BY KKMTC
26 Mar 24 11:20 am

Yoshi-P บอกใบ้ว่า Final Fantasy XVI อาจลงแพลตฟอร์มอื่น หลังเกมเวอร์ชัน PC ออกวางจำหน่ายแล้ว

71 Views

Naoki Yoshida (Yoshi-P) โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์กับ Noisy Pixel ว่าเขายังไม่รู้สึกเสียใจที่ต้องจากลากับตัวละครเกมดังกล่าว เพราะคาดหวังว่าตัวเกมจะบุกแพลตฟอร์มอื่นเพิ่มเติม หลังเวอร์ชัน PC ปล่อยวางจำหน่ายแล้ว

“หลังจากเกมเวอร์ชัน PC ออกวางจำหน่าย เราคิดและคาดหวังว่าเกมนี้จะไปแพลตฟอร์มอื่นตามมาด้วย ดังนั้น ผมจึงมีความรู้สึกว่าโปรเจกต์นี้ยังดำเนินต่อไป และยังไม่รู้สึกเศร้ากับต้องจากลากับมัน ณ ตอนนี้” – Yoshi-P กล่าว

Square Enix คอนเฟิร์มว่า Final Fantasy XVI มีให้เล่นใน PlayStation 5 ตอนนี้ และเวอร์ชัน PC ต้องมาอย่างแน่นอน หากเกมดังกล่าวลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย ก็มีความเป็นไปได้ว่าชาว Xbox กับ Switch อาจได้สัมผัสเกมดังกล่าวในอนาคต

ล่าสุด ทีมงานยืนยันว่า Final Fantasy XVI เวอร์ชัน PC กำลังอยู่ในช่วง “ขั้นตอนสุดท้ายของการเพิ่มประสิทธิภาพ” และจะมี Demo ให้ทดลองเล่นก่อนวันวางจำหน่ายจริง ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่าเกมเวอร์ชัน PC ใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว

ถึงอย่างนั้น ทีมงานยังไม่เปิดเผยวันวางจำหน่ายเกมเวอร์ชัน PC อย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากเกมสร้างใกล้เสร็จแล้ว จึงคาดเดาว่าเกมอาจจะวางขายเร็วสุดภายในปีนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top