BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Mar 18 2:48 pm

Yoko Taro เผยเกมต่อไปของเขาอาจไม่ประสบความสำเร็จจึงต้องรีบ “โกย” เงินให้มากในตอนนี้

2 Views

สมกับเป็นอีกหนึ่งนักพัฒนาเกมสุดเกรียนกับบทสัมภาษณ์ล่าสุดของคุณ Yoko Taro เจ้าของผลงาน Nier 

Yoko Taro นักพัฒนาและนักเขียนเนื้อเรื่องวีดีโอเกมชื่อดังกับผลงานขึ้นหิ้งอย่างซีรีส์ Nier และ Drakengard กลายมาเป็นชื่อที่หลายคนรู้จักและให้ความสนใจหลังเกมใหม่ล่าสุดของเขาอย่าง Nier: Automata คว้าใจเกมเมอร์จากทั่วโลกและทำยอดขายไปถึง 2.5 ล้านชุดบนเครื่อง Playstation 4 และ PC

แต่ดูเหมือนเจ้าตัวเองจะไม่คิดว่าชื่อเสียงและความสำเร็จของเขาจะอยู่ยาวนานมั่นคงจากการให้สัมภาษณ์กับเว็บ Polygon

ถ้าจะให้พูดแบบจริงจังแล้วล่ะก็ ผมส่งเกมใหม่สองเกมอย่าง Nier: Automata และ Sinoalice ออกไปและตัวเกมก็ประสบความสำเร็จเป็นเกมฮิตทั้งคู่ แต่ผมไม่มั่นใจเลยว่าเกมตัวต่อไปของผมจะเป็นเกมฮิต ผมดันคิดว่าหลังจากนี้ไปผมจะสร้างแต่เกมที่ล้มเหลวออกมาในช่วงสองถึงห้าปีข้างหน้า

ดังนั้นสิ่งที่ผมอยากทำในตอนนี้คือรับงานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อหาเงินให้ได้มากที่สุด หลังจากนั้นชื่อเสียงของผมจะลดลงก็ไม่เป็นไร

นี่ผมพูดจริงจังเลยนะ ผมไม่คิดว่า ความนิยม มันจะอยู่ค้ำฟ้าไปตลอด ดังนั้นคุณควรจะหาเงินไว้มากๆในตอนที่คุณยังทำได้

การให้สัมภาษณ์แนวนี้อาจทำให้เกมเมอร์ทั่วไปแปลกใจแต่ถ้าเป็นคนที่ติดตามผลงานของ Yoko Taro มาสักระยะก็จะพอรู้กันดีอยู่แล้วว่าเฮียแกเป็นคนพูดตรงๆ กวนๆ แบบนี้มาตลอด

ไม่ว่าผลงานชิ้นถัดไปของ Yoko Taro จะออกมาล้มเหลวหรือเปล่าแต่เราค่อนข้างเชื่อมั่นว่าแฟนๆทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่คงอยากให้เขารีบปั้นงานชิ้นใหม่ออกมาเร็วๆและขอให้รักษามาตรฐานที่ทำเอาไว้ใน Nier: Automata ให้สำเร็จครับ

yoko taro

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top