BY StolenHeart
21 Oct 19 11:05 pm

Yahoo Group เตรียมปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ 28 ตุลาคมนี้ พร้อมเตรียมลบเนื้อหาทั้งหมดในเดือนธันวาคม

3 Views

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีตที่จำเป็นต้องปิดต้องไปอย่างน่าเสียดายสำหรับ Yahoo Group ที่ปิดตัวลงในวันนี้ พร้อมกับดำเนินการลบเนื้อหาด้านในแล้ว

รายงานจากทาง Engadget ระบุว่า Yahoo Group ได้เตรียมปิดการให้บริการเว็บไซต์ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ และโพสต์ก่อนหน้านี้ทั้งหมดในเว็บไซต์จะถูกลบภายในวันที่ 14 ธันวาคม ที่ถึงแม้ผู้ใช้ที่เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ผ่านทางอีเมล์เอาไว้ ก็จะพบว่าเนื้อหาด้านในเว็บไซต์นั้นว่างเปล่าทั้งหมด และกลุ่มต่าง ๆ จะถูกล็อกเอาไว้เป็นแบบส่วนตัวที่ต้องติดต่อทางผู้ดูแลเพื่อการเข้าถึงข้อมูลนี้ด้วย

ส่วนสาเหตุที่ต้องมีการปิดตัว Yahoo Group นั้นก็เพราะมีแพลตฟอร์มด้าน Social อื่น ๆ เป็นตัวเลือกมากมายอยู่แล้ว เช่น Faccebook หรือ Twitter ที่ได้รับความนิยมมากกว่า ซึ่งทางบริษัทเห็้นว่าไม่มีความจำเป็ฯที่จะต้องเปิดใช้งานเว็บไซต์ของพวกเขาอีกต่อไป จึงมีการประกาศปิดตัวดังกล่าว

นับวง่าเป็นเรื่องน่าเสียกายที่อดีตยักษ์ใหญ่อย่าง Yahoo นั้นในเวลานี้แทบจะเรียกได้ว่าเหลือเพียงแค่ชื่อแล้วจริง ๆ หลังจากที่ถูกคู่แข่งที่มาทีหลังแซงหน้าไปแล้วอย่างไม่เห็นฝุ่น และไม่สามารถฟื้นตัวกลับมาได้จนถึงเวลานี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top