BY DoctorYok
5 Oct 18 2:00 am

Xiaomi Mi A1 ระเบิดระหว่างชาร์จแบตเตอรี่

5 Views

Xiaomi Mi A1 เพิ่งถูกรายงานว่าได้เกิดระเบิดขึ้นระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ เจ้าของโทรศัพท์ดังกล่าวให้ข้อมูลกับนักข่าวว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นระหว่างที่เขานอนหลับอยู่

กรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัทให้แย่ลงกว่าเดิม เพราะเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทถูกตำหนิจากกลุ่มผู้ใช้งาน Xiaomi Mi A2 เนื่องจากโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวมี Bug อยู่ในระบบสแกนลายนิ้วมือ ซึ่ง Bug ดังกล่าวทำให้แบตเตอรี่เสื่อมอายุการใช้งานในทันที

โทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นที่เกิดปัญหาเป็นโทรศัพท์รุ่นแรก ๆ ของบริษัทที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มากไปกว่านั้น Xiaomi Mi A1 และ A2 กำลังจะได้อัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น Android Pie ในเร็ว ๆ นี้

จาก ข้อมูล ใน MIUI Forum เจ้าของโทรศัพท์ที่เกิดระเบิดขึ้นชาร์จโทรศัพท์ของเขาข้ามคืนอยู่เป็นประจำ ในคืนวันเกิดเหตุ เขาได้ยินเสียงระเบิด แต่เขาไม่สนใจ และเข้านอนตามปกติ หลังจากนั้นเขาตื่นขึ้นมาพบโทรศัพท์ของเขาในสภาพพังยันเยิน

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของเหตุการณ์ไม่ได้ระบุอย่างแน่ชัดว่าผู้เสียหายได้ใช้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้หรือไม่ สิ่งที่เราทราบคือโทรศัพท์เครื่องนั้นมีอายุการใช้งานมาแล้ว 8 เดือน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการระเบิดครั้งแรกของ Xiaomi Mi A1 ที่ได้รับการรายงาน

นอกจากนี้แล้ว บริษัทยังถูกโจมตีอย่างหนักจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบน Xiaomi Mi A2 ผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Linus Tech Tips หลายราย แสดงความเห็นบนกระทู้ว่า เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Xiaomi Mi A2 ดึงทรัพยากรจากชิป Snapdragon 660 SoC ครบทั้ง 8-cores และใช้พลังงานถึงขั้นสูงสุด ความผิดพลาดนี้ส่งผลให้แบตเตอรี่ของเครื่องเสื่อมสภาพในทันที เจ้าของโทรศัพท์ Xiaomi Mi A2 สามารถใช้งานโทรศัพท์ของพวกเขาได้เพียง 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น

บริษัท Xiaomi ยังไม่ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bug ที่มีอยู่ในระบบ จึงไม่มีใครรู้ว่า Xiaomi จะออกอัปเดตเพื่อแก้ไข Bug ดังกล่าวเมื่อไหร่ ผู้ใช้งาน Xiaomi A2 จำนวนมากต้องช่วยเหลือและแก้ไขปัญหากันเองผ่าน MIUI Forum

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top