BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Aug 18 1:53 am

xQc โดนแบนจากการปากดีอีกรอบ และอาจพลาด World Cup

1 Views

เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มของจริงสำหรับ Félix “xQc” Lengyel อดีตผู้เล่นจากทีม Dallas Fuel ที่ล่าสุดโดนโทษอีกรอบหลังจากที่ไปปากดีใส่ชาวบ้าน ซึ่งนั่นนับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ xQc โดนโทษจากเรื่องนี้ ครั้งแรกเกิดจากการที่ไปพูดหมิ่นเหม่ฝ่ายตรงข้ามใน Overwatch League ส่วนอีกครั้งนึงเกิดขึ้นจากการที่ไปส่ง emote เหยียดสีผิวชาวบ้าน การกระทำสองครั้งแรกส่งผลให้เขาถูกไล่ออกจากทีมทันที และครั้งล่าสุดอาจส่งผลให้เขาไม่ได้ลง World Cup ของซีซั่นนี้

ข่าวนี้ถูกรายงานโดยเว็บไซต์ RPS เหตุการณ์เริ่มขึ้นเพราะเขาเกิดไป “ปากดี” ใส่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ในเกมอีกครั้ง ด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ และน่าจะไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น เนื่องจากสองเหตุผลหลัก ๆ คือ เขาเพิ่งจะบ่นอุบอิบเรื่องประสบการณ์แย่ ๆ ใน Overwatch League มา และเหมือนจะสำนึกได้แล้วนิดหน่อยถ้าวัดจากคำพูดของเขา เหตุผลที่สองคือมันใกล้จะถึงวันแข่ง World Cup แล้ว การโดนลงโทษครั้งนี้จะส่งผลไปอีก 15 วัน ทำให้เขา “น่าจะ” พลาดที่นั่งใน Team Canada ทีมของประเทศเขาไปโดยปริยาย

ที่บอกว่าน่าจะ มันเป็นเพราะกฏของ World Cup ระบุว่าผู้ที่จะเข้ามาเล่นในทีมของแต่ละประเทศได้ ต้องมีสถานะของ ID อยู่ในระดับดี ซึ่งนั่นไม่เคลียร์ว่าการที่ xQc ถูกลงโทษจะส่งผลไปถึงกฏข้อนี้ด้วยหรือไม่ โอกาสของเขายังมีอยู่เนื่องจากในตอนนี้ xQc ยังทวีตว่าเขาคิดถึงบรรยากาศใน World Cup แถมโค้ชของทีมแคนาดายังทวีตว่าเขายังคงฝึกซ้อมกับ xQc อยู่อีกด้วย

ส่วนเรื่องปากดี xQc ก็ทวีตออกมาแบบนิ่ม ๆ ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะล้อเลียนหรือด่าอะไรนะ ก็แค่ล้อเล่นเท่านั้น (?)

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top