BY Aisoon Srikum
21 Sep 21 5:30 pm

Yuji Naka ผู้สร้าง Sonic ผันตัวไปสร้างเกมมือถือด้วยตัวคนเดียว หลังล้มเหลวกับ Balan Wonderworld

3 Views

ผู้ให้กำเนิดตัวละครเม่นสายฟ้า Sonic ผันตัวไปทำเกมมือถือเต็มรูปแบบแล้ว หลังล้มเหลวกับ Balan Wonderworld

หนึ่งในเกมที่ล้มเหลวที่สุดในปี 2021 นี้ หลายคนอาจนึกถึงชื่อ Balan Wonderworld หรือหลายคนอาจไม่นึกถึงเลยด้วยซ้ำไป เพราะเกมเงียบมาก และแทบไม่มีอะไรน่าจดจำทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม Yuji Naka เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ของเขาเองเนื่องในวันเกิดของเขาว่า ตอนนี้เขาหันไปเริ่มศึกษาการเขียนโปรแกรมยุคใหม่แล้ว รวมไปถึง Unity เพื่อเรียนรู้การสร้างเกมมือถือตัวใหม่ และเป็นการทำงานอิสระอย่างเต็มรูปแบบในอาชีพการงานของเขา

Yuji Naka ร่วมงานกับทาง SEGA มาอย่างยาวนาน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้สร้างตัวละครในตำนานอย่าง Sonic และยังมีส่วนร่วมกับ Phantasy Star และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในชีวิตคนเราความล้มเหลวก็เป็นเรื่องปกติ กรณีของ Yuji Naka เอง ก็คือตัวเกม Balan Wonderworld

แม้ว่าเกมนี้จะล้มเหลว แต่ฝีมือของเขาก็เป็นที่ยอมรับ และมีไอเดียสร้างสรรค์สูงมาก เขามีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมอย่างมาก และยังคงเป็นที่น่าจับตามองว่า ในโครงการใหม่ในอนาคตของเขาที่หันมาทำเกมอินดี้และเป็นบนมือถือจะออกมาเป็นยังไง

Yuji Naka เผยว่าเกมมือถือตัวใหม่ของเขา เขาจะสร้างเองคนเดียว และการเขียนโปรแกรมเกมนั้นเป็นเรื่องสนุก และเขาหวังว่าแฟน ๆ รอคอยผลงานใหม่ของเขาด้วย

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top