BY KKMTC
8 Jan 24 11:34 am

Yoshi-P กล่าว ไม่เผยวันปล่อยเนื้อหา Dawntrail ใน Final Fantasy XIV เพราะไม่อยากประกาศเลื่อนเหมือน Endwalker

72 Views

พร้อมแล้วค่อยประกาศวันปล่อยตัวสำหรับเนื้อหาเสริมล่าสุดของเกม MMO ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XIV

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับ Final Fantasy XIV ได้กล่าวในงาน FF XIV Fan Fest 2024 ว่าทีมงานจะไม่เผยวันปล่อยเนื้อหาเสริมใหม่ Dawntrail จนกว่าเนื้อหาดังกล่าวจะมีคุณภาพที่พร้อมแล้วเท่านั้น

Yoshida ได้เรียนรู้ความผิดพลาดจากการพัฒนาเนื้อหาเสริม Endwalker ที่มีการเลื่อนวันปล่อยจนสร้างความผิดหวังให้แฟน ๆ เกมบางกลุ่ม ซึ่ง Yoshida และทีมงานจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง

“เราเชื่อว่าหลายคนคาดหวังว่าพวกเราจะประกาศเปิดตัว Dawntrail แต่เป็นเรื่องโชคร้าย แม้ว่าเราได้ตั้งเป้าหมายกำหนดการช่วงปล่อยตัวแล้ว แต่เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเกมมีการปรับแต่งอย่างเหมาะสมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นเราจึงยังไม่พร้อมแบ่งปันข้อมูลวันปล่อยตัวในวันนี้”

“หากคุณสงสัยว่าทำไม เพราะ Endwalker เป็นครั้งแรกในอาชีพของผมที่ต้องประกาศเลื่อนวันปล่อยตัว ซึ่งพวกเราไม่อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นเราจึงต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพื่อให้แน่ใจว่ากำหนดการของเราเป็นไปตามแผนก่อนที่จะประกาศ โดยเราจะแจ้งข้อมูลดังกล่าวให้ผู้เล่นทราบโดยเร็วที่สุดครับ” – Naoki Yoshida กล่าว

ถึงอย่างนั้น Yoshi-P เชื่อว่าเนื้อหา Dawntrail จะปล่อยให้เล่นได้ภายในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ แต่แน่นอน วันปล่อยให้เล่นจริง ๆ จะมีการประกาศอีกครั้งในอนาคต

ที่มา: PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top