BY KKMTC
11 Jan 24 1:15 pm

Yoshi-P กล่าว ยังอยากพัฒนา Final Fantasy XIV และเล่นเกม MMO ต่อไป แม้สมมุติว่าไม่อยู่ใน Square Enix แล้วก็ตาม

74 Views

สมมุติว่า Yoshi-P ไม่อยู่ใน Square Enix แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ? Yoshi-P กล่าวว่าเขาจะพัฒนาเกม Final Fantasy XIV ต่อไป

Naoki Yoshida (Yoshi-P) ได้กล่าวกับแฟน ๆ บนเวที Final Fantasy XIV Fan Fest ว่า ต่อให้สมมุติว่าเขาไม่อยู่ในบริษัท Square Enix แล้ว เขาก็จะทำงานให้กับเกม Final Fantasy XIV ต่อไปในฐานะพนักงานสัญญาจ้าง

Yoshi-P บอกเพิ่มเติมว่าหากได้เป็นพนักงานสัญญาจ้าง เขาก็จะเล่นเกม MMO ต่อไป และมีสิทธิ์บ่นไปถึงทีมพัฒนาเกมได้อีกด้วย พร้อมเชื่อว่าต่อให้เขาเสียชีวิตไปแล้ว เกม Final Fantasy XIV และทีมงานของเขาก็จะยังดำเนินต่อไปได้ด้วยดี

“มันมีความเป็นไปได้นะที่ผมอาจตายใน 20 หรือ 30 ปีข้างหน้า แต่ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะผมเป็นคนประเภท “ใช้ชีวิตเร็ว ตายตั้งแต่หนุ่ม” อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ต่อให้ผมล้มลงต่อหน้าทุกคนในตอนนี้ ก็มั่นใจว่าทีมของผมก็จะสบายดี

แม้อาจไม่มีคนที่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับเนื้อหาเสริมในเวลา 2 ชั่วโมงที่ Tokyo Dome ได้เหมือนผม แต่ไม่มีทางสงสัยเลยว่าทีมงานของผมจะสามารถมอบข้อมูล และความน่าตื่นเต้นได้เท่ากันกับผม” – Naoki Yoshida กล่าว

ตอนนี้ Yoshi-P และทีมงานกำลังพัฒนา Dawntrail เนื้อหาเสริมใหม่ของเกม Final Fantasy XIV ที่มีกำหนดการปล่อยให้เล่นภายในปีนี้ ซึ่ง Yoshi-P ยืนหยัดว่าวันเปิดให้เล่น Dawntrail แบบชัดเจนนั้นจะมีการประกาศอีกครั้ง เมื่อคุณภาพเนื้อหาเสริมมีความพร้อมแล้ว

ที่มา: GamesRadar

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top