BY Nuttawut Apiratwarakul
27 May 18 10:02 pm

Yoko Taro ผู้สร้าง Nier: Automata ออกมาแสดงความคิดเห็นประเด็นดราม่า Battlefield V

8 Views

ขณะที่ดราม่าประเด็นทหารหญิงและความไม่สมจริงของเกม Battlefield V กำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ยอดชายนาย Yoko Taro ขวัญใจเกมเมอร์ก็ขอออกมาแสดงความคิดเห็นกันบ้าง 

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาในวงการเกมเรียกได้ว่าไม่มีประเด็นไหนจะร้อนแรงเท่ากับ ดราม่า ของเกม Battlefield V กันอีกแล้ว หลังเรื่องราวของทหารหญิงและความไม่สมจริงทางประวัติศาสตร์ของตัวเกมได้ออกมาสร้างความไม่พอใจให้กับเกมเมอร์บางส่วน

แม้ DICE จะออกมา ยืนยัน ว่าแนวทางในการพัฒนาเกมของพวกเขาเน้นความสนุกและทีมงานก็ให้ความเคารพเรื่องราวในประวัติศาสตร์แต่หลังผ่านมาหลายวันกระแสความไม่พอใจของเกมเมอร์ก็ดูจะยังไม่สงบเงียบลงไปง่ายๆ

ดูเหมือนกระแสดราม่าดังกล่าวจะดังไกลไปถึงแดนญี่ปุ่นเพราะล่าสุดคุณ Yoko Taro ผู้สร้าง Nier: Automata (ผู้โด่งดังในความฮาและกวนจนเป็นลายเซ็นประจำตัว) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวผ่านทาง Twitter ส่วนตัว

ขณะเดียวกันในประเทศญี่ปุ่นเรือรบถูกแปลงมาเป็นสาวสวย เหล่าขุนศึกชื่อดังถูกเปลี่ยนมาเป็นหนุ่มหล่อ เรามีเด็กนักเรียนสาวขี่รถถังและมีทุกอย่างที่คุณต้องการ

ใครที่ติดตามวงการเกมญี่ปุ่นทั้งในรูปแบบเกม Console หรือ เกมมือถือ ก็คงรู้ดีว่าเกมของประเทศญี่ปุ่นหลายเกมก็หยิบเนื้อหาในประวัติศาสตร์มาเล่าในแนวทางใหม่ โยนความสมจริงออกนอกหน้าต่างและเน้นไปที่เรื่องของความสนุก (และหนุ่มหล่อสาวสวย) แทน

แน่นอนว่าการเปรียบเทียบเกมแนวดังกล่าวกับเกมตระกูล DICE ก็ดูจะไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาเกมของ DICE ก็ดูจะมีความสมจริงอิงประวัติศาสตร์มาโดยตลอด (แม้จะไม่สมจริง 100% ก็ตาม)  ก็ถือว่าไม่น่าแปลกใจที่แฟนๆบางส่วนจะออกมาแสดงความกังวลและไม่พอใจในการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างชัดเจนของเกม Battlefield ครั้งนี้

ต้องรอติดตามดูกันว่าในการเผยโฉมตัวเกมแบบชัดๆในช่วงงาน E3 ทางทีม DICE จะมีไม้เด็ดอะไรปล่อยออกมาเพื่อดึงดูดแฟนๆ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าทีมงาน GamingDose ของเรามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ Battlefield V ก็ตามไปฟังกันได้ ที่นี่ ครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top