่งขันกับภาคธุรกิจในพื้นที่ซึ่งขาดความเท่าเทียมเนื่องจากมาตรการการบังคับใช้และกฏหมายของประเทศจีนเองด้วยครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top