BY StolenHeart
5 Feb 20 1:50 am

Xiaomi เปิดระดมทุนแบบ Crowdfunding เพื่อหาทุนสร้างรถยนต์ SUV

5 Views

บนโลกนี้น่าจะเหลืออีกเพียงแค่ไม่กี่อย่างแล้วที่ทาง Xiaomi ยังไม่ได้ทำออกมาขาย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีทั้งตู้ปลาอัจฉริยะ และบ้านสำเร็จรูปบนดาวอังคาร ล่าสุดนี้ก็สานฝันต่อในการระดมทุนเพื่อสร้างรถยนต์ SUV ในแบบออนไลน์แล้ว

ทาง Xiaomi ได้เปิดตัวหน้าเว็บไซต์สำหรับการระดมทุนเพื่อสร้างรถยนต์ SUV รุ่น Bestune T77 Xiaomi Edition ที่มีจุดเด่นในเรื่องของระบบ AI ที่มีชื่อว่า XiaoAI ที่เป็น AI ในรูปแบบเสียงที่จะมาช่วยในเรื่องของการขับขี่ที่สะดวกสบายมากขึ้น และจะปรากฏตัวในหน้าจอโฮโลแกรมสามมิติ ให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนชุดของเธอได้มากถึง 43 แบบ

ความสามารถของ XiaoAI นั้นก็คือการช่วยตอบคำถามและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่บนท้องถนน วางเส้นทางและช่วยควบคุมเครื่องใช้ในบ้านผ่านการเชื่อมต่อระบบ Smart House ได้อีกด้วย ส่วนตัวรถยนต์นั้นจะมีเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ติดตั้งเทอร์โบไว้ในตัว ทำให้มีแรงม้าสูงถึง 143 แรงม้า โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติด้วย

น่าเสียดายที่โปรเจกต์ดังกล่าวนี้จะออกวางขายแค่ในประเทศจีนเท่านั้น และยังไม่มีแผนที่จะนำมาวางจำหน่ายนอกประเทศ แต่ก็ไม่แน่ว่าทาง Xiaomi เองก็อาจจะนำรถยนต์รุ่นนี้ออกวางขายในอกประเทศในอนาคตก็ได้ และในตอนนี้ก็มีผู้ที่สั่งจองรถยนต์รุ่นดังกล่าวนี้ถึง 140 คันแล้วครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top